Điểm Qua Những Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Mini Xinh Mà Ít Chi Phí

Biệt thự mini là xu hướng được giới trung lưu và thượng lưu lựa chọn nhờ sự sang trọng và phù hợp với lối sống của gia chủ. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng được nâng cao, bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà biệt thự mini dễ dàng tại các khu đô thị lớn hay các khu phố đông người qua lại. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu một số gợi ý hữu ích giúp bạn có thêm ý tưởng xây dựng và thiết kế mẫu nhà biệt thự mini đẹp sang, phù hợp với nhu cầu của gia đình mình nhé!

Mẫu biệt thự mini giá rẻ.

Mẫu biệt thự mini giá rẻ.

Biệt thự mini là gì?

Theo cách hiểu truyền thống, biệt thự mini là mô hình thu nhỏ của những mẫu biệt thự lớn biệt lập với không gian xây dựng chung. Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiết kế cảnh quan sân vườn, các mẫu biệt thự luôn toát lên sự sang trọng, đẳng cấp. Nếu so sánh với biệt thự vườn thì diện tích biệt thự mini lại sở hữu ưu điểm có sân vườn hẹp hơn bởi thiết kế tận dụng tối đa những khoảng xanh ở vườn trước, ban công, sân thượng.

Những mẫu biệt thự mini có ưu điểm gì?

  • Phù hợp xây dựng tại các khu vực thành thị.
  • Đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của 3 - 7 thành viên trong gia đình.
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, và độ tiện nghi cao.
  • Đa dạng mẫu thiết kế từ chữ L, hình vuông... dễ dàng bố trí nội thất.

Mẫu biệt thự mini giá rẻ.

Mẫu biệt thự mini giá rẻ.

Nguyên tắc thiết kế biệt thự mini

  • Đảm bảo không gian tương xứng. 
  • Đảm bảo không gian để xe cho gia đình, đặc biệt là không gian để ô tô. 
  • Tiểu cảnh cây xanh không thể thiếu trong không gian sống.
  • Khi thiết kế sân vườn vào lối đi tránh thiết kế “thẳng tuột”
  • Sử dụng màu sơn phù hợp, chọn vật liệu xây dựng hiện đại, chất lượng và phối màu phù hợp với tổng thể ngôi nhà.

Chi phí xây biệt thự mini

Chi phí xây dựng biệt thự mini phụ thuộc vào chi phí thiết kế, thi công và hoàn thiện nội thất, trong đó tùy thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách thiết kế, mức giá từng đơn vị đề ra, diện tích xây dựng hay nguyên vật liệu mà bạn sử dụng để xây nhà như xi măng, sắt thép, hay trần thạch cao, mái tôn….từ những yếu tố trên ta sẽ đánh giá được chi phí xây dựng là thấp hay cao.

Để dự trù được biệt thự mini giá bao nhiêu bạn nên dựa vào diện tích xây dựng, nhân công trung bình. Nếu chọn vật liệu tốt thì giá cao hơn, nếu chọn vật liệu trung bình thì giá thấp…

Tuyển chọn các mẫu biệt thự mini đẹp nhất

Mẫu biệt thự mini 1 tầng

Với biệt thự 1 tầng mini thường được xây dựng ở diện tích không quá eo hẹp. Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng nếu biết cách thiết kế, bạn sẽ có được các không gian sinh hoạt vô cùng thoải mái, đẹp và gần gũi với thiên nhiên. Chính vì thế mà các mẫu nhà này thích hợp được xây dựng ở khu vực nông thôn.

Mẫu biệt thự mini 2 tầng

Do biệt thự mini là loại biệt thự có diện tích khá nhỏ, chỉ từ 80 – 100m2 nhưng vẫn có đầy đủ tiện nghi sang trọng và thiết kế tinh tế (khuôn viên sân vườn, tiểu cảnh, bể bơi…) như biệt thự thường nên biệt thự mini 2 tầng sẽ phù hợp với nhiều gia đình có kinh tế hạn chế.

Hiện nay có những mẫu biệt thự mini 2 tầng đa dạng về diện tích như 60, 70, 80, 100m2,.. nên gia chủ dễ dàng lựa chọn thiết kế phù hợp cho ngôi nhà của mình.. Ngoài ra có nhiều mẫu thiết kế mái như mái thái, chữ L,.. để gia chủ lựa chọn phù hợp với sở thích của mình cũng như nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.

Mẫu biệt thự mini 3 tầng

Biệt thự mini 3 tầng 120m2.

Biệt thự mini 3 tầng 120m2.

Đây được xem là giải pháp cho các các gia đình có đông thành viên nhưng lại có diện tích xây dựng nhỏ. Với những mẫu biệt thự này sẽ đáp ứng được tối ưu không gian sống của cả gia đình.

Phía trên là những thông tin về các thiết kế biệt thự mini xinh mà ít chi phí chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng chúng thực sự hữu ích với bạn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những thông tin mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm bài viết: Các Mẫu Biệt Thự Nhà Vườn Nổi Bật Hiện Nay

Bình luận