Nên Lựa Chọn Chung Cư Hay Biệt Thự? Cùng Xem Điểm Khác Biệt

Người ta nói an cư lạc nghiệp là mong ước của mỗi con người. Đối với những người có thu nhập ổn định và muốn sở hữu cho mình một căn nhà làm tổ ấm. Thế nhưng, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khi đứng trước những vấn đề. Một trong những câu hỏi không bao giờ cũ là nên chọn chung cư hay biệt thự. Với khoản ngân sách bạn đã tích cóp được và muốn sở hữu một ngôi nhà phù hợp nhất với bản thân thì những phân tích sau đây sẽ vô cùng phù hợp với bạn. Hãy cùng xem xét và đưa ra câu trả lời riêng cho mình nhé.

Nên chọn chung cư hay biệt thự? 

Nên chọn chung cư hay biệt thự? 

Những yếu tố để cân nhắc lựa chọn chung cư hay biệt thự

Yếu tố giá cả và tài chính cá nhân

Khi muốn sở hữu một căn nhà cho riêng mình thì bạn cân nhắc điều gì đầu tiên. Chắc hẳn đa phần câu trả lời là giá cả của căn nhà đó có phù hợp với kinh tế của bạn không. Đây cũng chính là nguyên nhân trực tiếp làm ảnh hưởng đến lựa chọn biệt thự hay chung cư của bạn vì thực tế với cùng một diện tích sử dụng hay cùng một vị trí nhất định thì bao giờ giá nhà đất cũng cao hơn nhiều so với giá chung cư. Giải thích cho việc trên vì chung cư chỉ có mục đích đơn thuần để ở còn nhà đất ban có thể dùng để đầu tư, cải tạo, xây mới khi cần. Nó là một tài sản mà bạn có thể sử dụng lâu dài. 

Nhìn vào thực tế hiện nay, một căn biệt thự cùng diện tích có giá cao hơn khoản 4 đến 5 lần so với một căn chung cư. Hơn hết, có một sự thật rằng giá của chung cư sẽ giảm dần theo thời gian, còn đối với biệt thự, giá bất động sản có thể tăng dần do nhiều yếu tố như nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao do dân số tăng nhanh nhưng diện tích đất không thay đổi. 

Tuy nhiên, mua chung cư cũng có rất nhiều tiện ích như việc bạn có thể chọn mua những chung cư đang xây dựng và thanh toán theo tiến độ công trình. Việc này sẽ làm giảm áp lực tài chính cho gia đình bạn rất nhiều so với việc thanh toán một lần khi mua  biệt thự. 

Nếu bạn không có đủ kinh tế và phải tìm đến cái gói vay của ngân hàng để mua nhà thì chung cư sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn bởi vì khi mua nhà chung cư, rất nhiều ngân hàng hiện nay đều có gói hỗ trợ vay với lãi suất rất thấp và hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn. Ngược lại, khi bạn vay ngân hàng để mua nhà mặt đất nói chung và biệt thự nói riêng thì bạn phải chấp nhận một lãi suất cao hơn rất nhiều. 

Quyền sở hữu căn nhà

 Nếu bạn coi trọng quyền sở hữu nhà thì hãy chọn mua cho mình một căn biệt thự vì đó sẽ là tài sản của riêng bạn và bạn có thể dùng nó vào mục đích đầu tư. Với những căn hộ chung cự việc sở hữu căn hộ là một việc làm có thời hạn. Thông thường thời gian bạn có thể sở hữu một căn chung cư thường là 50 năm, vì khi đó tòa chung cư đã xuống cấp và có thể không ở được nữa nên sẽ được dỡ bỏ, cải  tạo hay xây mới. Khi mua chung cư thì bạn cũng được sở hữu chung phần khogn6 gian, hạ tầng,.. một cách có thời hạn.

Nên chọn chung cư hay biệt thự? 

Nên chọn chung cư hay biệt thự? 

Vị trí của căn nhà

Một vấn đề mà chắc chắn mọi người đều quan tâm đến chính là vị trí của căn nhà. Chọn vị trí quan trọng như thế vì nó sẽ quyết định rất nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống của bạn. Đây chính là điểm nổi bật ở một căn chung cư khi đa phần những căn chung cư đều nằm trong khu đô thị, thuận tiện di chuyển đến các trung tâm thương mại, trường học, khu vui chơi và các tiện ích khác Trong khi đó các căn biệt thự thường nằm ở những khu biệt lập với không gian yên tĩnh và rộng rãi. Khi di chuyển vào trung tâm thành phố sẽ xa hơn. 

Không gian sống, sinh hoạt và các vấn đề liên quan

Khi sở hữu cho mình một căn biệt thự bạn sẽ có không gian sống thoải mái hơn với một diện tích vườn cho bạn sinh hoạt, có thể trồng các loại cây hay hoa mà bạn thích. Bạn có thể tự do tụ tập bạn bè mở tiệc trong không gian của bản thân. Còn đối với những căn chung cư bạn phản tuân thủ những quy tắc của nơi đó. Ví dụ như một số nơi sẽ cấm nuôi động vật, không có không gian riêng để trồng cây và khó có thể mở tiệc vì sẽ ảnh hưởng đến phòng bên cạnh. Thực tế tỉ lệ ô nhiễm tiếng ồn ở chung cư cao hơn rất nhiều so với sự yên tĩnh ở 1 căn biệt thự. 

Lời kết

Trên đây là một số yếu tố Nhà Đẹp đã đưa ra để giúp bạn lựa chọn chung cư hay biệt thự. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Hẹn gặp các bạn trong các bài viết sau của Nhà Đẹp.

Bình luận