Biệt Thự Nhà Vườn 2 Tầng Đẹp Ngất Với Sân Vườn Rộng

Hiện nay, xu hướng xây biệt thự nhà vườn ở nông thôn hay các vùng ngoại ô thành phố đang ngày càng trở nên phổ biến. Đây cũng là một xu thế tất yếu khi tầng lớp trung lưu trong xã hội ngày càng gia tăng, có nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn vào những dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, việc dành tiền để xây một căn biệt thự nhà vườn 2 tầng ở những vùng nông thôn có chi phí rẻ hơn nhiều so với việc mua một căn chung cư đắt đỏ ở thành phố.

Có những kiểu biệt nhà vườn 2 tầng nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, có 3 phong cách thiết kế chủ yếu đó là: tân cổ điển, cổ điển và hiện đại. Nhìn chung, mỗi phong cách kiến trúc thiết kế đều có những đặc điểm riêng biệt. Tùy vào tính cách và sở thích của gia chủ mà có thể lựa chọn một trong 3 kiểu thiết kế trên.

Phong cách biệt thự nhà vườn 2 tầng kiểu Cổ điển

Phong cách biệt thự kiểu này hướng đến sự tỉ mỉ, chi tiết, tập trung vào việc khắc họa những đường nét của căn nhà. Kiểu thiết kế này chủ yếu sử dụng hình thức thiết kế đối xứng, những cột lớn và các đường phao chỉ được trang trí cầu kỳ hoặc đơn giản, tinh tế. Kiến trúc kiểu tân cổ điển nhìn bên nhà khá đồ sộ, thể hiện sự bề thế, trang nghiêm và quý phái. 

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng cổ điển.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng cổ điển.

Với lối kiến trúc độc đáo, mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng khi kết hợp với sân vườn là những tiểu cảnh sẽ tạo cảm giác rực rỡ, hoa lệ. Có thể nói đây là một phong cách mang đầy tính nghệ thuật và mãi trường tồn với thời gian. Nếu bạn là một người yêu thích kiến trúc mang hơi hướng Châu Âu thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà trong mơ ước của bạn. 

  Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp.

Phong cách biệt thự nhà vườn 2 tầng kiểu Tân cổ điển

Là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, những ngôi nhà mang thiết kế Tân cổ điển tạo cảm giác trang nhã, hiện đại nhưng không kém phần cổ kính. Phong cách loại bỏ phần lớn nhưng những chi tiết cầu kì ở kiến trúc cổ điển, cửa có thể trổ lệch hoặc mở lớn hơn nhiều. Đặc trưng bởi cột lớn và hệ tường được kết cấu một cách tự do tạo nên một tỷ lệ công trình độc đáo và ấn tượng. 

Biệt thự nhà vườn 2 tầng Tân cổ điển.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng Tân cổ điển.

Nếu có điều kiện bạn nên kết hợp kiến trúc này với sân vườn để tạo cảm giác ấm cúng, rực rỡ và tỏa sáng hơn cho ngôi nhà. Hơn thế nữa cây cỏ, hoa lá còn giúp cho gia đình bạn tận hưởng được không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên. 

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng kiểu Pháp.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng kiểu Pháp.

Phong cách biệt thự nhà vườn 2 tầng kiểu Hiện đại

Sự tự do trong hình khối bố cục là đặc trưng của phong cách thiết kế biệt thự kiểu hiện đại. Các cửa sổ được mở to với view rộng xen kẽ những mảng tường lớn. Một kiểu thiết kế hiện đại hoàn toàn là thiết kế nhà mái bằng với không gian mở, phù hợp với những lô đất có hình dạng phức tạp, cảnh quan xung quanh rộng.

Mẫu biệt thự nhà vườn mái bằng. 

Mẫu biệt thự nhà vườn mái bằng. 

Một kiểu biệt thự 2 tầng khác đó là biệt sự mái thái. Đây là sự đan xen giữa phong cách kiến trúc Châu Âu và phần mái được thiết kế kiểu thái. Điểm nhấn của những ngôi nhà kiểu này là phần mái xếp lớp tạo sự độc đáo, phá cách cho công trình. Đây là một trong những kiểu nhà đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Thái.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Thái.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái thoáng mát, hiện đại.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái thoáng mát, hiện đại.

Có nên sử dụng bản vẽ có sẵn để xây biệt thự nhà vườn 2 tầng?

Bạn hoàn toàn có thể tìm lấy một bản vẽ ưng ý ở trên mạng nhưng vì đó không phải là bản vẽ được thiết kế cho chính lô đất nhà bạn nên không thể đáp ứng được hết những yêu cầu về vị trí, địa hình, phong thủy, hướng nắng, hướng gió của ngôi nhà. Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của gia đình bạn nên cần cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu có điều kiện, bạn vẫn nên cân nhắc thuê một đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp để làm bản vẽ. 

Lời kết 

Trên đây là một số chia sẻ về biệt thự nhà vườn 2 tầng để bạn có cái nhìn tổng quan về xu hướng kiến trúc gần đây. Mong rằng thông qua bài viết bạn đã tìm được những thông tin hữu ích cho mình và hy vọng bạn sẽ tìm được một ngôi nhà ưng ý với sở thích của bản thân.

Bình luận