Mô Hình Sân Vườn Đẹp Phù Hợp Cho Mọi Gia Đình

Việc sở hữu một sân vườn đẹp với nhiều cây xanh bao quanh căn nhà chắc hẳn là ước mơ của rất nhiều gia đình. Nó không chỉ cung cấp bóng mát, cảnh quan đẹp, mà còn giúp gia chủ sinh sống trong một bầu không khí trong lành, thoải mái. Nhưng trước khi quyết định xây dựng một sân vườn đẹp cho nhà của mình, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình lựa chọn, thiết kế mô hình sân vườn và những lợi ích mà nó đem lại.

Mô hình sân vườn đẹp mang lại những lợi ích gì?

Giúp bạn gần gũi với thiên nhiên

Theo như bạn đã biết thì khi thiết kế sân vườn đẹp, chắc chắn sẽ có bố trí những thảm cỏ, cây xanh, hoa lá và bộ bàn ghế để giúp khuôn viên sân vườn đẹp hơn. Vào cuối tuần không gian này sẽ trở thành không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, một khu vực ăn uống ngoài trời đầy ấn tượng và lý tưởng. Nếu có điều kiện bạn có thể thiết kế một chiếc xích đu trong sân vườn để mọi người ngồi thư giãn hoặc ngắm cảnh đẹp vào buổi chiều tối. Được hòa mình gần gũi hơn với thiên nhiên thì mọi nỗi buồn phiền, căng thẳng và lo âu đều như được tan biến để bạn tận hưởng những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Giúp bạn gần gũi với thiên nhiên.

Giúp bạn gần gũi với thiên nhiên.

Giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn

Làm đẹp, nâng cao giá trị của ngôi nhà là một lợi ích dễ thấy nhất của mô hình sân vườn. Đây cũng là mục đích chính mà gia chủ khi thiết kế sân vườn đẹp trước nhà. Một không gian sân vườn đẹp mang đến cho căn nhà vẻ đẹp nổi bật riêng khiến người khác đều phải trầm trồ khi nhìn vào. Phong cách thiết kế sân vườn cũng góp phần thể hiện được phần nào tính cách của gia chủ và nâng cao giá trị của ngôi nhà.

Giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn.

Giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn.

Cân bằng nhiệt độ

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thời tiết thường xuyên nóng ẩm. Nếu như thiếu đi bóng mát của cây xanh thì không khí xung quanh nhà sẽ rất nóng bức. Chính vì vậy, giải pháp sân vườn đẹp sẽ giúp các gia chủ giải quyết vấn đề này. Lượng khí oxi thải ra từ cây xanh sẽ làm cho không gian nhà trở nên mát mẻ hơn, cân bằng độ ẩm bên trong và bên ngoài. 

Các bước trong thiết kế và xây dựng mô hình sân vườn đẹp

Đầu tiên, chọn hướng sân vườn là hướng Nam hoặc hướng Đông

Hướng sân vườn là hướng chính gia chủ thường xuyên đi vào vườn vì vậy việc lựa chọn hướng khi thiết kế có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của cả gia đình. Theo nhiều chuyên gia, hướng sân vườn đẹp tốt nhất, hợp phong thủy là hướng Nam hoặc hướng Đông vì đây là hai hướng thu hút nhiều dương khí tích cực, đồng thời cũng là hướng gió dễ chịu nhất trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau.

Nên chọn hướng sân vườn là hướng Nam hoặc hướng Đông.

Nên chọn hướng sân vườn là hướng Nam hoặc hướng Đông.

Chọn các loại cây phù hợp giúp sân vườn đẹp hơn

Các loại cây trồng rất đa dạng, có những loài cây ưa sáng và ưa đất có độ ẩm vừa, tuy nhiên cũng có loài cây chỉ ưa bóng râm và ưa đất có độ ẩm lớn. Do vậy, bạn cần xem xét kỹ những điều kiện tự nhiên trong vườn nhà mình để đưa ra sự lựa chọn phù hợp, tránh để cây trồng bị héo úa, chết hoặc không phát triển được. Một tiêu chí cũng vô cùng quan trọng khi lựa chọn cây trồng mà gia chủ cần phải quan tâm đó là kích thước. Tùy vào diện tích sân vườn to hay nhỏ mà lựa chọn những loại cây có kích thước phù hợp để tạo nên không gian sống thoáng mát và đầy đủ ánh sáng tự nhiên.

Chọn các loại cây phù hợp giúp sân vườn đẹp hơn.

Chọn các loại cây phù hợp giúp sân vườn đẹp hơn.

Xác định chi phí xây dựng

Đây là một bước được xem là quan trọng nhất để gia chủ đưa đến quyết định bắt đầu xây dựng mô hình sân vườn. Phần lớn nhu cầu về kinh tế và thời gian của các gia đình có hạn và khác nhau. Nên trước khi bắt tay vào quá trình xây dựng một mẫu thiết kế sân vườn đẹp, bạn cần phải xác định trước những chi phí có thể phải bỏ ra cũng như thời gian cần thiết để hoàn thành. Việc làm này sẽ hạn chế tối đa những phát sinh ngoài ý muốn có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của toàn bộ công trình.

Lên ý tưởng và bắt tay vào trang trí sân vườn

Sau khi bạn đã quyết định được hướng nhà, có những ý tưởng chi tiết về những loại cây sẽ trồng trong khuôn viên và chi phí cần bỏ ra để có được một mô hình sân vườn đẹp thì hãy bắt tay vào việc xây dựng sân vườn luôn nhé!

Lên ý tưởng và bắt tay vào trang trí sân vườn.

Lên ý tưởng và bắt tay vào trang trí sân vườn.

Lời kết 

Thiết kế một mô hình sân vườn đẹp là một công việc thú vị và đòi hỏi tính sáng tạo, học hỏi. Một sân vườn đẹp sẽ thể hiện được con mắt tinh tế, thẩm mỹ của gia chủ. Qua bài viết, bạn đã hiểu rõ phần nào về mô hình sân vườn chưa nhỉ? Hy vọng, bạn sẽ có thể tự thiết kế sân vườn cho gia đình mình một cách hoàn hảo nhất!

Bình luận