Các Mẫu Biệt Thự Nhà Vườn Nổi Bật Hiện Nay

Gần đây, biệt thự nhà vườn là lựa chọn hàng đầu của những gia chủ yêu thích lối sống đơn giản, nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên. Bởi sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên biến các mẫu biệt thự nhà vườn trở nên sang trọng, cuốn hút và thân thiện. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để bạn có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với gia đình mình.

Mẫu biệt thự nhà vườn.

Mẫu biệt thự nhà vườn.

Biệt thự nhà vườn là gì?

Biệt thự nhà vườn là mẫu kiến trúc đã trở nên phổ biến trong vài năm gần đây, nhận được rất nhiều sự lựa chọn của các gia chủ. Ngoài việc thiết kế kiến trúc, biệt thự còn chú trọng đến thiết kế sân vườn, tiểu cảnh, hồ bơi… nhằm tạo nên không gian rộng lớn, thoáng mát. Với ưu điểm là gần gũi với thiên nhiên, nhưng không kém phần độc đáo và sang trọng, kiểu biệt thự này góp phần thể hiện vị thế và đẳng cấp cho gia chủ. Với những ngôi nhà biệt thự này thường có diện tích lớn và được xây dựng nhiều ở các vùng nông thôn hay vùng ngoại thành. Để lựa chọn phong cách thiết kế cho biệt thự của mình, gia chủ có thể lựa chọn kiểu: biệt thự hiện đại, biệt thự 1 tầng, 2 tầng…sao cho phù hợp phong cách của mình.

Những đặc điểm của thiết kế biệt thự nhà vườn

Ngoài việc chú trọng không gian ở bên trong của biệt thự thì sân vườn của biệt thự nhà vườn cũng cần phải thiết kế rộng rãi, thoáng mát để có thể mang đến cho gia chủ cuộc sống gần gũi và hòa mình với thiên nhiên nhất có thể. Bởi đây chính là địa điểm vui chơi và thư giãn lý tưởng cho gia đình, người thân, bạn bè vào các dịp cuối tuần.

Một số lựa chọn khi thiết kế biệt thự nhà vườn 

Kiểu mái nhà cho loại hình biệt thự nhà vườn

Biệt thự vườn mái Thái

Biệt thự mái thái là mẫu biệt thự có mái được sử dụng ngói để lợp mái. Khi đó các mái ngói được xếp chồng lên nhau và có độ dốc vừa phải. Mẫu mái này có cấu trúc bao gồm phần mái, cửa chính, cửa sổ, mái che. 

Ngày nay, mái thái được sử dụng khá phổ biến, từ công trình nhỏ đến lớn đều có thể áp dụng mẫu mái này bởi thiết kế mái thái sẽ không bao giờ làm ngôi nhà bạn trở nên lỗi thời lại còn có  khả năng giảm nhiệt tốt, phù hợp với kiểu khí hậu nắng nóng của Việt Nam. 

Mẫu biệt thự nhà vườn mái Thái.

Mẫu biệt thự nhà vườn mái Thái.

Biệt thự nhà vườn mái Nhật

Mẫu thiết kế này có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản và được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Mái nhật còn được gọi là mái lùn vì kiểu mái này có đặc điểm dốc nhẹ và được mở rộng ra nhiều hướng khác nhau. Chính vì những thiết kế khá độc đáo, bắt mắt nên kiểu mãi này được áp dụng nhiều cho các mẫu biệt thự hiện đại trong đó có cả biệt thự vườn tại Việt Nam.

Biệt thự nhà vườn mái bằng

Mẫu mái này được áp dụng khá nhiều cho các công trình kiến trúc hiện đại với đặc điểm  phần mái được đổ bê tông. Với mẫu thiết kế này sẽ giúp bạn tận dụng tốt mọi không gian trong nhà. Nhưng có một nhược điểm khá lớn với mẫu thiết kế này chính là khả năng hấp thụ nhiệt của mái bằng rất tốt vì thế bạn nên xem xét khi xây dựng ở các vùng nắng nóng. 

Các phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự vườn

Phong cách hiện đại

Với những mẫu kiến trúc hiện đại sẽ giúp mang theo hơi hướng và lối sống hiện đại ngày nay. Chính vì thế, phong cách này đã nhanh chóng thu hút nhiều người trên thế giới lựa chọn, trong đó có cả Việt Nam. Ưu điểm của phong cách biệt thự vườn hiện đại chính là sự sáng tạo vô hạn từ những yếu tố đơn giản hòa quyện với sắc xanh của thiên nhiên nhằm tạo nên một nét kiến trúc năng độc, trẻ trung đầy cá tính.

Mẫu biệt thự nhà vườn mang phong cách hiện đại.

Mẫu biệt thự nhà vườn mang phong cách hiện đại.

Phong cách tân cổ điển

Những mẫu thiết kế không quá cầu kỳ, tỉ mỉ như phong cách cổ điển hay quá sáng tạo như phong cách hiện đại thì mẫu biệt thự nhà vườn phong cách tân cổ điển là sự kết hợp độc đáo giữa nét cổ điển quý phái đầy quyến rũ với nét hiện đại đơn giản. Nhờ vậy mà những mẫu biệt thự tân cổ điển, đặc biệt là mẫu thiết kế biệt thự vườn tân cổ điển lại càng chiếm được nhiều yêu thích của các gia chủ.

Phía trên là những thông tin về “Các mẫu biệt thự nhà vườn hiện nay” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng chúng thực sự hữu ích với bạn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những thông tin mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

Bình luận