Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Hiện Đại Đẹp Rẻ Bất Ngờ

Khi nghĩ đến nhà cấp 4, người ta thường liên tưởng tới những ngôi nhà có mái ngói lụp xụp, mộc mạc, đơn sơ. Tuy nhiên nhà cấp 4 ngày nay đã có thêm rất nhiều đổi mới về kiểu dáng, cách bày biện, trang trí. Những ngôi nhà vườn đã được đầu tư hơn về phối cảnh sao cho vừa giữ được nét đặc trưng của những ngôi nhà cấp 4 thời xưa, vừa có nét hiện đại tiện nghi phù hợp với lối sống thời nay.

Đặc trưng của mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại

Nhà vườn cấp bốn có thiết kế khá đơn giản, và đa dạng với nhiều phong cách khác nhau như Châu Âu, Cổ điển, Tân cổ điển, Hiện đại… Tùy vào sở thích và lối sống của mỗi gia đình mà có thể chọn cho mình một kiểu thiết kế riêng. 

Vật liệu dùng trong xây dựng cũng không quá cầu kỳ mà là những chất liệu dễ kiếm trong tự nhiên như gỗ, gạch nung, đá tổ ong… hay thậm chí là tre, nứa, rơm rạ… Những vật liệu này rất thân thiện với môi trường, có độ bền tương đối tốt (có thể lên đến 30 năm) tạo cảm giác hòa quyện với thiên nhiên. 

Mặt khác, chi phí xây dựng của những ngôi nhà cấp 4 cũng không quá cao nếu so với những loại nhà thông thường khác. Tùy vào diện tích thi công, kiểu dáng và thiết kế mà mỗi ngôi nhà lại có chi phí khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì mức giá để xây dựng một ngôi nhà vườn cấp 4 khá hợp lý, nằm trong khả năng của nhiều hộ gia đình hiện nay. Do không có nhiều yêu cầu về quá khắt khe về mặt kỹ thuật cũng như trang trí nội thất bên trong mà thời gian thi công cũng rất nhanh chóng. Thời gian thi công chỉ từ khoảng 3 tháng đến 1 năm tùy vào mức độ kỳ công và năng lực thi công. 

Điểm nhấn sân vườn trong các thiết kế nhà vườn cấp 4

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhà cấp 4 hiện đại và khoảng sân vườn mát mẻ, nhà vườn cấp 4 đang được rất nhiều người ưa thích và đánh giá cao bởi tính thực tế cũng như sự hài hòa, tao nhã trong thiết kế. Những căn vườn cấp 4 nếu được thiết kế chỉn chu cũng sẽ đẹp không khác gì những khu nghỉ dưỡng của các đại gia với lối sống đẳng cấp. Tuy nhiên cần lưu ý là kiểu thiết kế này thường sẽ chỉ phù hợp với những khu vực có không gian rộng và thoáng đãng như vùng ngoại ô, nông thôn… vì chúng cần nhiều diện tích để triển khai. Khu vườn xung quanh nhà được trang trí bởi những thảm cỏ xanh với điểm nhấn là lối đi được lát đá.

Một số mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại

Dưới đây là một số mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà vườn cấp 4 mái Thái

Kiểu nhà vườn này khá phổ biến nổi bật với khả năng thoát nước nhờ phần mái dốc, chống nắng tốt. Chúng thường được thiết kế với gam màu trắng hoặc sáng với phần mái màu xanh than tối tạo sự tương phản màu sắc độc đáo.Sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho phần móng nhà vì chỉ có 1 tầng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng việc thi công phần mái tốn khá nhiều công sức nên giá thành sẽ hơn so với mái bằng và mái tôn. 

Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại mái Thái đẹp.

Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại mái Thái đẹp.

Mẫu nhà vườn cấp 4 mái Tôn

Đây là kiểu nhà cấp 4 có chi phí thấp nhất do phần mái không cần đầu tư quá nhiều, vật liệu sử dụng là tôn cũng rẻ hơn nhiều so với ngói. Do phần mái không có khả năng chống nóng tốt nên cần lưu ý trong quá trình xây dựng nên thiết kế thêm một lớp chống nóng phía trên để giảm nhiệt độ. Mẫu nhà không tốn nhiều kinh phí xây dựng, rất phù hợp với những gia đình nhỏ từ 3-4 người sinh sống.

Nhà vườn hiện đại mái tôn.

Nhà vườn hiện đại mái tôn.

Mẫu nhà vườn cấp 4 mái lửng

Nhờ phần mái được mở rộng mà phần không gian dư ra phía trên có thể làm thành một phòng ngủ gác xép thông với cửa sổ thoáng đãng hoặc có thể sử dụng làm kho chứa đồ vừa hữu ích vừa gọn gàng. Nhìn từ phía ngoài, phần mái lửng tạo cho ngôi nhà sự độc đáo, phá cách so với những kiểu mái thông thường. Tuy nhiên cần lưu ý xây phần mái cao hơn thông thường với nhiều cửa sổ để vừa thông khí, vừa đem ánh sáng vào nhà. Phần cầu thang sử dụng để đi lên gác lửng cũng cần được thiết kế khéo léo tránh tạo cảm giác chật chội, bí bức cho ngôi nhà.

Nhà vườn cấp 4 mái lửng.

Nhà vườn cấp 4 mái lửng.

Lời kết: Trên đây là một số mẫu nhà vườn hiện đại mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm và tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế nhà vườn khác để có thể chọn được cho mình một ngôi nhà hoàn hảo, vừa tiện nghi, vừa tiết kiệm. 

Bình luận