Cách Thiết Kế Nội Thất Cho Căn Nhà Cấp 4 Trở Nên Hiện Đại

Nhà cấp 4 thường được thiết kế khá đơn giản và có nhiều hạn chế. Để có được sự tiện ích và cảm giác thoải mái thì gia chủ cần biết cách thiết kế nội thất hợp lý. Vì có khuyết điểm lớn về diện tích chiều ngang hẹp và chiều dài lớn nên việc bố trí nội thất là không dễ dàng. Đòi hỏi gia chủ phải biết cách thiết kế nội thất một cách hợp lí theo từng không gian để tránh gây lộn xộn và rối mắt. Vậy bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm khi thiết kế nội thất cho nhà cấp 4 trong bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất cho nhà cấp 4

Để có không gian sống trong căn nhà cấp 4 thoải mái, đầy đủ tiện nghi và đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại không phải công việc dễ dàng. Một số lưu ý nổi bật mà bạn cần đặc biệt quan tâm đó là: Màu sắc của tường và các thiết bị nội thất, ưu tiên những đồ nội thất thông minh, tận dụng tối đa cửa sổ và các khoảng không gian trống để tạo không gian thoáng mát hơn cho căn nhà. 

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất cho nhà cấp 4.

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất cho nhà cấp 4.

Cách thiết kế nội thất hiện đại cho từng phòng

Mỗi phòng sẽ có chức năng, nhu cầu sử dụng và diện tích khác nhau nên việc bố trí và thiết kế các món đồ nội thất trong từng không gian này chắc chắn có những điểm riêng.

Cách thiết kế nội thất không gian phòng khách nhà cấp 4

Phòng khách trong căn nhà cấp 4 thường khá rộng và thoáng. Để thiết kế được 1 phòng khách thật ấn tượng, bạn nên trang trí bằng những kệ tủ hiện đại. Chúng sẽ thật sự làm nổi bật không gian phòng khách. Đặc biệt hãy chọn mẫu tủ có màu sắc khác nhau để tăng những hiệu ứng đẹp về thị giác và những chiếc tủ có nhiều ngăn để việc cất gọn đồ đạc trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian.

Mẫu nội thất không gian phòng khách nhà cấp 4.

Mẫu nội thất không gian phòng khách nhà cấp 4.

Kết hợp thêm rèm cửa là giải pháp tuyệt vời để điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào trong nhà. Giúp mắt cảm thấy dễ chịu hơn. Các chi tiết trên rèm cửa sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà cấp 4.

Cách thiết kế nội thất không gian phòng ngủ nhà cấp 4

Nhắc đến phòng ngủ, chúng ta không thể không nhắc đến chiếc giường ngủ. Bên cạnh đó còn một số đồ như: Tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc,... Giường ngủ là đồ nội thất chính và chiếm diện tích khá lớn trong phòng. Tùy vào diện tích phòng rộng hay nhỏ, để chọn giường ngủ cho phù hợp. Một chiếc giường thích hợp về kích thước và màu sắc sẽ giúp căn phòng hài hòa và đẹp hơn. Một mẫu giường đơn giản với gam màu pastel sẽ tạo nên sự ấm áp, dễ chịu cho phòng ngủ của bạn.

Cách thiết kế nội thất không gian phòng ngủ nhà cấp 4.

Cách thiết kế nội thất không gian phòng ngủ nhà cấp 4.

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi cá nhân trong gia đình. Vậy nên, phong cách thiết kế không gian này chủ yếu linh động theo sở thích của các thành viên. Đặc biệt, kiến trúc nhà cấp 4 nhỏ thường bố trí các phòng ngủ liền kề với nhau để tạo nên sự thống nhất liền mạch và góp phần giúp các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn.

Cách thiết kế nội thất cho không gian bếp nhà cấp 4

Một không gian phòng bếp tiện nghi về công năng, đẹp mắt, thông thoáng sẽ góp phần cho những bữa ăn thêm phần đầm ấm và hạnh phúc. Với căn nhà cấp 4, bạn nên thiết kế nhà bếp đơn giản. Sử dụng vật liệu gỗ là lựa chọn tốt nhất cho tủ bếp, tủ gỗ mang lại sự ấm áp cho không gian bếp. Với những căn bếp nhà cấp 4 có diện tích nhỏ, việc chọn màu sơn là rất quan trọng. Màu trắng là một giải pháp tuyệt vời. Khi bạn chọn màu trắng làm màu chủ đạo thì nên chọn các dụng cụ kim loại khác để đạt được sự cân bằng về không gian màu sắc trong căn nhà cấp 4.

Cách thiết kế nội thất cho không gian bếp nhà cấp 4.

Cách thiết kế nội thất cho không gian bếp nhà cấp 4.

Cách thiết kế nội thất cho phòng tắm nhà cấp 4

Đối với những căn nhà cấp 4 nhỏ và trung bình thì mẫu phòng tắm nhỏ đẹp rất phù hợp và tiện ích cho nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình. Mẫu phòng tắm tuy nhỏ nhưng cũng cần có đủ khu vực phòng tắm, bồn cầu và bồn rửa mặt, tạo nên sự thuận tiện trong việc sử dụng cũng như sinh hoạt. Nền gạch men hoa văn với màu sắc trung tính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho nội thất phòng tắm nhỏ đẹp. 

Cách thiết kế nội thất cho phòng tắm nhà cấp 4.

Cách thiết kế nội thất cho phòng tắm nhà cấp 4.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi trong việc lựa chọn các thiết kế nội thất cho từng phòng trong căn nhà cấp 4. Hãy biến căn nhà cấp 4 của bạn trở nên tuyệt vời chỉ với những chi tiết nhỏ nhất nhé! Hy vọng các phương án thiết kế nội thất trên sẽ là những gợi ý thú vị cho bạn trong việc trang trí nhà cấp 4 của chính mình.

Bình luận