4 Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Cổ Điển Theo Kiến Trúc Anh

Những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển theo phong cách Anh Quốc luôn mang đến một màu sắc tươi mới và đặc biệt đến từng chi tiết nhỏ nhất của các căn nhà. Chắc chắn đây sẽ là một nét chấm phá giữa muôn vàn các thiết kế hiện đại và cổ điển khác. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách Tudor

Những ngôi nhà xây dựng theo phong cách Tudor là thường được thiết kế với vô số vật liệu, khối đá lớn vững chắc, hình thức phức tạp, đồ trang trí đắt tiền. Những ngôi nhà theo thiết kế Tudor thường thể hiện tư tưởng lãng mạn của những người dân nước Anh. Tạo nên một cảm giác duyên dáng, cổ điển xa xưa thu hút nhiều người tìm đến. 

Mẫu thiết kế biệt thự phong cách Tudor luôn mang lại cảm giác cổ kính cho căn biệt thự. 

Mẫu thiết kế biệt thự phong cách Tudor luôn mang lại cảm giác cổ kính cho căn biệt thự. 

Phần lớn thiết kế biệt thự theo phong cách Tudor đều có một số đặc điểm như: chúng có mái dốc chồng chéo nhau, phần hình tam giác của mái nhà có độ cao khác nhau. Phần lớn mặt tiền là chất liệu gạch với trang trí nửa gỗ. 

Biệt thự thường được làm bằng gạch đẹp mắt.

Biệt thự thường được làm bằng gạch đẹp mắt.

Các cửa sổ được sử dụng trong nhà Tudor cũng là một sự độc đáo của kiến trúc thời trung cổ. Cửa sổ thường cao và hẹp với nhiều khung - đôi khi hình chữ nhật, đôi khi có hình kim cương. Thiết kế cửa sổ lớn là phổ biến và đôi khi có cửa sổ lồi nổi như tranh vẽ gọi là cửa sổ oriel sử dụng cho tầng hai. Mặc dù thường không được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, cửa trước vẫn là một nét kiến trúc quan trọng trong phong cách của những ngôi nhà Tudor. 

Mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách Georgian

Mẫu thiết kế biệt thự này được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa cổ điển của Hy Lạp và La Mã cổ đại. Không giống như số ít ngôi nhà theo phong cách cổ điển khác, các ngôi nhà theo phong cách Georgian thường được làm từ gạch với phần mái phổ biến gồm có các dạng như mái dốc hai bên, mái tầng, mái hình tháp hay là đỉnh mái ở trung tâm. 

Phong cách thiết kế biệt thự với nhiều cửa sổ.

Phong cách thiết kế biệt thự với nhiều cửa sổ.

Các căn biệt thự luôn được làm bằng gạch tinh tế với các khe vữa trắng rộng. Một trong những họa tiết bằng gạch thú vị hơn đó là kiểu Fla - măng. Sự sắp xếp này thay thế cho các mặt ngắn (hoặc “phần đầu”) của những viên gạch bằng các cạnh dài. 

Lối vào của căn biệt thự luôn được thiết kế uy nghiêm.

Lối vào của căn biệt thự luôn được thiết kế uy nghiêm.

Ngoài ra, căn biệt thự còn có các lối vào chính diện uy nghiêm tạo ra một sự hiện diện dễ nhận thấy từ đường phố. Những cánh cửa bằng gỗ ốp được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà và ngay trên một khung trang trí, được gọi là bậu cửa và được hỗ trợ bởi các cột trụ. 

Cửa sổ của ngôi nhà thường được căn chỉnh về cả chiều ngang lẫn chiều dọc. 

Mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách Farmhouse

Phong cách Farmhouse thường khá phổ biến ở Anh Quốc và được nhiều người yêu thích bởi vẻ mộc mạc, thanh lịch và lãng mạn của nó. Căn biệt thự được ốp đá tự nhiên. Ưu điểm của loại vật liệu này là bền và đẹp dần theo thời gian. 

Tông màu trắng ấm (warm white) làm chủ đạo giúp xử lý tốt về mặt ánh sáng, tạo cảm giác dễ chịu cho không gian nhiều kính. Vào buổi tối, căn nhà được trở nên lung linh và nổi bật với ánh sáng huyền ảo.  

Căn biệt thự được sơn một màu trắng giúp ngôi nhà thêm nổi bật. 

Căn biệt thự được sơn một màu trắng giúp ngôi nhà thêm nổi bật. 

Ngoài ra, căn biệt thự còn mang đến giá trị thẩm mỹ bền vững nhưng lại hạn chế về mặt tiện ích so với những ứng dụng xây dựng hiện đại. Với thiết kế theo phong cách farmhouse thì gia chủ luôn yên tâm với sự kết hợp hoàn mỹ giữa công năng hiện đại và những chi tiết đem lại cảm xúc cho những ai yêu nét đẹp cổ điển. 

Mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách Cottage

Căn biệt thự thiết kế theo phong cách Cottage tạo cảm giác ấm cúng và gần

Căn biệt thự thiết kế theo phong cách Cottage tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi.

Phong cách đồng quê Cottage được xây dựng vào những năm 1920 và 1930. Với đặc trưng là các bức tường bên ngoài được làm bằng vật liệu tự nhiên cũng như gạch và vữa. Mái nhà có độ dốc lớn và rộng. Các cửa sổ bản lề bên, khung cửa sổ có hoa văn lưới, phía đươi được trang trí các bồn hoa nhiều sắc màu. Ngôi nhà thường tạo cảm giác yên bình và gần gũi, phù hợp là nơi thư giãn cho cả gia đình. Nội thất trong nhà chủ yếu được làm từ gỗ với các họa tiết đơn giản. 

Bên trong nội thất được trang trí đơn giản.

Bên trong nội thất được trang trí đơn giản.

Trên đây là các phong cách thiết kế điển hình và được ưa chuộng nhất của kiến trúc Anh cổ điển. Mong rằng với chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ lựa chọn cho mình và gia đình một căn nhà hợp với gu thẩm mỹ và mục đích sử dụng của mình. 

Xem thêm bài viết: Tổng Hợp 6 Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Ấn Tượng Cho Những Ngôi Nhà Nhỏ

Bình luận