Phong Cách Cổ Điển - Chưa Bao Giờ Là Lỗi Thời Với Các Căn Biệt Thự

Khi làn sóng hiện đại ngày càng phổ biến ở các ngôi nhà tại Việt Nam, thì phong cách cổ điển luôn là điểm nhấn nổi bật giữa các thiết kế tân tiến hiện nay. Đó là sự kết hợp giữa nét cổ kính nhưng không kém phần sang trọng. Đây là lý do vì sao mà các căn biệt thự cổ điển vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng như hiện nay.

Căn biệt thự cổ điển luôn nổi bật và đầy vẻ sang trọng.

Căn biệt thự cổ điển luôn nổi bật và đầy vẻ sang trọng.

Hầu hết những căn biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển đều lấy cảm hứng xuất phát từ những mẫu nhà quý tộc, vua chúa thời xưa. Tất cả các chi tiết từ thiết kế bên ngoài cho đến thiết kế nội thất bên trong được tỉ mỉ và chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, toát lên phong thái của người nắm quyền lực trong tay. 

Đặc điểm thường dễ nhận ra của các căn biệt thự theo phong cách cổ điển là thiết kế các phòng thường cao và thoáng, sử dụng các loại gạch chịu lực nên dày. Cùng với đó cửa trong kính ngoài chớp nên bạn sẽ cảm thấy rất thoáng mát về mùa hè. 

Đặc trưng cơ bản trong phong cách cổ điển 

Thiết kế nội thất

Các bạn sẽ không khó để nhận ra được đặc điểm của phong cách cổ điển trong nội thất. Với những mái vòm, những họa tiết đắp nổi, những cây cột, cửa lớn, cửa sổ được trang trí với họa tiết đường viền rõ ràng, lò sưởi bằng đá cẩm thạch và tất cả đồ nội thất đều có dạng hình chữ nhật. 

Ngôi nhà được thiết kế trang nhã, sang trọng.

Ngôi nhà được thiết kế trang nhã, sang trọng.

Tone màu chủ yếu thường được dùng là màu pastel nhẹ nhàng. Các căn phòng thường có diện tích lớn được trang trí rất nhiều hoa văn và điêu khắc tuyệt đẹp. Thường các họa tiết sẽ là các hình tượng lá sồi, lá nguyệt quế, những đường nét uốn lượn độc đáo. 

Vật liệu xây dựng 

Những cây cột trụ thường được làm bằng đá cẩm thạch, các họa tiết được đắp bằng tay,... Sàn nhà được làm bằng gỗ, và ở một số khu vực như phòng tắm, nhà bếp, phòng khách,... vcos thể sử dụng gạch đá cẩm thạch hoặc đá hoa cương đắt tiền. 

Việc kết hợp màu sắc giúp tôn lên vẻ quý phái của căn biệt thự cổ điển.

Việc kết hợp màu sắc giúp tôn lên vẻ quý phái của căn biệt thự cổ điển.

Trần nhà thường có màu trắng và được trang trí với những bích họa hoặc đá hoa văn tuyệt đẹp. 

Màu sắc

Những màu sắc thường được sử dụng trong các căn biệt thự cổ điển có độ tương phản cao, tất cả màu sắc được sử dụng đều rất êm, trung tính, đem lại vẻ nhẹ nhàng nền nã cho công trình đồng thời cũng tôn lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà. 

Kết hợp màu sắc của tường với nội thất làm căn phòng thêm ấm cúng.

Kết hợp màu sắc của tường với nội thất làm căn phòng thêm ấm cúng.

Các màu thường được sử dụng như: màu ô liu, màu be, màu kem, màu xanh lá cây sáng hay màu vàng nhạt,... 

Đặc biệt là các sắc thái nâu của màu gỗ tự nhiên cũng được sử dụng nhưng phải biết cách kết hợp không sẽ làm cho căn phòng trở nên bị tối. 

Ánh sáng 

Một nét nổi bật của các căn biệt thự đó là những đèn chùm lớn không chỉ giúp làm sáng căn phòng và tăng thêm sự sang trọng. Đèn chùm theo phong cách cổ điển thực sự là một tác phẩm nghệ thuật và vật liệu tạo ra nó cũng là loại vật liệu tốt nhất. 

Ngoài ra, nhiều căn biệt thự còn trang trí thêm với chân nến bằng đồng (hoặc mô phỏng các chân nến) giúp tăng vẻ đẹp cho căn biệt thự hơn. 

Sử dụng ánh sáng trắng giúp căn nhà thêm sáng sủa.

Sử dụng ánh sáng trắng giúp căn nhà thêm sáng sủa.

Đối với những căn phòng mang gam màu ấm áp như vàng, cam,.. thì ánh sáng vàng nhẹ là sự lựa chọn thích hợp. Với căn phòng ngập tràn sắc trắng thì ánh sáng trắng là tối ưu hơn. Ánh sáng trong nhà nên tương đồng với màu sắc chủ đạo để tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn. 

Các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển nổi bật

Mẫu biệt thự cổ điển châu Âu

Những sản phẩm nội thất mang phong cách cổ điển châu Âu tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc thiết kế nguyên bản, mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ, tuyệt hảo cho ngôi nhà. 

Mẫu biệt thự cổ điển mang phong cách Châu Âu tạo cảm giác gần gũi.

Mẫu biệt thự cổ điển mang phong cách Châu Âu tạo cảm giác gần gũi.

Nhà phong cách cổ điển 

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển không chỉ thể hiện sự thịnh vượng, sung túc của gia chủ mà còn tạo cảm giác ấm áp, trầm lặng và bình yên, cứng đáng là một không gian sống lý tưởng. 

Phong cách cổ điển mang lại vẻ quý phái cho ngôi nhà.

Phong cách cổ điển mang lại vẻ quý phái cho ngôi nhà.

Phong cách cổ điển Vintage

Nét cổ điển Vintage mang đến cho ngôi nhà bạn vẻ đẹp dung dị, nhẹ nhàng, đậm hơi thở của thời gian. Vintage là kết quả của sự tổng hòa về vẻ sang trọng và gần gũi, tinh tế và lãng mạn. 

Tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho các thành viên trong gia đình.

Tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những đặc điểm của phong cách biệt thự cổ điển thường gặp nhất. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi các bạn sẽ tìm kiếm cho mình được những thiết kế đẹp và ưng ý cho gia đình mình.

Xem thêm bài viết: Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Theo Phong Cách Scandinavian.

Bình luận