Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Theo Phong Cách Scandinavian

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách Scadinavian là một trong những ý tưởng cực kỳ hay. Không những giúp cho ngôi nhà của chúng ta trông tươi sáng hơn mà còn tạo cảm giác gọn gàng và ấm cúng cho căn bếp. Hãy cùng tìm hiểu về phong cách nội thất Scadinavian cho nhà bếp và những gợi ý hay cho mẫu bếp kiểu này nhé!

Thiết kế nội thất phòng bếp phong cách Scadinavian là gì?

Phong cách Scadinavian hay còn gọi là phong cách nội thất Bắc Âu. Phong cách này là sự kết hợp giữa vẻ đẹp – sự tối giản – thực dụng. Hiện nay, phong cách nội thất này ngày càng được ưa chuộng bởi nó giúp cho chúng ta tạo ra một không gian sống thoải mái, tinh giản và cũng vô cùng ấm cúng.

Hiện nay, có rất nhiều người đã ứng dụng phong cách thiết kế Scadinavian vào trong thiết kế nội thất phòng bếp. Điều này vô tình tạo ra một hiệu ứng tích cực bởi các thiết kế phòng bếp kiểu này mang đến một vẻ đẹp vô cùng mới mẻ. Hãy cùng tìm hiểu qua những ưu điểm và gợi ý hay về các mẫu bếp kiểu này qua bài viết sau đây nhé!

Ưu điểm của các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách Scandinavian

Ưu điểm của các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách Scandinavian.

Ưu điểm của các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách Scandinavian.

Tạo không gian ấm cúng cho thiết kế bếp

Nhờ sử dụng các màu sắc ấm áp như be, nâu và kem làm chủ đạo mà thiết kế bếp theo kiểu này tạo nên sự ấm cúng dễ chịu cho căn nhà. Đồng thời tạo cảm giác dễ chịu và gọn gàng sạch sẽ hơn trong quá trình nấu nướng.

Giúp cho thiết kế bếp đẹp và tối giản hơn

Các thiết kế Scadinavian chuộng sự tinh giản, do đó hầu hết những thiết kế bếp kiểu này đều rất đơn giản và gọn gàng. Không có quá nhiều chi tiết thừa khiến chúng có thể trở nên bề bộn và rối mắt. Rất thích hợp với ai ưa thích sự gọn gàng.

Sử dụng gam màu đơn giản tạo cảm giác dễ chịu

Gam màu thiêng về gỗ sẽ được chúng ta sử dụng nhiều trong thiết kế bếp Scadinavian. Chính vì vậy mà sẽ không có quá nhiều màu sắc bắt mắt, nổi loạn khiến cho chúng ta cảm thấy rối và khó chịu.

Tiết kiệm chi phí xây dựng nhà bếp

Điều đặc biệt nhất ở những gian bếp kiểu Scadinavian là sự đơn giản, do đó tiết kiệm được khá nhiều không gian nấu nướng. Bạn cũng có thể chọn các vật dụng nội thất thông minh và đa năng để thể hiện đúng tinh thần “thự dụng” của kiểu bếp này đấy!

Gợi ý một số mẫu thiết kế nội thất phòng bếp đẹp theo phong cách Scandinavian

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ I

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ I.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ I.

Các thiết kế nội thất nhà bếp Scandinavian kiểu này rất phù hợp cho những căn nhà nhỏ. Tuy nhiên nhược điểm của kiểu thiết kế này chính là tạo sự không thoải mái trong qua trình nấu nướng bởi nó khá hẹp. Tuy nhiên bạn có thể thiết kế chữ I song song, vừa có thể tận dụng làm quầy bar vừa trợ giúp cho quá trình nấu nướng của chúng ta.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ L

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ L.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ L.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ U

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ U.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian chữ U.

Bếp chữ U có lẽ là căn bếp khá chiếm diện tích. Tuy nhiên với các thiết kế của phong cách Scandinavian nó sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Đẻ tiết kiệm diện tích, mọi người có thể học hỏi ý tưởng từ gợi ý trên đó là lắp đặt lò vi sóng âm tường ở phần tủ treo. Hoặc trồng thêm một vài loài hoa đẹp tạo cảm giác lãng mạn và thêm phần điểm nhấn cho căn bếp đơn điệu của chúng ta. 

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian có quầy bar

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian có quầy bar.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp Scandinavian có quầy bar.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp có quầy bar là một ý tưởng hay cho gia đình đông người hoặc biệt thự. Với phong cách Scandinavian, căn bếp của chúng ta sẽ càng trông tinh tế và sành điệu hơn. Chỉ cần biết kết hợp màu sắc hợp lý thì mọi thứ sẽ hài hòa và đẹp hơn rất nhiều.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể trồng thêm cây để tăng không gian xanh cho căn bếp. Chắc chắn việc nấu ăn trong căn bếp thế này sẽ giúp bạn xua đi mệt mỏi sau một ngày dài làm việc căng thẳng.

Lời kết

Hy vọng những gợi ý của Nhà Đẹp về thiết kế nhà bếp phong cách Scadinavian có thể giúp mọi người có thêm nhiều gợi ý thật hay cho căn bếp của mình! Chúc bạn chọn được mẫu bếp ưng ý và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé!

Xem thêm bài viết: Xu Hướng Thiết Kế Quán Trà Sữa Với Phong Cách Hiện Đại

Bình luận