Cách Tạo Không Gian Xung Quanh Nhà Cho Biệt Thự

Với những ngôi biệt thự có diện tích rộng thì việc thiết kế không gian xung quanh chắc chắn là một việc làm không thể bỏ qua. Không gian xung quanh có sự thay đổi vì mỗi gia chủ để có gu thẩm mỹ khác nhau. Vì thế để tạo không gian xung quanh sao cho hợp lý nhất cần có sự tính toán tỉ mỉ, chi tiết nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết “Cách tạo không gian xung quanh nhà cho biệt thự” ngay sau đây để có những gợi ý tốt nhất cho ngôi nhà của mình nhé!

Cải tạo không gian xung quanh nhà cho biệt thự.

Cải tạo không gian xung quanh nhà cho biệt thự.

Cải tạo lại sân vườn trong biệt thự

Cải tạo sân vườn là một trong những bí quyết cải tạo nhà mà bạn thường bỏ quên. Đây là một trong những vị trí góp phần tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn nếu được đầu tư và chăm chút tỉ mỉ. Bạn có thể tạo trồng các loại dây leo mọc theo giàn để tạo bóng mát cho sân vườn đồng thời  mang đến không khí tươi mát. Một số loại cây trồng mà bạn có thể lựa chọn như: Cây hoa giấy,  cà chua, hoa hồng leo, hoa thiên lý,… Ngoài ra, trong khoảng sân nhà mình, bạn có thể thiết kế thêm hồ bơi, nó sẽ giúp cho bạn có một nơi thư giãn và tận hưởng giây phút vui vẻ bên gia đình.

Thiết kế lại mặt tiền biệt thự

Được xem là nơi tạo được ấn tượng với mọi người đầu tiên đồng thời là bộ mặt của chủ với mọi người xung quanh thì thiết kế mặt tiền nhà đẹp sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự hào và hãnh diện. Bởi vậy đây được xem là một hạng mục quan trọng và đáng lưu tâm. Đối với cải tạo nhà ở mặt tiền, bạn có thể chú ý đến các yếu tố sau:

  • Cổng chính, cửa ra vào, gạch ốp tường
  • Các hệ thống hàng rào, đèn chiếu sáng
  • Hệ thống cây xanh trang trí trước cổng,…

Tùy theo sở thích của mỗi gia chủ mà bạn có thể lựa chọn một phong cách nhất định. Một số gia chủ có thể yêu thích thiết kế mặt tiền theo phong cách hiện đại. Nhưng có một số khác lại lựa chọn cải tạo nhà mặt tiền với phong cách tân cổ điển.

Cải tạo lại sân thượng

Nếu bạn và gia đình là người yêu thích những bữa tiệc nhẹ ngoài trời hoặc BBQ thì việc cải tạo sân thượng đẹp hơn là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Bạn cũng có thể trồng cây hoặc trồng hoa  tại sân thượng. Không chỉ vậy, sân thượng cũng sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn xem phim, bóng đá ngoài trời cùng gia đình. Hoặc bạn có thể thiết kế một không gian nhỏ để thiền hoặc yoga cũng vô cùng hợp lý nha.

Cải tạo sân thượng.

Cải tạo sân thượng.

Cải tạo lại phòng ăn

Phòng ăn được xem là một không gian quan trọng và không thể thiếu của mọi gia đình Việt. Đây là nơi mà mọi người thường quây quần bên nhau, họp mặt và nói chuyện. Chính vì vậy, việc cải tạo nhà với phòng ăn đẹp là vô cùng quan trọng. Khi cải tạo nhà bếp, bạn nên quan tâm đến lựa chọn đồ dùng nội thất, ánh sáng, bàn ghế, tranh ảnh,… để phòng ăn trở nên ấm cúng nhất. Với đồ nội thất bạn nên lựa chọn đồng nhất với phong cách thiết kế kiến trúc. Ví dụ với ngôi nhà theo phong cách hiện đại thì bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn đồ nội thất thiết kế hình dáng đơn giản.
  • Hệ thống ánh sáng có sự kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.
  • Tranh ảnh treo tường nổi bật để tạo cảm giác ngon miệng.
  • Vật liệu đồ dùng nên nên có tính chống oxy hóa cao.
  • Sử dụng các loại tủ bếp có nhiều ngăn để tiện ích hơn.

Cải tạo nhà bếp.

Cải tạo nhà bếp.

Thiết kế cải tạo không gian phòng khách

Phòng khách là khu vực trung tâm của ngôi nhà, là nơi mà gia chủ tiếp đón những vị khách quan trọng. Bởi vậy đây chính không gian không thể bỏ qua khi nhắc đến việc cải tạo nhà. Với phòng khách, khi cải tạo, bạn cần lưu ý đến các hạng mục sau:

  • Ghế sofa, bàn tiếp khách, ghế ngồi
  • Hệ thống rèm cửa, ánh sáng, vật dụng trang trí
  • Tủ, kệ dành cho phòng khách, thảm trải sàn, quạt trần, đèn treo trần,…

Đó chính là các hạng mục mà bạn cần quan tâm khi muốn cải tạo nhà với phòng khách đẹp hơn. Để sở hữu được một mẫu thiết kế nhà đẹp, bạn có thể tìm đến các kiến trúc sư. Họ sẽ giúp bạn cải tạo nhà đẹp với phong cách phù hợp. Gợi ý cho bạn một số phong cách thiết kế nội thất đang được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng như:

  • Phong cách hiện đại
  • Phong cách tân cổ điển
  • Phong cách Scandinavian
  • Phong cách Bắc Âu
  • Phong cách tối giản,…

Phía trên là những thông tin về “Cách tạo không gian xung quanh nhà cho biệt thự” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng chúng thực sự hữu ích với bạn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những kiến thức mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm bài viết: Tuyển Tập Các Mẫu Nhà Phố Đẹp Và Sang Trọng

Bình luận