Tổng Hợp Các Mẫu Cửa Sắt Vừa Đẹp Vừa Đảm Bảo An Toàn

Hiện nay, khi nhu cầu an ninh và bảo mật ngày càng cao, nhiều gia đình đã lựa chọn cửa kim loại cho ngôi nhà của mình. Từ các công trình biệt thự cho đến các nhà ống phổ biến, chúng ta đều có thể sử dụng các loại cửa sắt để cho ngôi nhà mình không còn trở nên nặng nề mà trở nên thật đẹp và an toàn. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẫu cửa sắt đẹp và an toàn trong bài viết dưới đây để có thể lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà nhé!

Mẫu cửa sắt đẹp.

Mẫu cửa sắt đẹp.

Những lưu ý khi chọn cửa sắt

Họa tiết nhọn chống trộm của cửa sắt

Với những gia đình ở khu vực nông thôn đặc biệt ở những nơi vắng người qua lại, với những họa tiết nhọn trên cửa được xem là vũ khí đắc lực giúp ngăn ngừa trộm đột nhập mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Lựa chọn màu sắc cửa phù hợp

Nếu bạn e ngại bởi chất liệu kim loại khiến lối vào nhà trở nên nặng nề thì cách tốt nhất là lựa chọn một tông màu trung tính sáng sủa, đồng bộ với màu sơn tường. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đóng khung những lựa chọn của mình ở bảng màu trung tính đơn điệu. Bnạ có thể lựa chọn một vài tông màu sơn nổi bật như đỏ, xanh dương… nó chẳng những khiến căn nhà nhỏ bé của bạn nổi bật hơn bao giờ hết mà còn trở thành điểm nhấn vô cùng lôi cuốn vượng khí vào nhà theo thuật phong thủy. 

Mẫu cửa sắt đẹp và an toàn.

Mẫu cửa sắt đẹp và an toàn.

Sử dụng hoa văn truyền thống

Với các loại hoa văn truyền thống như xoắn ốc vuông kết hợp với chất liệu tự nhiên như gỗ, đá thô sẽ giúp cân bằng lại được tổng thể lối vào cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt đối với những gia đình theo văn hóa Á Đông, theo thuật phong thủy thì việc cân bằng các yếu tố ngũ hành rất tốt lành, có thể đem lại may mắn, tài lộc cho mọi người.

Sử dụng màu sơn tối để quá trình bảo dưỡng trở nên dễ dàng

Trong quá trình sử dụng, cửa kim loại tất yếu sẽ bị bong tróc do chịu tác động trực tiếp của thời tiết. Bạn nên chọn các tông màu sơn tối hơn màu sơn gốc như đen hoặc xanh lá đậm để có thể nhanh chóng che phủ các vết tróc mà không tốn nhiều công sức đánh giấy nhám khi có nhu cầu sơn sửa lại

Lựa chọn dáng cửa phù hợp

Cửa sắt hiện nay có rất nhiều kiểu dáng như dạng song đen kẽ dày, kiểu cánh cửa kín thông thường hay sắt uốn nghệ thuật đều sang trọng và khá dễ áp dụng. Điều bạn cần làm để sở hữu một lối vào cho ngôi nhà ấn tượng tuyệt đối là cần tính toán đến phong cách của ngôi nhà, xem xét lại diện tích và mục đích sử dụng, ngôi nhà của bạn cần nhiều hay ít ánh sáng để lựa chọn dáng cửa ban đầu sao cho phù hợp nhất.

Kết hợp cửa sắt với cây xanh

Mẫu cửa sắt đẹp.

Mẫu cửa sắt đẹp.

Những cánh cửa kim loại tưởng chừng khô cứng sẽ trở nên mềm mại hơn rất nhiều với giàn dây leo rực rỡ phủ phía trên hay đôi khi chỉ là chậu cây nhỏ xinh bên bậc cửa. Bởi vậy, cây xanh luôn là cách hiệu quả, nhanh chóng và kinh tế nhất để trang trí kiến trúc.

Có thể kết hợp cùng đèn chiếu sáng

Cửa sắt đẹp

Mẫu cửa sắt đẹp.

Nếu bạn biết cách bố trí đèn sao cho phù hợp cửa kim loại thì đây được xem là chất liệu phản sáng rất tốt và sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác vô cùng thú vị với họa tiết và màu sắc cánh cửa như trong thiết kế ngoại thất biệt thự này.

Các mẫu cửa sắt đẹp an toàn

Cửa sắt kết hợp cửa và mái che 

Mẫu cửa sắt kết hợp cửa với mái che.

Mẫu cửa sắt kết hợp cửa với mái che.

Những chất liệu kim loại như sắt hay nhôm không chỉ có thể áp dụng cho cửa mà còn có thể ứng dụng cho thiết kế mái che. Trong mẫu cửa sắt này, cả họa tiết đan thanh dày và màu sắc của cửa và mái che đã khiến phần ngoại thất của ngôi nhà trở nên nổi bật hơn bao giờ hết đồng thời giúp tiết kiệm nhiều chi phí bài trí sân vườn, ngoại thất

Cửa sắt kết hợp họa tiết trên cánh cửa

Kết hợp họa tiết trên cánh cửa sắt.

Kết hợp họa tiết trên cánh cửa sắt.

Nếu bạn là người thích sang tạo, ngoài những tông màu trơn, cửa kim loại hoàn toàn có thể là nơi để bạn thỏa mãn tính sáng tạo hay gu thẩm mỹ cá nhân với những họa tiết độc đáo.Với mẫu cửa sắt này, khung viền xanh lá đan chữ X kèm khối vuông như ổ khóa trên cánh cổng tạo cảm giác khá kiên cố và trở nên vô cùng ấn tượng.

Cửa sắt đan thanh thưa

Bạn biết không, các công trình kiến trúc châu Âu cổ điển rất ưa chuộng loại cửa sắt đan thanh mảnh, để nhiều kẽ hỡ và uốn theo hình khối đơn giản, thanh lịch nhằm không gây cảm giác tù túng. Bạn có thể tham khảo loại mẫu cửa sắt đẹp kim loại này cho cổng chính hoặc ngách cửa phụ và ưu tiên các tông màu tối để đường nét kim loại trở nên nổi bật hơn nhé!

Mong rằng những thông tin về các loại cửa sắt vừa đẹp và an toàn trong bài viết phía trên của chúng tôi giúp bạn lựa chọn mẫu cửa phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình!

Bình luận