Cửa Gỗ Đẹp Nhưng Giá Rẻ: Nên Mua Hay Không?

Trong vài năm trở lại đây, với xu thế sử dụng cửa gỗ nở rộ, cửa gỗ công nghiệp đã trở nên phổ biến và gần như hiện hữu ở khắp mọi nơi. Cũng chính vì sự phổ biến và đa dạng về chất liệu mẫu mã của cửa gỗ khiến việc làm sao để chọn được những bộ cửa tốt mẫu mã đẹp lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đặc biệt là đối với những khách hàng ít tiếp xúc và thiếu hiểu biết về các sản phẩm gỗ. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để lựa chọn mẫu cửa gỗ đẹp nhất nhé!

Mẫu cửa gỗ đẹp.

Mẫu cửa gỗ đẹp.

Những đặc điểm chính của cửa gỗ

Bạn biết không, bản thân gỗ công nghiệp là sản phẩm nhân tạo được chế tạo từ thành phần cơ bản là bột gỗ và keo. Bởi vậy, đa số khách hàng vẫn luôn lo ngại về chất lượng và độ bền của các sản phẩm từ gỗ công nghiệp. Nhiều năm trước đây khi thị trường chủ yếu là các dòng cửa gỗ công nghiệp MDF rẻ tiền thì nỗi lo này của khách hàng là hoàn toàn có cơ sở nhưng trong những năm trở lại đây công nghệ sản xuất cửa gỗ công nghiệp đã phát triển rất nhiều so với trước. 

Mẫu cửa gỗ đẹp.

Mẫu cửa gỗ đẹp.

Phân biệt các loại cửa gỗ đẹp công nghiệp phổ biến

Ngày nay trên thị trường phân ra làm 2 dòng sản phẩm cửa gỗ đẹp công nghiệp chính đó là cửa gỗ công nghiệp cao cấp (hay còn gọi là cửa gỗ composite) và dòng cửa gỗ công nghiệp truyền thống. Vậy giữa vô vàn chất liệu và thương hiệu cửa gỗ như vậy làm thế nào để chọn được loại cửa gỗ tốt ưng ý nhất? Đó quả thực là câu hỏi không hề dễ trả lời. Phân loại 3 loại cửa gỗ công nghiệp thịnh hành nhất hiện nay như sau:

Cửa gỗ composite 

Đây được gọi là gỗ nhựa chịu nước Composite: Hay có tên gọi khác là cửa gỗ nhựa. Được xem là một trong những dòng sản phẩm cửa gỗ công nghiệp cao cấp được sản xuất bởi công nghệ mới khác hẳn so với những loại gỗ công nghiệp truyền thống trước đây.

Trong quá trình sản xuất loại cửa gỗ này, người ta sử dụng PVC (là loại nhựa ống dẫn nước ăn) thay thế hoàn toàn cho keo gỗ như  khi sử dụng ở gỗ MDF và HDF, đây là loại chất liệu không chứa formaldehyde độc hại và rất an toàn cho người sử dụng đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, gỗ Composite Plastic hay gọi là gỗ chịu nước bởi khả năng chịu nước 100% và có độ bền cực cao theo thời gian không cong vênh, co ngót trương nở, mối mọt.

Mẫu cửa gỗ đẹp.

Mẫu cửa gỗ đẹp.

Cửa MDF

Gỗ MDF hay còn gọi là gỗ công nghiệp truyền thống. Mặc dù vậy, kiểu dáng của loại của gỗ này tương đối đa dạng, đẹp, dễ sản xuất nhưng có độ bền chỉ ở mức trung bình, khả năng chịu nước kém, nếu bề mặt cửa không được xử lý kỹ dễ trương nở. Tuy nhiên giá cả lại rẻ phù hợp chi phí đầu tư thấp nên cửa gỗ đẹp MDF được sử dụng khá phổ biến.

Cửa HDF 

Cũng được sản xuất từ bột gỗ và keo ép thành tấm tuy nhiên gỗ HDF lại sở hữu độ bền cao hơn bởi được xử lý tốt hơn. Kết hợp cùng thành phần bổ sung các phụ gia chống ẩm khiến gỗ bền hơn giúp tăng cường khả năng chịu ẩm. Mặc dù vậy nhưng nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ không tránh khỏi tình trạng trương nở gỗ khiến giảm độ bền. Loại của gỗ này thường có bề mặt phủ veneer, laminate, melamine… bởi vậy tùy mỗi loại bề mặt mà giá thành và độ bền khác nhau. Bạn biết không, đây cũng là sản phẩm mà khách hàng đáng lưu tâm nếu chi phí đang trong phân khúc giá tầm trung bình.

Cửa gỗ ghép thanh 

Cửa gỗ đẹp dạng ghép thanh.

Cửa gỗ đẹp dạng ghép thanh.

Đây chính là loại cửa gỗ được sản xuất từ gỗ tự nhiên được ghép thanh nhiều lớp tạo thành tấm cửa sau đó được xử lý biến thành các mẫu cửa. Đối với loại cửa gỗ này thường được hoàn thiện xử lý bề mặt bằng veneer của gỗ tự nhiên. Nhờ nhiều lớp đan ngang dọc như nhíp ô tô hạn chế cửa cong vênh nên độ bền gỗ cũng tương đối tốt. Giá thành của loại cửa gỗ đẹp này cũng tương đối cao.

Trên đây là những thông tin về cửa gỗ đẹp, chắc chắn đây sẽ là nguồn thông tin bổ ích giúp ngôi nhà của bạn trở nên bền, đẹp và sang trọng hơn bao giờ hết. Và chúng tôi mong rằng bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình!

Bình luận