Mẫu Cửa Cổng Tự Động Hiện Đại Nhất Hiện Nay

Ngày nay, bạn có thể bắt gặp những cánh cửa hiện đại tự đóng mở ở các trung tâm thương mại, siêu thị, các khu chung cư… vừa có vẻ sang trọng lại vừa tiện lợi cho người sử dụng. Nếu như có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể đầu tư cho ngôi nhà của mình một chiếc cửa cổng tự động với chi phí hợp lý. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn về nguyên lý hoạt động cũng như những mẫu cửa cổng tự động hiện đại đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

3 loại cửa cổng tự động phổ biến nhất hiện nay

  • Cửa âm sàn.
  • Cửa mở tay đòn.
  • Cửa trượt tự động.

Mẫu cửa cổng âm sàn

Cửa âm sàn là loại cửa cổng tự động có phần motor được gắn âm phía dưới nền đất vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo độ an toàn, không lo sự cố rò rỉ điện. Toàn bộ phần động cơ đều được lắp đặt phía dưới ngang bằng với mặt nền. Loại motor gắn phía dưới này cũng đã được thiết kế để có khả năng chống ẩm, chống nước tốt. Mẫu cửa âm sàn thường được sử dụng cho những loại cổng mở cánh. Các loại cửa 2 cánh, 4 cánh, hay 6 cánh đều có thể sử dụng tốt. Động cơ cửa cổng mở tự động âm sàn có thể được sử dụng cho cổng có chiều rộng lên đến 7m.

Mẫu cửa cổng âm sàn.

Mẫu cửa cổng âm sàn.

Mẫu cửa cổng mở tay đòn

Cổng mở tay đòn là một hệ thống sử dụng motor điện hình dạng cánh tay đòn loại gắn nổi bên trên. Motor được sử dụng hoạt động tương tự xi lanh thủy lực sử dụng một trục xoắn bên trong để đóng mở cổng. Ưu điểm nổi bật của cửa tự động mở tay đòn là dễ dàng lắp đặt, vệ sinh bảo trì, bảo dưỡng khi cần. Nhược điểm lớn nhất có thể kể đến của cổng mở tay đòn là tính thẩm mỹ kém vì motor được lắp nổi bên trên bề mặt cổng. Loại cửa mở tay đòn này có thể được sử dụng cho cánh cổng có trọng lượng từ 150 - 800 kg mỗi cánh với chiều rộng từ 1.0 mét tới 7.0 mét.

Mẫu cửa cổng mở tay đòn.

Mẫu cửa cổng mở tay đòn.

Mẫu cửa cổng trượt tự động

Cổng trượt tự động là hệ thống cổng tự động sử dụng motor điện dùng lực quay của động cơ để đóng mở cổng. Motor được gắn trên mặt sàn dùng để kéo trượt ngang cửa dạng trượt sang hai bên hoặc cổng cánh lùa. Bên trên cửa cổng được gắn 1 hệ thống thanh răng cưa và được liên kết với motor điện thông qua hệ thanh răng và bánh răng. Motor có thể kéo được từ những cổng có kích thước và khối lượng nhỏ cho đến những cổng có kích thước và khối lượng rất lớn lên đến gần 4 tấn. Motor cửa trượt tự động có 2 loại motor chính là motor 24VDC và Motor 220VAC.

Mẫu cửa cổng trượt tự động.

Mẫu cửa cổng trượt tự động.

Tại sao nên sử dụng cổng tự động?

Ngôi nhà chính là nơi để bạn nghỉ ngơi sau thời gian làm việc mệt mỏi vì vậy tại sao lại không trang bị một thiết bị hiện đại để vừa bảo vệ gia đình bạn vừa đem đến những tiện ích giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đảm bảo an ninh tuyệt đối

Hệ thống motor sử dụng trong các cửa tự động nhìn chung đều được lắp đặt sẵn khóa từ ở bên trong nên nếu không có sự điều khiển thì khó có thể cạy mở, trộm không thể đột nhập. Ngoài ra, bộ xử lý vi mạch bên trong cũng có thể kết nối với các hệ thống ngoại vi như điều khiển từ xa, camera cổng, khóa thẻ, còi hú, chuông báo động… Nếu có phát hiện đột nhập bất thường thì hệ thống sẽ báo vào điện thoại di động của bạn và hú còi để dọa kẻ gian.

An toàn cho người sử dụng

Nhờ có thiết bị cảm biến mà cửa có thể tự động dừng lại khi có va chạm, đảm bảo tránh tình trạng bị kẹp. Cũng giống như thang máy, khi gặp vật cản cổng sẽ tự động đổi thành chiều ngược lại.

Dễ sử dụng, điều khiển từ xa

Khi dùng cửa cổng tự động bạn sẽ không cần phải xuống xe để mở cổng, lấy chìa khóa hay bấm chuông gọi người nhà ra mở mà chỉ cần 1 chiếc điều khiển remote từ xa là bạn có thể vào nhà được ngay. Bạn cũng có thể tự cài đặt việc đóng hay mở 1 hoặc 2 cánh, thời gian đóng mở bao lâu… 

Sử dụng lâu bền, chịu được thời tiết khắc nghiệt

Do được thiết kế để chịu nắng nóng gay gắt và mưa lớn nên motor cổng rất bền và không hay hỏng hóc. Bên ngoài motor được sơn một lớp sơn tĩnh điện hoặc nhựa có khả năng chịu được dưới trời nắng nhiệt độ cao, không bị rỉ sét và chập mạch khi trời mưa.

Lời kết

Với những lợi ích nêu trên chắc chắn rằng bạn nên đầu tư ngay cho căn nhà của mình một chiếc cổng hiện đại tự động đóng mở. Mong rằng thông qua bài viết, bạn đã tìm hiểu được thêm những thông tin hữu ích cho việc chọn cửa cổng của mình.

Xem thêm bài viết: Những Tiêu Chuẩn Chọn Cửa Cổng Mà Gia Chủ Nên Biết

Bình luận