Lý Do Nên Chọn Cửa Kính Cường Lực

Những năm gần đây, kính cường lực đã trở thành một mặt hàng được nhiều gia chủ chọn lựa vì tính an toàn và độ bền của vật dụng, ngoài ra nó còn góp phần mang đến không gian hiện đại, sang trọng và lịch sự cho không gian nhà ở.

Định nghĩa kính cường lực

Kính cường lực là loại kính thông thường được “tôi nhiệt” lên tới ngưỡng 700 độ và cho làm nguội nhanh bằng khí mát. Mục đích của việc tôi nhiệt này là để tạo sức căng cho các bề mặt kính giúp tăng khả năng chịu lực, chịu va đập mạnh và chịu nhiệt tốt hơn. 

Hiện nay, kính cường lực là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Hiện nay, kính cường lực là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. 

Tại sao nên lựa chọn kính cường lực?

Ngoài những trung tâm thương mại hay các tòa cao ốc thì các khu dân cư cũng thường xuyên sử dụng các loại kính cường lực. Lý giải cho việc này đó là bởi những thuộc tính ưu Việt mà loại vật liệu này sở hữu. 

Các tính năng tuyệt vời của kính cường lực 

Độ an toàn và độ bền thách thức thời gian 

Kính cường lực thường có độ cứng cao, khả năng chịu lực - chịu va đập tốt, ngoài ra còn chống rung hiệu quả. Cửa kính cường lực thường có khả năng chịu lực cao gấp nhiều lần so với các loại kính thông thường. Với tâm cửa kính cường lực có độ dày từ 12 - 19mm sẽ khó bị ảnh hưởng khi tác động lực từ chiếc búa sắt. Đây cũng là lý do mà người ta thường sử dụng cửa kính cường lực cho những công trình yêu cầu chịu lực cơ học cao như cửa, lan can, mái che,...

Nó còn có khả năng giảm tia cực tím ở mức 99% mà không ảnh hưởng đến ánh sáng cho tầm nhìn của mắt người.

Kính cường lực có tính an toàn hơn các loại kính thường. 

Kính cường lực có tính an toàn hơn các loại kính thường. 

Khả năng cách âm tốt

Các loại cửa kính cường lực thường có khả năng cách âm tốt, cách nhiệt cao từ đó giúp bạn hạn chế được tiếng ồn từ bên ngoài. Đặc biệt là những ngôi nhà ở mặt phố, nơi có nhiều xe cộ đi lại thì việc lắp đặt kính cường lực là một lựa chọn thông minh. 

Ngoài ra, kính cường lực còn có đặc tính là mặt kính phẳng, mịn, nếu không may bị vỡ thì sẽ vỡ thành các hạt tròn, nhỏ, không sắc nhọn nên có thể hạn chế khả năng gây sát thương tới người sử dụng. 

Với kính cường lực các bạn sẽ không lo bị làm phiền bởi tiếng ồn.

Với kính cường lực các bạn sẽ không lo bị làm phiền bởi tiếng ồn.

Kính cường lực có tính thẩm mỹ cao

Thật khó để có thể qua được vẻ đẹp lộng lẫy, thẩm mỹ hiện đại của các loại cửa kính nội thất. Cửa kính cường lực trong suốt nên có khả năng làm cho công trình kiến trúc trở nên sáng sủa, tinh tế và cũng gần gũi với thiên nhiên hơn. Các bạn có thể phóng tầm nhìn xuyên các phòng trong nhà hoặc văn phòng làm việc, từ đó tạo cảm giác thông thoáng và không gian mở hơn. Vật liệu này có nhiều loại khác nhau nên được phân chia dựa vào độ dày cũng như mục đích sử dụng. Kính cường lực có hàng trăm màu sắc tùy thuộc vào sở thích của người dùng. 

Giúp vệ sinh và sửa chữa dễ dàng

Vấn đề vệ sinh và sửa chữa cũng là một vấn đề đáng quan tâm khi có thể rút ngắn thời gian cho các hoạt động bảo trì, sửa chữa nhanh chóng.  Bởi kính cường lực có bề mặt nhẵn, phẳng nên việc vệ sinh trở nên vô cùng dễ dàng. 

Trọng tải nhẹ và hợp kinh tế

Việc kết hợp giữa kính cường lực và khung nhôm giúp tạo thành cửa kính cường lực khiến cho trọng lượng kính giảm đi đáng kể. Do đặc điểm nhôm là vật liệu nhẹ, có độ bền cao, được thiết kế các khoảng trống cùng với khung được gia cố hợp lý nên việc sử dụng vật liệu này sẽ giảm tải trọng của toàn bộ công trình hơn hẳn so với vách tường sử dụng các loại vật liệu khác. 

Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian khi khi vệ sinh các loại cửa kính.

Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian khi khi vệ sinh các loại cửa kính.

Các loại kính cường lực hiện nay

Chúng ta thường hay dựa theo các đặc tính và công dụng của vách kính cường lực để phân ra thành các loại sau: 

  • Theo độ dày sẽ có kính cường lực: 5mm, 8mm, 10mm, 12mm, 15mm, 19mm. 
  • Theo màu sắc: Kính cường lực màu trắng trong suốt, kính mờ, màu xanh ngọc, xanh lá,... 
  • Phân loại theo công dụng để làm: Cửa kính cường lực, vách ngăn kính, lan can cầu thang bằng kính, mái kính, cabin phòng tắm,...

Kính cường lực với nhiều kích cỡ và màu sắc cho các bạn chọn lựa. 

Kính cường lực với nhiều kích cỡ và màu sắc cho các bạn chọn lựa. 

Mong rằng với bài viết trên các bạn đã biết được các tính năng tuyệt vời của kính cường lực sử dụng trong ngôi nhà và văn phòng của bạn. Từ đó, bạn sẽ có sự lựa chọn loại kính cường lực tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bạn. 

Bình luận