Tiết Kiệm Không Gian Sống Cùng Các Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ Tối Giản

Với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp thì vấn đề tiết kiệm không gian sống cho phòng ngủ nói riêng và các khu vực khác nói chung là 1 vấn đề rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 mẫu phòng ngủ vừa tiết kiệm được không gian sống vừa tạo nên dấu ấn cá nhân riêng thì hãy tham khảo các thông tin dưới đây. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những mẫu thiết kế phòng ngủ độc đáo, phong cách nhất hiện nay.

Mẫu phòng ngủ hiện đại phối gam màu tươi sáng

Những gam màu sắc nhạt sáng có tác dụng cực kỳ tích cực đối với những không gian nhỏ chật hẹp. Khi thiết kế phòng ngủ bằng những tone màu sáng, căn phòng sẽ tạo ra 1 hiệu ứng thị giác vô cùng đặc biệt. Bạn sẽ luôn có cảm giác căn phòng được mở rộng ra mặc dù diện tích không hề thay đổi. Nguyên nhân của hiện tượng này đến từ việc những màu sắc nhạt sáng khiến ranh giới giữa những bức tường cũng như đồ dùng nội thất bị nhạt nhoà xoá bỏ.

Mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại độc đáo với gam màu chủ đạo tươi sáng

Mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại độc đáo với gam màu chủ đạo tươi sáng.

Từ đó căn phòng tạo thành 1 khối thống nhất rộng rãi và thoáng mát.

Một vài tone màu sáng nhạt hỗ trợ tiết kiệm không gian phòng ngủ tối đa mà bạn nên sử dụng như trắng, xám, kem, xanh nhạt,… Bạn có thể chọn các màu trên làm màu chủ đạo cho căn phòng hoặc màu của đồ dùng nội thất. 

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý phối hợp hài hoà với nhiều gam màu khác nhau để tránh sự đơn điệu tẻ nhạt. Nếu đã lựa chọn màu nhạt sáng cho những bức tường, đồ dùng nội thất lớn (bàn, ghế, tủ, giường...) thì bạn hãy kết hợp thêm những tone màu đậm cho những đồ dùng trang trí như thảm trải sàn, tranh ảnh, tab để đồ, gối,…

Mẫu thiết kế phòng ngủ với nội thất đa năng thông minh

Bằng việc sắp xếp đồ dùng nội thất thông minh, bạn hoàn toàn có thể tạo ra 1 không gian rộng rãi trong căn phòng ngủ chật hẹp. Để làm được điều này, bạn cần phải ghi nhớ nguyên tắc không gian đồ dùng nội thất phải tỉ lệ thuận với không gian, diện tích căn phòng. Nguyên tắc này luôn đúng đối với mọi trường hợp kể cả những căn phòng rộng rãi thoáng mát.

Mẫu thiết kế phòng ngủ rộng rãi bằng việc sắp xếp đồ đạc thông minh. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ rộng rãi bằng việc sắp xếp đồ đạc thông minh. 

Với những căn phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn hãy lựa chọn những món nội thất đạt đủ 3 tiêu chí là nhỏ gọn, đơn giản và đa năng. Bạn hạn chế sử dụng những món đồ có hoạ tiết rườm rà phức tạp. Vì chúng có khả năng cao sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rườm rà rối mắt hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua những loại nội thất đa năng. Những loại nội thất này đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời như tiết kiệm chi phí, tăng không gian sống... Nói chung, bạn hãy sắp xếp sao cho căn phòng tối giản đồ dùng nhất mà vẫn đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cần thiết. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở thoáng mát

Không gian mở luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho những căn phòng chật hẹp bí bách. Để tạo ra 1 không gian mở trong phòng ngủ, bạn chỉ cần tận dụng tối đa công dụng của những chiếc cửa kính cửa sổ. Thay vì thiết kế cửa sổ bằng các chất liệu gỗ, inox, bạn hãy thay bằng chất liệu kính. Cửa kính sẽ giúp không gian trong phòng của bạn kết nối với không bên ngoài. Từ đó tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi hơn rất nhiều.

Đối với loại phòng ngủ, chủ nhân của căn phòng có thể lựa chọn lắp đặt từ 1 - 2 cửa sổ kính tùy theo sở thích. Bên cạnh công dụng tạo cảm rộng rãi ảo, cửa kính còn giúp căn phòng đón 1 lượng lớn ánh sáng thiên nhiên. Ánh sáng sẽ len lỏi và soi sáng vào từng ngóc ngách nhỏ nhất trong nhà. Chắc chắn khi áp dụng các mẹo thiết kế không gian mở cho phòng ngủ này, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rất lớn về mặt không gian sống.

Mẫu phòng ngủ thiết kế không gian mở độc đáo.

Mẫu phòng ngủ thiết kế không gian mở độc đáo.

Vì phòng ngủ khá đề cao tính cá nhân riêng tư nên khi thiết kế không gian mở bạn hãy lắp đặt thêm những tấm rèm che cửa. Các tấm rèm này đảm bảo mọi vấn đề riêng tư của bạn luôn trong trạng thái an toàn. Khi cần 1 không gian thoáng đãng mát mẻ bạn có thể linh hoạt mở rèm và ngược lại. 

Về màu sắc của rèm, bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn kỹ càng. Tốt nhất bạn hãy ưu tiên những gam màu sáng nhạt với hoạ tiết đơn giản tinh tế. Như vậy dù bạn có đóng rèm thì căn phòng trông vẫn rất thoáng đãng và rộng rãi.

Như vậy website đã gợi ý cho bạn các mẫu thiết kế phòng ngủ tiết kiệm không gian sống hiện đại và thịnh hành nhất hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin trên đã có ích cho bạn trong quá trình thiết kế được 1 căn phòng ngủ lý tưởng. Và cuối cùng bạn đừng quên theo dõi website thường xuyên để cập nhật thêm những mẫu thiết kế nhà cửa độc đáo, mới lạ nhất.

Bình luận