Cách Tạo Điểm Nhấn Cho Các Mẫu Thiết Kế Phòng Khách

Phòng khách được xem như là linh hồn của mỗi ngôi nhà. Do đó phong cách thiết kế phòng khách chính là bức thông điệp quan trọng nhất thể hiện quan điểm, phong cách sống của gia chủ. Để tăng thêm vẻ đẹp sức hấp dẫn cho phòng khách, bạn hãy tham khảo 1 số cách tạo điểm nhấn độc đáo dưới đây.

Sử dụng tranh treo tường trang trí phòng khách

Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng những bức tranh treo tường là 1 sự lựa chọn vô cùng lý tưởng đối với những căn nhà ống nhỏ hẹp. Gia chủ có thể trang trí loại tranh phù hợp với không gian thiết kế của phòng khách. Ví dụ 1 căn phòng thiết kế theo phong cách sang trọng có thể ưu tiên sử dụng những bức tranh thiên về chiều sâu để tạo độ tinh tế.

Phối với bộ sofa xám thanh lịch với tranh hoa sen giúp thiết kế phòng khách vô cùng tinh tế.

Phối với bộ sofa xám thanh lịch với tranh hoa sen giúp thiết kế phòng khách vô cùng tinh tế.

Với những phòng khách trong gia đình người Việt, bạn có thể tham khảo những mẫu tranh về hoa. Đây là những mẫu tranh có vẻ đẹp rất nhẹ nhàng nhưng không kém phần cuốn hút thanh lịch. Nhờ đó căn phòng khách mang đậm màu sắc nghệ thuật cũng trở nên hài hoà dễ chịu hơn rất nhiều. 

Sử dụng thảm trải sàn thiết kế phòng khách độc lạ 

Hầu như tại các phòng khách của những căn biệt thự sang trọng đều đặc biệt quan tâm đến chiếc thảm trải nhà. Điều này bắt nguồn từ công dụng thẩm mỹ tuyệt vời của nó. Mọi căn phòng khách đều có thể thay đổi diện mạo hoàn toàn chỉ bằng 1 chiếc thảm trải độc đáo.

Cũng như tranh treo tường, gia chủ thoải mái lựa chọn loại thảm phù hợp với phong cách sống cũng như kiến trúc của ngôi nhà. Đối với các loại thảm, yếu tố màu sắc tương đối quan trọng. Một căn phòng thiên hướng sang trọng quý phái sẽ hợp với loại trải thảm màu vàng. Còn những căn phòng thiên hướng tao nhã thanh lịch lại hợp với trải thảm trắng, kem hơn.

Bên cạnh yếu tố về màu sắc, gia chủ còn phải đặc biệt quan tâm đến hoạ tiết hoa văn trên thảm. Nếu không có nhiều kiến thức về thẩm mỹ thì tốt nhất bạn hãy lựa chọn những loại thảm họa tiết đơn giản hoặc đơn sắc. Những loại thảm có họa tiết quá cầu kỳ có thể phản tác dụng khi nó khiến gia chủ bị rối mắt và khó chịu.

Ưu tiên các mẫu đèn trang trí ấn tượng

Bất kỳ phòng khách nào sau khi hoàn thiện xong cũng phải lắp đặt hệ thống đèn điện. Vậy gia chủ có thể tận dụng luôn hệ thống đèn điện để tạo điểm nhấn và tăng thêm độ thu hút cho căn phòng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu đèn điện với những màu sắc hình dạng khác nhau. Một vài loại đèn sử dụng trong thiết kế phòng khách được rất nhiều gia chủ ưu ái như: đèn chùm pha lê, đèn led ốp trần, đèn rọi đen nhỏ nhắn…

Vẻ đẹp hoa lệ của đèn chùm pha lê.

Vẻ đẹp hoa lệ của đèn chùm pha lê.

Đối với loại đèn chùm pha lê, gia chủ trang trí chúng cho những căn phòng đề cao độ sang trọng, tinh tế. Loại đèn này mang vẻ đẹp đậm chất hoàng gia nên cực kỳ thích hợp với kiểu nhà tân cổ điển. 

Đèn Led ốp trần cũng được gia chủ ưu ái sử dụng không kém gì đèn chùm pha lê. Tuy nhiên đèn Led ốp trần lại thiên về phong cách hiện đại đẳng cấp hơn. Cà 2 loại đèn đều đem đến vẻ đẹp thời thượng khác nhau nên bạn có thể linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu cá nhân.

Lựa chọn không gian xanh trong thiết kế phòng khách 

Không chỉ là các công trình kiến trúc mà xu hướng trang trí phòng khách bằng không gian xanh hiện nay cũng vô cùng phổ biến. Bên cạnh ưu điểm đặc biệt về sức khoẻ, những chậu cây xanh còn đem lại cho căn phòng 1 diện mạo đầy hài hoà, thanh mát và thoải mái. 

Các gia chủ không nhất thiết phải trang trí quá nhiều cây xanh hay những loại cây đắt tiền mà chỉ cần 1 lượng vừa đủ. Một căn phòng khách thông thường được khuyến khích trang trí khoảng 1 - 5 chậu cây. Về vị trí đặt cây, bạn có thể đặt tại gần bộ ghế sofa hoặc các góc nhà. Vị trí đặt cây sẽ không cố định vì nó còn phụ thuộc vào kiến trúc phòng khách nhà bạn. 

Sử dụng kệ sách tinh tế để thiết kế phòng khách

Những chiếc kệ sách giản đơn nhưng đem đến hiệu quả thẩm mỹ cực tốt. Thông qua kệ sách, bạn biến căn phòng khách trở nên đặc biệt và không trùng lặp với bất cứ ngôi nhà nào bên ngoài. Về chất liệu kệ sách, gia chủ ưu tiên các loại kệ gỗ có hình dạng bắt mắt. Một vài loại kệ gỗ có hình dáng độc lạ chẳng hạn như hình lồng chim, hình thoi,...

Nếu không muốn trang trí sách truyền thống lên, gia chủ linh hoạt thay thế bằng các vật dụng khác. Ví dụ như chậu cây nhỏ, tượng, đồ lưu niệm… Tất cả các vật dụng này khi kết hợp hài hoà với căn phòng sẽ tạo nên 1 không gian sống cực kì độc đáo tinh tế và sang trọng.

Như vậy, website đã gợi ý cho bạn 1 số các tại điểm nhấn độc đáo khi thiết kế phòng khách. Bạn có thể truy cập vào các bài khác của website để tìm hiểu thêm các phong cách trang trí khác. Hãy comment và theo dõi website để nhận các mẫu thiết kế mới nhất nhé.

Bình luận