Những Lưu Ý Cơ Bản Khi Lựa Chọn Các Mẫu Thiết Kế Phòng Khách

Ngày nay khi chất lượng cuộc sống con người tăng cao, người ta càng chú ý hơn về thẩm mỹ của ngôi nhà mình đang sống. Việc sở hữu mẫu thiết kế phòng khách phù hợp với bản thân cũng như xu hướng xã hội là điều mong ước của rất nhiều người. Đó là nơi thể hiện sở thích, phong cách và cá tính của gia chủ. Vậy cần lưu ý những điều gì trước khi lựa chọn không gian sống đúng nghĩa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm một số thông tin bổ ích.

Lưu ý cơ bản khi chọn mẫu thiết kế phòng khách.

Lưu ý cơ bản khi chọn mẫu thiết kế phòng khách.

Phòng khách được biết đến là nơi cả gia đình cùng quây quần sau một ngày trải nghiệm ở bên ngoài. Không những thế, đây còn là không gian đón tiếp khách khứa đến chơi nhà. Theo các nhà phong thủy, phòng khách chứa đựng nhiều vượng khí nhất trong ngôi nhà của bạn. Đây là lí do bạn nên tìm hiểu và tham khảo để tạo dựng phong cách riêng cho ngôi nhà của mình, đặc biệt là phòng khách. Cùng xem một số lưu ý quan trọng để nắm chắc nguyên tắc thiết kế phòng khách cơ bản!

Ánh sáng phòng khách

Phòng khách cần đủ ánh sáng. 

Phòng khách cần đủ ánh sáng. 

Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến vẻ đẹp và phong cách cho ngôi nhà của bạn. Để hướng đến không gian sống thoáng mát, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên xung quanh, nhiều gia chủ lựa chọn mẫu thiết kế phòng khách có nhiều cửa sổ, hoặc mảng kính lớn. Điều này giúp diện tích phòng như mở rộng và góp phần giảm độ ẩm, giữ căn phòng luôn thông thoáng và khô ráo.

Một phòng khách có đủ ánh sáng không chỉ khiến tinh thần minh mẫn, tăng cường cảm giác tích cực và đồng thời cải thiện rõ rệt sức khỏe gia đình. Đây chính là điều gia chủ nên quan tâm trước khi lựa chọn bất kỳ mẫu thiết kế nào để căn nhà có không gian mở và phù hợp phong thủy.

Diện tích phòng khách

Muốn chọn mẫu thiết kế cho phòng khách, bạn cần tiến hành đo đạc diện tích cụ thể của cả căn phòng. Đối với căn phòng rộng, gia chủ có thể thoải mái mua sắm nhiều món đồ nội thất để trang trí cho không gian gia đình, đặc biệt với lối thiết kế tân cổ điển cần nhiều chi tiết cầu kì để toát lên vẻ đẹp phong cách châu Âu. Ngược lại, với những loại phòng khách nhỏ, bạn nên tối giản trong quá trình decor nhà cửa để không bó hẹp không gian.

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng khách phù hợp

Lựa chọn nội thất phù hợp.

Lựa chọn nội thất phù hợp.

Với mỗi mẫu thiết kế phòng khách sẽ có những món đồ nội thất phù hợp đi kèm. Đây chính là “hiệu ứng đi kèm” mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu không gian phòng khách như trong mơ. Ví dụ, với lối phong cách tân cổ điển thường decor bằng những vật dụng mạ vàng bạc có sự mờ ảo để tôn lên sự sang chảnh của toàn bộ căn nhà. Ngược lại, lối vintage gắn liền với món đồ mang hơi hưởng xưa cũ, thậm chí có những vết xước và không lành lạnh. 

Mỗi món đồ đều có cái hồn riêng mà gia chủ nên hiểu về bản chất của nó để trang trí phù hợp. Việc lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích phòng, bố cục phòng và phong cách của phòng là yếu tố quan trọng. 

Một trong những lưu ý để không gian phòng khách nhà phố được đẹp và cuốn hút hơn, bạn nên lựa chọn những món đồ phù hợp với phong cách kiến trúc của căn phòng. Bạn không thể sử dụng một bộ sofa có thiết kế đơn giản, tone màu trung tính cho căn phòng cổ điển. Hoặc sử dụng một bộ bàn ghế gỗ sang trọng trong một không gian hẹp.

Sử dụng đồ nội thất thông minh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đòi hỏi sự tiện nghi trong chính từng món đồ nội thất, mà diện tích căn nhà đang trở nên thu hẹp do thiếu đất ở các thành phố lớn. Lúc này, các món đồ nội thất thông minh ra đời để giải quyết nhu cầu tất yếu của hầu hết gia đình. 

Với khả năng tích hợp nhiều công dụng trong một, các món đồ hiện đại như giường, tủ, bàn thông minh … giúp chúng ta thuận tiện trong việc sử dụng và sắp xếp trong nhà. Bạn không chỉ tiết kiệm diện tích hiệu quả mà còn nâng cấp cuộc sống của mình, khiến mọi thứ trở nên đơn giản và tiện dụng.

Gam màu thiết kế phòng khách và cách bố trí

Chọn cách bố trí phù hợp.

Chọn cách bố trí phù hợp.

Màu sắc của phòng khách thể hiện tính cách và sở thích khác biệt của gia chủ. Ngoài ra, màu sắc còn ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận ngôi nhà. Bạn nên lựa chọn gam màu sáng, pastel nhẹ nhàng để căn phòng vừa êm dịu, đồng thời rất lịch thiệp và sang trọng. Theo các chuyên gia phong thủy và kiến trúc sư nhà ở, gia chủ nên dựa vào hai yếu tố chủ yếu là Niên Mệnh và Bản Mệnh để xác định phương hướng phòng khách cũng như màu sắc chủ đạo. 

Ông bà ta có câu: “Trời nhẹ đất nặng” rất phù hợp để đưa vào thiết kế không gian sống của chúng ta. Quy tắc màu sắc đối với trần nhà - tường - sàn nhà sẽ đi theo mức độ từ nhạt đến đậm dần. 

Trên đây là một số những lưu ý trong việc lựa chọn mẫu thiết kế cho không gian phòng khách gia đình bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích vừa rồi sẽ được áp dụng một cách hiệu quả để tạo ra phòng khách như mong muốn. 

Bình luận