Những Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Ngủ Bằng Gỗ Xóa Tan Định Kiến "Nặng Nề"

Việc lựa chọn nội thất gỗ để thiết kế phòng ngủ từ lâu là xu hướng kiến trúc nhà ở của rất nhiều gia đình. Với cách sắp xếp hợp lí và hài hòa giữa đồ vật và màu sắc, bạn sẽ tự tạo cho mình một không gian nghỉ ngơi vừa sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần thoải mái và thoáng mát. Để đem đến cho các bạn nhiều lựa chọn trong cách bố trí phòng ngủ cũng như decor tone màu gỗ, bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài kiểu thiết kế phòng ngủ bằng gỗ, xóa tan định kiến “nặng nề”.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ bằng gỗ.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ bằng gỗ.

Ưu điểm của việc thiết kế phòng ngủ bằng gỗ

Đối với mỗi người, không gian thoải mái và riêng tư nhất là khi ta được ở trong chính căn phòng ngủ của mình. Việc lựa chọn phong cách thiết kế vừa thể hiện nét cá tính riêng biệt của chủ nhân mà còn toát lên gu thẩm mỹ khác lạ độc đáo. Thiết kế phòng ngủ bằng gỗ phù hợp với những người có lối sống kín đáo và hướng nội. Họ yêu thích sự trầm lắng của màu gỗ và mùi hương dịu nhẹ tự nhiên. 

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ bằng gỗ. 

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ bằng gỗ. 

Phòng ngủ bằng gỗ còn tạo nét không gian vô cùng sang trọng và hiện đại, khiến chúng ta khi nhìn vào khơi dậy cảm xúc khác nhau. Chất liệu gỗ còn mang ưu điểm là rất bền theo thời gian và dễ tạo hình điêu khắc. Nội thất bằng gỗ dùng để trang trí phòng ngủ sẽ phù hợp với phong cách tân cổ điển đầy tinh tế. Dùng đồ gỗ để decor phòng ngủ thực sự là lựa chọn thông minh mà “ chất như nước cất” của gia chủ.

Tham khảo một số mẫu thiết kế phòng ngủ bằng gỗ

Phong cách tân cổ điển

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ bằng gỗ.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ bằng gỗ.

Đây là một trong những phong cách được gia chủ yêu thích và lựa chọn thi công nhất. Phòng ngủ của tòa biệt thự tân cổ điển kết hợp với tone màu gỗ tạo nên điểm nổi bật trong căn nhà của bạn. Đối với phong cách này, bạn nên chú ý kỹ về việc sắm sanh các đồ nội thất để mọi thứ trở nên hài hòa.

Giường ngủ bằng gỗ được đặt ở giữa phòng, hai bên đầu giường nên thiết kế cửa sổ lớn để tạo sự thông thoáng và liên kết với thiên nhiên bên ngoài. Một chiếc tủ quần áo gỗ, hay bàn trang điểm gỗ,.. đều nên được xếp vào list sắm đồ cho phòng ngủ của bạn. Màu gỗ trầm sang trọng thường kết hợp với hiệu ứng lung linh huyền ảo của những mẫu đèn chùm, sẽ làm tăng vẻ đẹp lên bội phần. 

Với phong cách tân cổ điển, gia chủ nên kết hợp với gam màu trắng, kem để dung hòa màu sắc và nhìn tổng thể bối cảnh hợp lý. Một điều gia chủ nên lưu ý để căn phòng ngủ bớt “ ngột ngạt, nặng nề” là decor thêm những chi tiết nhỏ nhẹ nhàng khác. Một bức tranh treo tường, một bức tượng gỗ, hay một bình hoa giả,...đều sẽ thổi hồn vào vẻ đẹp toàn cảnh của căn phòng. Màu nâu tự nhiên của gỗ kết hợp cùng màu vàng của giấy dán tường họa tiết hoa nhí sẽ mang đến vẻ đẹp hài hòa. Phòng ngủ bằng gỗ thiết kế ấn tượng mang vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ như lạc vào cuộc sống của các vị vua chúa ngày xưa. 

Nội thất kiểu Pháp

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ bằng gỗ.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ bằng gỗ.

Màu sắc được xem là một yếu tố quan trọng trong thiết kế và trang trí nhà ở vì nó phản ánh cá tính gia chủ cũng như thần hộ mệnh cho cuộc sống thêm phần thịnh vượng và tốt đẹp. Với không gian phòng ngủ riêng tư của mỗi người, việc thiết kế dựa trên những yêu cầu về màu, kiểu dáng, nội thất yêu thích của chủ nhân là điều cần thiết. Thiết kế phòng ngủ kiểu Pháp màu nâu gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa chuộng sự sang trọng và tinh tế. 

Với những căn phòng theo kiểu Pháp, chất liệu gỗ được sử dụng nhiều vì dễ tạo kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt. Phòng ngủ có tone màu gỗ vừa tạo được sự mộc mạc, cổ kính song cũng đầy sang trọng và tinh tế. Nếu bạn là chủ nhân của căn phòng với lối thiết kế này, bạn sẽ có giấc ngủ ngon và tràn đầy sức sống. Bạn có thể đặt thêm chậu cây trong nhà để bớt cảm giác nặng nề của gỗ. 

Phòng ngủ lâu đài cổ điển

Những kiểu nhà lâu đài thường có chiều cao từ mặt sàn đến trần nhà khá cao cùng với thi công cửa mái vòm. Màu sắc chủ đạo của lối thiết kế này thường là trắng tinh khôi xen lẫn vàng kim của chi tiết giấy dán tường hoặc đồ lưu niệm vàng như đồng hồ, đèn ngủ,....

Để tiếp nối vẻ đẹp hoàng kim đó, nhiều gia đình thường lựa chọn tone màu gỗ để tô điểm cho căn phòng ngủ của mình. Có nhiều loại gỗ được sử dụng tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình cũng như màu sắc gỗ mong muốn, trong đó có một số loại nổi bật như: gỗ gụ, gỗ Đinh Hương,...

Trên đây là một số phong cách thiết kế phòng ngủ bằng gỗ hay độc đáo. Mong rằng bạn độc hãy biến những ý tưởng đó vào hiện thực để sở hữu cho mình căn phòng ngủ như ý muốn!

Xem thêm bài viết: Vì Sao Cách Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Giường Được Yêu Thích?

Bình luận