Vì Sao Cách Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Giường Được Yêu Thích?

Ngày nay, chúng ta có rất nhiều cách làm độc đáo để biến tấu căn phòng ngủ của mình trở nên hiện đại và sáng tạo hơn, một trong số đó là cách thiết kế phòng ngủ không có giường. Vậy phòng ngủ không giường có những lợi ích đặc biệt gì? Có cách nào để thiết kế nhiều mẫu phòng ngủ không giường đẹp mắt ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được cung cấp một số thông tin bổ ích.

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường. 

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường. 

Ưu điểm của thiết kế phòng ngủ không giường

Giường ngủ từ lâu được xem là linh hồn của căn phòng, nơi đem lại những giấc ngủ ngon sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, với những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, chiếc giường đôi khi là vật cản lớn và làm không gian trở nên bí bách.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều gia đình lựa chọn giải pháp thiết kế phòng ngủ không giường giúp tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi phí và đem lại nơi ở rộng rãi thoải mái.

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Phòng ngủ không giường tiết kiệm diện tích

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Ngày nay khi số lượng người dân tăng cao, đồng nghĩa diện tích nhà ở ngày càng thu hẹp. Ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, nhiều gia đình lựa chọn những căn hộ chung cư là nơi sinh sống cố định lâu dài. Hầu hết chúng đều được xây dựng và thi công cùng một diện tích thiết kế, đây chính là vấn đề bất lợi khi gia chủ tiến hành decor nhà cửa và sắp xếp đồ nội thất.

Nhiều căn phòng có diện tích rất nhỏ, không thích hợp để bố trí một chiếc giường ngủ. Vì thế, họ đã thay thế bằng chiếc nệm để sàn để tiết kiệm phần nào không gian sống. Giải pháp phòng ngủ không giường thực sự là phương án tối ưu cho trường hợp này. 

Phòng ngủ không giường tiết kiệm chi phí

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Hãy cùng thử tính số tiền bạn bỏ ra để mua một chiếc giường gỗ hoàn chỉnh. Ngày nay, các món đồ nội thất bằng gỗ có giá thành càng tăng cao do lượng gỗ trong nước thì khan hiếm, mà nhập khẩu từ các nước lại cao. Bạn sẽ mất trung bình từ 1-2 triệu đồng với loại giường giá rẻ và thậm chí gần chục triệu với chiếc giường gỗ xịn.

Đặc biệt, với những người đi ở thuê tại các căn hộ chung cư, việc sắm giường thực sự là một bất tiện. Khi muốn chuyển đến một nơi ở mới, bạn phải mất khoản phí nhỏ để di chuyển những thứ cồng kềnh như giường hay tủ. Chính vì điều này, thiết kế phòng ngủ không giường hoàn toàn có khả năng giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm, giảm tải những khoản phát sinh khi muốn di chuyển địa điểm sinh sống.

Phòng ngủ không giường phù hợp với trẻ nhỏ

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Trẻ nhỏ là những lứa tuổi có chút tăng động và ưa khám phá. Đôi khi chúng dễ bị chấn thương với những vật dụng cứng trong nhà vì chưa nhận thức được nguy hiểm và không có sự giám sát chặt chẽ của người nhà. Vì vậy, việc lựa chọn đồ dùng để sắp xếp trong phòng ngủ trẻ nhỏ là vấn đề quan trọng mà bố mẹ cần lưu ý.

Đối với gia đình có con nhỏ, việc thiết kế phòng ngủ không giường sẽ hạn chế tối đa khả năng va đập của trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn sẽ không mất thêm chi phí để làm rào chắn xung quanh và sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể căn phòng. Đối với trẻ ở độ tuổi tập bò, bố mẹ sẽ dễ dàng kiểm soát hơn và trẻ có thể di chuyển từ sàn nhà lên đệm một cách dễ dàng.

Phòng ngủ không giường phù hợp với phong cách hiện đại

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Cách thiết kế phòng ngủ không có giường.

Kiểu thiết kế này không chỉ phù hợp với trẻ nhỏ nói riêng mà còn là xu hướng phổ biến trong không gian nhà ở hiện đại. Phòng ngủ không giường đáp ứng mọi thể loại không gian, đặc biệt phù hợp với giới trẻ có nhu cầu thiết kế phòng ngủ phá cách và hiện đại. Đồng thời, với nhiều nền văn hóa du nhập và các thiết kế nội thất cũng có nhiều cải biến đáp ứng thị hiếu và phong cách không gian nhà ở đặc biệt là các phong cách phòng ngủ hiện đại từ Châu Âu hay trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Với những gia đình theo phong cách Hàn Quốc, thiết kế những phòng ngủ không giường sẽ làm tôn lên nét mềm mại, thanh lịch của toàn bộ căn phòng. Như bạn có thể thấy, không có giường không có nghĩa là sự xuề xòa, không trau chuốt cho không gian sống. Nghĩ một cách tích cực và đúng nghĩa, đây là lối sống tối giản - trào lưu phổ biến hiện nay. 

Trên đây là một số những ưu điểm về lối thiết kế phòng ngủ không giường. Hãy áp dụng vào thực tế để sở hữu cho mình không gian sống như mơ!

Xem thêm bài viết: Tuyển Chọn Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Ngủ Màu Xanh Đẹp Rụng Rời

Bình luận