Tuyển Chọn Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Ngủ Màu Xanh Đẹp Rụng Rời

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ đẹp mắt với màu xanh từ lâu là xu hướng của mọi gia đình. Màu xanh vừa đem lại cảm giác nhẹ nhàng tinh tế, tạo sự thoải mái và thư giãn đồng thời là gam màu tươi tắn cho phòng ngủ của bạn. Bạn đã biết cách kết hợp màu sắc thế nào để trông thật hài hòa và phát huy hết thế mạnh của màu xanh? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu một số thông tin bổ ích trong cách thiết kế và decor căn phòng ngủ của mình.

Mẫu thiết kế phòng ngủ tone xanh thích mắt. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ tone xanh thích mắt. 

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ màu xanh

Xanh ngọc lam

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh ngọc lam.

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh ngọc lam.

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích rộng, gam màu xanh ngọc lam sáng sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Theo kinh nghiệm thiết kế của các kiến trúc sư, bạn chỉ nên xen lẫn gam màu này trên nền trắng chỉ đạo để làm nổi bật một số góc trong phòng ngủ của mình. Sự phối hợp màu sắc hài hòa không chỉ đem lại không gian yên ả, bình dị đầy sức sống mà còn thể hiện khả năng thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân.

Để tăng thêm vẻ đẹp cho gam màu xanh này, bạn nên lựa chọn ánh sáng nền thật kỹ để đảm bảo không gian ngủ nghỉ có độ chiếu sáng tốt, không quá trầm nhưng cũng không nên gắt quá. Việc sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và dễ chịu như màu xanh lam ngọc sẽ khiến không gian bừng sáng và tràn đầy năng lượng. Ngược lại, khi xen lẫn nhiều gam màu mạnh sẽ gây ức chế thần kinh và làm cho các thành viên trong gia đình trở nên mệt mỏi hơn rất nhiều. Đây chính là lưu ý quan trọng nếu gia chủ muốn sử dụng bảng màu một cách hiệu quả để trang trí cho phòng ngủ gia đình.

Xanh dương đậm

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh dương đậm.

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh dương đậm.

Màu xanh là gam màu thể hiện sự tươi mát, đồng thời còn là màu sắc của sự mạnh mẽ và độc lập. Nhiều gia đình lựa chọn màu xanh dương để thiết kế phòng ngủ cho con trai với mong muốn con mình sẽ có cuộc sống tốt. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, không nên sơn toàn bộ phòng một gam màu sẽ có cảm giác bí bách và nhạt nhòa. Chính vì thế, gia chủ nên tham khảo một số cách phối màu độc đáo, hài hòa để dễ dàng decor căn phòng của mình.

Sự kết hợp giữa màu xanh dương đậm và tone màu tím hồng tạo nên không gian hoàn toàn độc lạ và khác biệt. Màu xanh có thể sử dụng làm điểm nhấn đầu giường, hoặc một mảng tường lớn. Bạn nên sắm một số đồ nội thất có màu sắc liên quan để tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng ngủ. Một chiếc ghế màu tím, hay một bình hoa để bàn tone hồng pastel,.. chắc chắn sẽ làm bạn tâm đắc. 

Xanh lá mạ

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh lá mạ. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh lá mạ. 

Đây được xem là màu xanh khác lạ khi đưa vào trang trí cho không gian ngủ. Màu xanh lá mạ làm ta liên tưởng đến những cánh đồng lúa xanh ngát trải dài bất tận cùng với nguồn sống phóng khoáng. Bạn có thể sử dụng màu xanh này để làm nổi bật căn phòng từ những bức tường, hay vật dụng như bàn, tủ, chăn ga gối đệm,.. Tone màu xanh lá mạ khá snags và nổi nên bạn chỉ nên sử dụng một phần tường và xen lẫn màu trắng để trung hòa. 

Xanh ngọc bích

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh ngọc bích. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh ngọc bích. 

Nói qua về ý nghĩa của màu xanh ngọc bích, người ta nghĩ ngay đến sự sang trọng của những viên đá quý hay một màu sắc mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho người dùng. Trong thời trang quần áo, màu xanh ngọc bích tạo sự trẻ trung năng động, khiến cuộc sống trở nên tươi đẹp và tràn đầy năng lượng. Đây là lí do gam màu này được sử dụng rất nhiều để thiết kế phòng ngủ gia đình, với mong muốn cho những điều tốt đẹp.  Với những người có mệnh Hỏa hoặc Mộc, đây thực sự là một màu sắc nên có trong căn phòng của bạn.

Màu xanh lơ

Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xanh lơ. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xanh lơ. 

Bạn có thể thiết kế một bức tường màu xanh lơ kết hợp với các món đồ màu trắng xám khác như chăn, tủ quần áo, kệ đựng đồ,... để cho ra sản phẩm vô cùng đẹp mắt. Màu xanh ở đây không chiếm quá nhiều nhưng vẫn đủ tạo sự khác biệt. Đôi khi, sự yêu thích của bản thân dành cho một loại màu sắc còn thể hiện ở cách bạn sưu tầm món đồ có chứa gam màu đó. Thay vì sơn tường, bạn hoàn toàn có thể đặt thêm vật dụng màu xanh mình thích trong phòng để đảm bảo phòng ngủ có điểm nhấn đặc biệt.

Xanh pastel

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh pastel. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ xanh pastel. 

Những gam màu pastel luôn đem lại sự nhẹ nhàng, tinh tế khiến chúng ta cảm nhận bầu không gian thanh bình và êm ả đến lạ. Với những người thích màu xanh nhưng không thích mọi thứ quá đậm màu, đây là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, gia chủ nên xem xét màu xanh mint bạc hà - một tone màu mới thoạt nhìn đã cảm nhận sự tươi mát sảng khoái, làm cho không gian phòng ngủ như biến thành chốn tiên cảnh. 

Lời kết

Những kiểu phòng ngủ màu xanh tuyệt vời được gợi ý ở trên đã làm bạn có thêm ý tưởng để thiết kế cho căn phòng của riêng mình chưa? Màu xanh của sự yên bình và khát vọng sẽ biến không gian ngủ nghỉ của bạn trở nên khác biệt. Hãy thử ngay hôm nay!

Bình luận