Điểm Qua Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Bằng Gỗ Tự Nhiên Độc Đáo

Bằng những tính năng cùng vẻ đẹp ưu việt, gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia chủ khi thiết kế phòng khách. Mặc dù hiện nay rất nhiều vật liệu xây dựng mới ra đời nhưng gỗ tự nhiên vẫn dẫn đầu các xu hướng thiết kế nhà cửa, kiến trúc. Để bạn có cái nhìn khái quát và chi tiết nhất, Nhà Đẹp sẽ điểm qua một số mẫu thiết kế phòng khách đẹp mắt bằng gỗ tự nhiên.

Mẫu thiết kế phòng khách toàn bộ bằng gỗ tự nhiên 

Các gia chủ có thể thiết kế phòng khách toàn bộ hoặc từng phần bằng gỗ tự nhiên. Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia chủ. Tại đây website sẽ điểm qua cho bạn 1 số mẫu thiết kế bằng gỗ tự nhiên toàn bộ cùng các tác dụng ưu việt của nó.

Tác dụng ưu việt của gỗ tự nhiên khi ứng dụng vào việc thiết kế

Gỗ tự nhiên sở hữu rất nhiều tính năng tuyệt vời, đặc biệt là đối với các công trình kiến trúc. Đầu tiên, nó đem đến 1 vẻ đẹp sang trọng hoàn mĩ và đầy đẳng cấp. Với phong cách thiết kế nhà khách bằng gỗ bạn có thể tự do thể hiện cá tính, phong cách sống của bản thân. 

Không chỉ có giá trị tuyệt vời về mặt thẩm mỹ, phòng khách gỗ còn đảm bảo tính bền bỉ trước sự tàn phá của thời gian. Ngoài ra, gỗ tự nhiên được xếp vào loại vật liệu xây dựng an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người cũng như môi trường, thiên nhiên. Từ các tính năng vượt bậc này, thiết kế phòng bằng gỗ tự nhiên xứng đáng trở thành ưu tiên số 1 của người tiêu dùng.

Mẫu thiết kế phòng khách toàn bộ được ưa chuộng nhất

Với mẫu thiết kế phòng khách hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, gia chủ nên lựa chọn tông màu chủ đạo là những loại gỗ có màu nâu sáng. Bạn cần đặc biệt chú ý đến màu sắc của nền nhà vì chúng quyết định phần lớn phông nền chủ đạo. Màu nâu sáng sẽ hạn chế tối đa tình trạng u tối của căn phòng mà còn giúp tạo ra 1 không gian vô cùng sang trọng ấm cúng. 

Tại vị trí trung tâm của phòng khách bạn sắp xếp 1 bộ sofa màu sáng. Tốt nhất bạn tránh lựa chọn  những bộ sofa màu gỗ hoặc màu tối. Một bộ sofa màu sáng như ghi, kem, trắng có công dụng tạo điểm nhấn, tôn lên vẻ đẹp thời thượng của cả căn phòng gỗ. Về phần màu sơn tường, bạn có thể ốp gỗ 2 mặt và sơn màu 2 mặt. Màu sơn cũng lựa chọn gam màu tươi sáng tương đồng với màu sofa. 

Mẫu thiết kế phòng khách gỗ sang trọng đẳng cấp.

Mẫu thiết kế phòng khách gỗ sang trọng đẳng cấp.

Các nội thất khác trong phòng có thể gia công bằng chất liệu gỗ nhưng tuyệt đối phải có màu đậm hơn tông nền gỗ chính. Điều này đảm bảo các nội thất không bị mờ nhạt và thiếu sự tinh tế. Hoa tiết trên các vật dụng nên được tối giản để tránh tình trạng bị rối mắt, kém sang.

Về phần trang trí, gia chủ tham khảo các mẫu trang trí không gian xanh. Bổ sung thêm những cây cảnh cây hoa tại các vị trí phù hợp sao cho căn phòng trở nên hài hoà, tươi mát nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm những bức tranh nghệ thuật trên các bức tường hoặc bàn sofa. 

Mẫu thiết kế phòng khách từng bộ phận bằng gỗ tự nhiên 

Nếu không muốn thiết kế phòng khách hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, gia chủ có thể thiết kế riêng lẻ cho từng bộ phận. Các bộ phận này chỉ mang tính điểm nhấn và tạo ra phong cách riêng cho căn phòng. Bốn kiểu phòng khách thiết kế gỗ tự nhiên cho từng bộ phận nổi bật như sau.

Thiết kế phòng khách với bộ bàn ghế gỗ 

Bàn ghế gỗ được các gia chủ vừa sử dụng để sinh hoạt vừa tạo ra điểm nhấn tuyệt vời. Có 2 mẫu bàn gỗ Sofa phổ biến hiện nay là sofa hoàn toàn bằng gỗ và sofa gỗ bọc nệm lót. Nếu căn nhà của bạn thuộc thiên về kiến trúc hiện đại thì hãy ưu tiên lựa chọn sofa bọc nệm lót và ngược lại.

Mẫu bộ bàn ghế gỗ truyền thống độc đáo.

Mẫu bộ bàn ghế gỗ truyền thống độc đáo.

Các mẫu sofa với những họa tiết độc đáo sẽ đem đến 1 điểm cộng cực lớn cho căn phòng. Bạn có thể linh hoạt kết hợp thêm một tấm thảm trải nền bên dưới hoặc một bàn trà nhỏ bên cạnh. Chắc chắn hiểu thiết kế phòng khách gỗ này sẽ trông đẳng cấp và vương giả hơn rất nhiều.

Thiết kế với kệ tivi bằng gỗ tự nhiên

Màu sắc được khuyến khích cho các loại kệ tivi bằng gỗ là màu vàng nâu hoặc nâu sáng. Ngoài ra các màu xám, đen, trắng - đen... cũng được khuyến khích. Tuy nhiên kệ tivi sẽ phải trải qua giai đoạn phun sơn. Các màu này cực kỳ thích hợp với những gia chủ đề cao sự hiện đại, sang trọng.

Kệ tivi gỗ đơn giản thanh lịch.

Kệ tivi gỗ đơn giản thanh lịch.

Thiết kế phòng khách với kệ sách gỗ

Nhìn chung khó ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp thanh lịch trí thức của những kệ sách gỗ mang lại. Bạn có thể tận dụng kệ sách gỗ vào quá trình thiết kế mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức. Tông màu sắc của kệ phải đảm bảo sự trầm lặng. Sau đó kết hợp thêm với những cuốn sách nhiều màu sắc thể hiện sự độc đáo, mới mẻ.

Như vậy, Nhà Đẹp đã gợi ý cho bạn 1 mẫu thiết kế phòng khách bằng gỗ tự nhiên. Bạn có thể truy cập vào các bài khác của website để tìm hiểu thêm các phong cách trang trí khác. Hãy comment và theo dõi website để nhận các mẫu thiết kế mới nhất nhé.

Xem thêm bài viết: Các Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Trở Nên Thú Vị Và Đẹp Mắt

Bình luận