Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Mua Vòng Đá Phong Thủy

Như chúng ta đã biết, vòng đá phong thủy là một món trang sức mang tính chất tâm linh. Chính vì vậy chúng ta không thể chọn bừa mà cần phải chọn theo những nguyên tắc nhất định. Có như vậy thì vòng đá phong thủy mới phù hộ và mang đến may mắn cho người sở hữu nó. Một số những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua vòng đá phong thủy mà chúng tôi đúc kết được sẽ được chia sẻ ngay sau đây. Hãy theo dõi xem mình có phạm phải những sai lầm tương tự không nhé!

Lưu ý về số hạt khi đeo vòng đá phong thủy

Nếu bạn là người am hiểu về vòng đá phong thủy chắc hẳn sẽ biết được rằng số hạt cũng quyết định đến các yếu tố may mắn khi đeo vòng. Bởi nó có liên quan mật thiết đến vòng tròn sinh - lão - bệnh - tử của chúng ta. Có 2 cách để chúng ta lựa chọn số hạt trong một vòng chuỗi:

  • Cách thứ nhất, lựa chọn số vòng có các hạt chia hết cho 4 dư 1. Ví dụ như 13 hạt, vòng 17 hạt, vòng 21 hạt..v.v. Khi chọn số hạt như thế này, nó sẽ trùng khớp với ý nghĩa của mặt sinh trong vòng tuần hoàn trên.
  • Cách thứ hai, chọn số hạt của vòng phong thủy theo số lẻ. Bởi ý nghĩa của những con số lẻ cũng thuộc tính dương, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân. Ví dụ như 9 hạt, 13 hạt, 15 hạt, 17 hạt..v.v.

Lưu ý về màu sắc của vòng đá phong thủy

Màu sắc của vòng đá phong thủy.

Màu sắc của vòng đá phong thủy.

Mệnh Kim: Các màu của vòng phong thủy mà người thuộc mệnh Kim nên đeo chính là màu nâu đất, màu trắng, màu vàng, màu xanh da trời hay màu xanh lá cây. Các loại đá như da Mắt Mèo xanh, đá Thạch Anh tóc vàng, Mắt Hổ vàng và Mã Não trắng sẽ rất thích hợp và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim.

Mệnh Mộc: Đối với người mệnh mộc, để được may mắn thì nên mang các loại vòng phong thủy có màu xanh nước biển sẫm, màu xám, màu đen, màu xanh da trời, màu xanh lá cây, màu vàng đậm và màu nâu đất. Hoặc các loại đá như Peridot, Aventurine, Ngọc Cẩm Thạch hay đá Tanzanite...v.v.

Mệnh Thủy: Người mệnh thủy nên sử dụng các loại vòng phong thủy làm bằng những loại đá sau: đá màu trắng, đá màu lam và đá màu đen. Không nên sử dụng các loại đá màu nâu đất, hay màu vàng sậm. Hoặc các loại vòng đá Thạch Anh và Pha lê trắng, San Hô, Labradorite xà cừ hay đá mắt hổ cũng rất hiệu quả.

Mệnh Hỏa: Mệnh này hợp với vòng đá có màu xanh lá cây và màu xanh da trời. Hoặc các loại đá màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu cam. Các loại đá Garnet đỏ, Mã Não đỏ cam, đá Thạch Anh hồng, Thạch Anh tím...

Mệnh Thổ: Mệnh Thổ hợp với các loại vòng đá phong thủy có màu đỏ, màu tím, màu cam và màu hồng. Các loại đá San Hô đỏ, đá Thạch Anh hồng, Thạch Anh tóc vàng, Thạch Anh tím hay đá Mắt Hổ đều có tác dụng may mắn, tài lộc rất lớn cho người đeo.

Lưu ý về vị trí đeo của vòng đá phong thủy

Đeo vòng tay phong thủy thì chúng ta nên đeo bên tay nào? Câu hỏi tưởng chừng như vô nghĩa nhưng lại mang ý nghĩa rất mật thiết khi chúng ta lựa chọn vòng phong thủy. Câu trả lời của các chuyên gia đó chính là nên đeo vòng phong thủy bên tay trái. 

Lý do là vì tay trái ít hoạt động và được xem là bàn tay không dính bụi trần. Do đó khi đeo vòng phong thủy bên tay trái sẽ giúp chúng ta hấp thụ mạnh mẽ nguồn năng lượng tích cực của vòng. Không chỉ vậy tác dụng của vòng phong thủy còn giúp điều hòa khí huyết. Do đó nếu đeo bên trái sẽ giúp thần kinh và tim mạch của chúng ta được ổn định hơn. Đồng thời trong quá trình di chuyển cũng sẽ khó bị va đập dẫn đến đứt vòng sẽ không được may mắn.

Lưu ý về mục đích đeo vòng đá phong thủy

Lưu ý về mục đích đeo vòng đá phong thủy.

Lưu ý về mục đích đeo vòng đá phong thủy.

Mục đích đeo vòng phong thủy cũng rất quan trọng trong việc lựa chọn của chúng ta. Các chất liệu đá làm vòng phong thủy sẽ có những tác dụng khác nhau đến cơ thể và vận mệnh của chúng ta. Nếu lựa chọn không đúng thì vòng đá phong thủy của chúng ta sẽ không có tác dụng như mình mong đợi. Bởi không phải vòng đá nào cũng mang đến những may mắn và những ý nghĩa giống hệt nhau.

Ví dụ như đá mã não giúp công việc làm ăn suôn sẻ, buôn bán được thuận lợi. Hay đá Hematite giúp tăng sức mạnh và ý chí, khiến cho bạn có quyết tâm và động lực trong cuộc sống. Đá Phỉ Thúy thì mang đến vận may về tiền bạc, tài lộc. Đá Mắt Hổ giúp tăng cường sức khỏe, giảm chứng hay quên và giúp cho bạn có thêm dũng khí vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của mình…

Lời kết thúc

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về cách lựa chọn vòng phong thủy sao cho đúng có thể giúp mọi người có thêm những lưu ý trong việc chọn vòng đá phong thủy. Chắc chắn sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có thể chọn được một chiếc vòng phong thủy đúng với nhu cầu của bản thân mình. Cám ơn mọi người đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn gặp lại ở những bài viết sau nhé!

Bình luận