Lý do vì sao nên thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở thành phố

Ngày nay, khi đời sống con người ngày càng phát triển thì nhu cầu về cái đẹp cũng ngày càng tăng lên. Bởi vậy, một căn nhà cấp 4 đẹp không chỉ cần đáp ứng về không gian sống cho gia đình, mà cần phải có được tính thẩm mỹ cao cũng như mang tới những công năng tiện ích đặc biệt ở nơi thành phố đất chật người đông. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “Lý do vì sao nên thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở thành phố” trong bài viết dưới đây nhé!

Mẫu nhà cấp 4 với thiết kế mái bằng.

Mẫu nhà cấp 4 ở thành phố.

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 hiểu theo khái niệm cơ bản là nhà được xây trên một mặt nền, có kết cấu bền vững và chắc chắn. Chất liệu xây dựng có thể được làm bằng gỗ hoặc gạch và có hàng rào bao quanh. Mái nhà thường được từ những nguyên liệu như tấm lợp xi măng, ngói, hay tre, nứa, gỗ, rơm rạ. Thời gian sử dụng nhà phải đạt tới 30 năm. Thiết kế của những ngôi nhà cấp 4 vô cùng đơn giản nhưng lại rất sang trọng phù hợp với hầu hết văn hóa người Việt.

Những đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4 khi xây dựng ở thành phố?

Bởi thiết kế không quá rộng nhưng đảm bảo công năng sử dụng nên nhà cấp 4 là sự lựa chọn hoàn hảo khi xây dựng tại các thành phố. Dưới đây là một trong nhưng đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4 phù hợp khi xây dựng ở thành phố:

  • Thời gian xây dựng: Bạn biết không cả về tính năng và thiết kế thi công của nhà cấp 4 đều rất đơn giản, do đó mô hình nhà ở này có thời gian thi công ngắn hạn nên đưa vào sử dụng khá nhanh chóng. Đây được xem là đặc điểm đặc điểm nổi bật nhất của nhà cấp 4.
  • Chi phí hợp lý: Vì có nhiều mẫu thiết kế khác nhau, do đó, mức chi phí xây dựng nhà cấp 4 thường không cố định và có sự dao động nhất định. Nhưng hầu hết các mẫu nhà cấp 4 đều có mức chi phí thấp, phù hợp với mức kinh tế của đa số các gia đình Việt.
  • Kiến trúc: Khi nhắc đến nhà cấp 4 chắc hẳn nhiều người đã hình dung được lối thiết kế đặc trưng bởi các yếu tố kiến trúc, thiết kế hay yếu tố kỹ thuật của nhà cấp 4 không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được kết cấu ổn định, chắc chắn và tính thẩm mỹ cao cho gia chủ. Đây chính là ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 so với nhiều mô hình nhà ở khác.
  • Thiết kế: Khi thiết kế nhà cấp 4 có thể thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, từ kiến trúc Châu Á hay kiến trúc Châu Âu, kiến trúc cải biến,… Tất cả các mẫu thiết kế này đều vô cùng đa dạng, hài hòa và thân thiện với nền văn hóa của người Việt Nam.
  • Vật liệu xây dựng: Thông thường, các vật liệu để xây dựng nhà cấp 4 thường không quá cầu kỳ, nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn và độ bền sử dụng nhà lên đến 30 năm cho người sử dụng. Không những vậy, gia chủ có thể tận dụng tối đa các khối vật liệu khi xây dựng để bổ sung và hoàn thiện các kết cấu cho ngôi nhà của mình.

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 được ưa chuộng hiện nay?

Chúng ta có thể thấy ở những mẫu thiết kế nhà cấp 4 luôn có sự đa dạng, linh hoạt, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có khả năng vận dụng tối đa các công năng sử dụng. Dưới đây là các mẫu nhà cấp 4 đẹp ở thành phố được ưa chuộng nhất hiện nay như:

Mẫu nhà cấp 4 với thiết kế mái bằng

Các mẫu nhà cấp 4 có thiết kế mái bằng thường được xây dựng với vật liệu là bê tông cốt thép, có khả năng chịu lực mạnh, độ bền cao nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, hợp thời đại. Với khả năng chống nắng, chống dột tốt, phần mái còn có thể tận dụng tối ưu để đặt các thiết bị có kích thước và tải trọng nặng như bình nước nóng năng lượng mặt trời, các tấm pin năng lượng,…nên nhà cấp 4 có thiết kế mái bằng là lựa chọn rất tốt cho những gia chủ muốn xây dựng nhà tại các khu phố.

Mẫu nhà cấp 4 với thiết kế mái bằng.

Mẫu nhà cấp 4 với thiết kế mái bằng.

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế mái thái

Đây được xem là mẫu nhà cấp 4 phổ biến nhất ở nước ta bởi ưu điểm nổi bật là khả năng chống nóng, chống ẩm tốt, độ dốc của mái giúp ngôi nhà thoát mưa hữu hiệu, tránh tình trạng ứ đọng,… Đồng thời sự đa dạng về mẫu mã như mái giả đá, mái ngói, mái sóng nhỏ, mái giật cấp...đã biến nhà cấp 4 thiết kế mái thái trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhà cấp 4 mái thái có nhược điểm chính là chi phí cao, đồng thời, cũng đòi hỏi sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ và thời gian thi công dài hơn so với các mẫu thiết kế khác.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái.

Mẫu nhà cấp 4 với thiết kế mái lửng

Bạn biết không, thiết kế mái lửng là một trong những thiết kế đẹp và được nhiều người ưa chuộng bởi giúp tăng hiệu quả không gian sống và diện tích sử dụng cho ngôi nhà của gia chủ. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ mà gác lửng được thiết kế khác nhau có thể trở thành một căn phòng hoặc làm ban công thông với bên ngoài.

Nhà cấp 4 với thiết kế gác lửng.

Nhà cấp 4 với thiết kế gác lửng.

Mong rằng những thông tin chúng tôi đưa ra phía trên giúp các gia chủ có câu trả lời cho câu hỏi “Lý do vì sao nên thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở thành phố”. 

Bình luận