Top 3 Mẫu Nhà Cấp 4 Được Ưa Thích Nhất Năm 2021

Mô hình nhà cấp 4 dần được ưa chuộng ở cả nông thôn và thành phố bởi yếu tố thẩm mỹ, tiện lợi mà chúng đem lại. Với nét đẹp là sự giao thoa giữa nét cổ điển, hiện đại, những ngôi nhà cấp 4 đã trở thành xu hướng thiết kế được mọi gia đình ở Việt Nam yêu thích lựa chọn.

TOP 3 MẪU NHÀ CẤP 4 ĐƯỢC ƯA THÍCH NHẤT NĂM 2021

Trong giai đoạn từ những năm 2000 đến năm 2017, mốt xây nhà cao tầng trở nên rầm rộ. Tại thời điểm đó, cứ ngôi nhà nào mọc lên đều là nhà cao tầng với nhiều thiết kế, mẫu mã khác nhau. Nhưng từ năm 2018 trở lại đây, mô hình nhà cấp 4 dần được ưa chuộng ở cả nông thôn và thành phố bởi yếu tố thẩm mỹ, tiện lợi mà chúng đem lại. Với nét đẹp là sự giao thoa giữa nét cổ điển, hiện đại, những ngôi nhà cấp 4 đã trở thành xu hướng thiết kế được mọi gia đình ở Việt Nam yêu thích lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về mẫu nhà cấp 4 cũng như một số mẫu nhà được ưa thích trong năm 2021 này!

Những điều bạn nên biết về mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp

Nếu bạn đang có định xây một tổ ấm riêng thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến loại nhà cấp 4 bởi sự phù hợp, tiết kiệm chi phí nhưng không kém phần hiện đại. Vậy nhà cấp 4 là gì? Có những loại nhà cấp 4 nào? Ưu điểm của chúng ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nhà cấp 4 là gì?

Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ định nghĩa về nhà cấp 4 như sau: “Nhà cấp 4 là công trình xây dựng có mái và tường vách dùng để ở hoặc sử dụng vào một vấn đề nào đó, tiêu chí phân cấp nhà cấp 4 được quy định là có tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 1000m2 (<1000m2), số tầng cao không quá 1 tầng, có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 6m (<=6m) và nhịp kết cấu lớn nhất không quá 15m (<15m)”.

Ta có thể hiểu rằng, nhà cấp 4 là loại nhà được xây dựng với khoản chi phí thấp nhất (so với nhà cấp 1, 2, 3) nhưng khả năng chịu lực cũng như kết cấu lại rất vững chắc.  Nhà cấp 4 có thể xây dựng bằng gỗ hoặc gạch, có niên hạn sử dụng khoảng 40 năm và có tường rào bao xung quanh. Nhà cấp  thường chỉ có 1 tầng chính, một số thì có thể xây thêm gác xép.

Ưu điểm của nhà cấp 4

Những nét đặc trưng của kiến trúc tầng thấp đều gói gọn trong những thiết kế của nhà cấp 4 nên chúng luôn được đánh giá cao bởi các chuyên gia kiến trúc. Dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao nhà cấp 4 lại được ưa chuộng đến vậy?”

Đa dạng về kích thước để lựa chọn

Kiểu thiết kế nhà cấp 4 phù hợp cho những mảnh đất diện tích từ 50m2 đến 300m2. Bởi vậy nên kiểu nhà này đều phù hợp ở nông thôn (diện tích đất rộng, thường lớn hơn 100 m2) và thành thị (diện tích đất hẹp, thường nhỏ hơn 100m2). Vì vậy, dù bạn ở đâu trên mọi miền tổ quốc thì đều có thể lựa chọn nhà cấp  cho ngôi nhà tương lai của mình

Tiến độ thi công nhanh

Tiến độ thi công lâu sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu tư nên nhà cấp 4 – với đặc điểm chi tiết đơn giản sẽ giúp cho bạn hoàn thành công trình trong thời gian ngắn nhất. Từ đó tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cho bạn.

Tính thẩm mỹ cao và đa dạng

Với sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điện xen lẫn với hiện đại, ngôi nhà sẽ mang đến hiệu ứng thầm mỹ cao, hợp thời mà lại tinh tế.

Một số mẫu nhà cấp 4 đẹp năm 2021

Mẫu 1: Nhà cấp 4 đẹp kiểu mái thái chữ L

  •  Diện tích đất: 10x20m = 200 m2
  •  Diện tích xây dựng: 8x14m = 112 m2
  • Bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách, bếp, vệ sinh


Nhà cấp 4 hình chữ L.

Nhà cấp 4 hình chữ L là kiểu nhà khá phổ biến vì nó sở hữu nhiều lợi thế và ưu điểm cùng với chi phí hợp lý. Điều đặc biệt khiến cho nhà 1 tầng hình chữ L đang chiếm chọn sự chú ý của chủ đầu tư bởi sự nổi bật của nó về thiết kế và khả năng tận dụng sự hạn hẹp về diện tích một cách tối ưu.

  Mẫu 2: Nhà cấp 4 đẹp với mái thái

  • Diện tích đất: 250 m2
  • Diện tích xây dựng: 150 m2
  • Bao gồm: 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách, bếp, vệ sinh

Nhà cấp 4 đẹp 2021.

Nhà mái thái hiện nay đang được các chủ đầu tư cũng như nhiều người quan tâm bởi tính thẩm mỹ cao, sự nhỏ gọn tiện ích cũng như những công năng vượt trội của nó. Không giống như các căn biệt thự đắt đỏ, Nhà cấp 4 mái thái không chỉ tiết kiệm chi phí xây dựng và nguyên vật liệu mà vẫn giữ được những yếu tố quan trọng như:Thoáng mát, thoải mái, đặc biệt lại không chiếm quá nhiều diện tích xây dựng (Chỉ từ 200m vuông).

Ngôi nhà cấp 4 đẹp với thiết kế nhỏ gọn, thoáng mát, với mặt tiền rộng có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên tốt. Đặc biệt với thiết kế mái thái hiện đại, sang trọng cùng với thiết kế hình hộp cân đối tạo lên sự hài hòa của ngôi nhà. Thiết kế 2 cửa chính kèm với nhiều cửa sổ giúp cho việc đón gió và ánh sáng mặt trời cũng được tối ưu. 

Với khí hậu nước ta là mưa nhiều, nóng ẩm thì việc lựa chọn mái thái lại càng tiện ích và hữu dụng bởi việc chống nóng tốt tránh việc hấp thu nhiệt độ như nhiều người lo ngại khi xây nhà 1 tầng. Đặc biệt khi sử dụng mái thái kèm với các loại gạch khác nhau thì mọi người sẽ tiết kiệm chi phí việc làm tôn chống nóng hoặc rạn nứt trần gây ảnh hưởng tới trần nhà trong những ngày mưa. 

Ngày nay các mẫu nhà cấp 4 đẹp 1 tầng mái thái  đã và đang được nhân rộng phổ biến năm 2021 với các thiết kế hài hòa kết hợp với sân vườn thoáng mát là yếu tố phù hợp với mọi khí hậu, từ nông thôn tới thành phố với diện tích vừa phải đều có thể thiết kế cho phù hợp theo ý gia chủ. Vậy nên nhà cấp 4 mái thái được coi là thiết kế tiềm năng cho nhà đẹp 1 tầng của xu hướng người Việt hiện nay.

Mẫu 3: Nhà cấp 4 đẹp có gác lửng

  • Diện tích lô đất: 100 m2
  • Diện tích xây dựng: 80 m2
  • Tổng diện tích xây dựng: 140 m2
  •  Diện tích tầng 1: 80 m2
  • Diện tích gác lửng: 60 m2
  • Diện tích sảnh: 4 m2


Nhà cấp 4 gác lửng.

Đây là mẫu thiết kế rất phù hợp với những gia đình ở thành thị khi họ muốn một ngôi nhà khang trang, hiện đại, thoáng mát nhưng lại có diện tích hạn hẹp. Với thiết kế xây dựng gác lửng, gia đình bạn sẽ có thêm khoảng không gian để đựng đồ hoặc sử dụng vào những việc khác. Bạn cũng có thể sử dụng phần gác lửng nhưng phòng khách thứ 2 trong ngôi nhà.

So với những ngôi nhà 2 tầng (có thiết kế tương tự như nhà cấp 4 có gác lửng) thì tất nhiên, chi phí xây dựng nhà cấp 4 sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Khi bạn vừa muốn xây nhà cấp 4, vừa muốn mở rộng không gian thì chúng tôi khẳng định việc xây nhà cấp 4 đẹp mái lửng hoàn toàn phù hợp. Bên cạnh đó, nếu xét về sự độc đáo của kiến trúc, nhà cấp 4 có gác lửng với thiết kế phá cách và có thể biến tấu thành nhiều kiểu dáng như mong muốn nên đây cũng là mẫu nhà được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2020, 2021 này.

Nhìn chung, Thiết kế nhà cấp 4 đẹp được coi là mẫu nhà quốc dân được nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn. Bởi sự đa dạng về mẫu mã và vẻ đẹp cuốn hút, khác lạ nên đây sẽ là lựa chọn sáng suốt và thông minh của những ai đang có dự định xây nhà. Rất mong bài viết dưới đây sẽ giúp ích các bạn!

Bình luận