Có Nên Xây Nhà Cấp 4 Không Và Những Điều Cần Biết Khi Xây

Ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng, giúp bảo vệ chúng ta khỏi những tác động của thiên nhiên và thời tiết. Khi con người đã ngày càng chán nản với các tòa chung cư cao tầng hay những ngôi nhà chọc trời ở thành phố thì một ngôi nhà cấp 4 sẽ là lựa chọn thay thế hiệu quả phù hợp với người muốn một cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên mà không kém phần sang trọng.

Có nên xây nhà cấp 4 hay không?

Có nên xây nhà cấp 4 hay không?

Ưu điểm của nhà cấp 4 là gì?

So với những loại hình nhà ở khác, nhà cấp 4 mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể như sau: 

  • Tính thẩm mỹ cao: Các mẫu nhà cấp 4 thường được thiết kế với vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn. Tuy kết cấu không quá quy mô, đồ sộ như nhà nhiều tầng mà mang lại cho chúng ta cảm giác thư thái, cảm nhận sâu sắc về sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và vô cùng hấp dẫn. 
  • Mang tính tiện nghi lớn: Không chỉ mang tính ưu việt về phương diện thẩm mỹ. Mẫu nhà cấp 4 còn mang lại sự tiện nghi lớn về mặt công năng sử dụng. So với biệt thự 1 tầng thì loại hình nhà cấp 4 có gác lửng với 2 mặt bằng sẽ dễ dàng bố trí không gian sinh hoạt hơn. 
  • Chi phí xây dựng không cao: Nếu so với những thiết kế nhà 2 tầng hay 3 tầng thì hiển nhiên mẫu nhà cấp 4 được xây dựng với kinh phí thấp hơn. Thậm chí, chi phí đó còn thấp hơn xây nhà 1 tầng. Bởi để bố trí được 3, 4 phòng ngủ cùng một số công năng sử dụng thì diện tích xây dựng nhà 1 tầng buộc phải mở rộng, kéo theo chi phí xây dựng cũng tăng theo. Trong khi đó, cùng chức năng sử dụng nhưng nhà cấp 4 có gác lửng chỉ cần xây dựng trên diện tích nhỏ hơn. Từ đó, chi phí xây dựng cũng thấp hơn. 

Không gian nhà cấp 4. 

Không gian nhà cấp 4. 

Những lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4

Chi phí xây dựng

Việc dự trù trước kinh phí xây dựng và phác thảo sẵn mô hình nhà cấp 4 là một điều quan trọng khi xây nhà. Không phải ai cũng đủ chi phí để sửa chữa nhà nhiều lần cho nên trước khi xây dựng bạn cần tính toán kỹ lưỡng. Chuẩn bị càng kỹ bao nhiêu thì kết quả thi công sẽ càng khiến bạn hài lòng bấy nhiêu và tiến độ cũng sẽ nhanh hơn. Các bạn nên xác định mục tiêu sử dụng của mình khi xây nhà như để ở, để ở kết hợp kinh doanh hay cho thuê, nghỉ dưỡng,.... 

Vị trí, hướng nhà xây dựng

Có nhiều yếu tố khác nhau tác động trực tiếp và gián tiếp đến căn nhà cấp 4 của bạn. Vì vậy, thiết kế nhà phải phù hợp với môi trường xung quanh. Nhà cần được xây cao nếu bạn đang sống trong khu dễ ngập lụt. Hệ thống mái và cửa phải kiên cố nếu bạn là người miền Trung, hằng năm đón rất nhiều những cơn bão. Chi phí xây dựng cao hay thấp phụ thuộc lớn vào các yếu tố này. Ngoài ra việc xác định hướng nhà Đông, Tây, Nam, Bắc cũng sẽ giúp mặt ngôi nhà có một hướng hợp với bạn hơn. 

Diện tích căn nhà muốn xây 

Một điều hiển nhiên là khi diện tích càng lớn thì chi phí xây dựng nhà ở sẽ ngày càng cao. Hai yếu tố này luôn tỉ lệ thuận với nhau. Đối với nhà cấp 4 có gác lửng, chi phí xây dựng sẽ cao hơn so với nhà cấp 4 thông thường. Ngoài ra, việc xác định nhu cầu cơ bản của gia đình khi xây nhà ở dân dụng như: số lượng phòng, diện tích và vị trí các phòng, không gian dự trữ, phòng thờ, nhà xe, sân chơi,... 

Tìm hiểu về thủ tục pháp lý

Thủ tục pháp lý là một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng khi xây nhà cấp 4 hay các công trình xây dựng. Để tránh trường hợp vi phạm pháp luật, các gia chủ cần phải tìm hiểu về thủ tục pháp lý. Mọi người nên tìm hiểu và tham khảo nên xin những loại giấy tờ nào, các loại giấy chứng nhận và thủ tục pháp lý cần có khi xây nhà nhằm đảm bảo tuân thủ mọi quy định của pháp luật. 

Lựa chọn vật liệu xây dựng 

Khi xây dựng nhà ở, các gia chủ thường có xu hướng lựa chọn những vật liệu xây dựng giá rẻ mà không quan tâm đến chất lượng. Việc này dễ dẫn đến những hậu quả khó lường về sau cho công trình, làm cho công trình kém chất lượng hoặc nguy cơ đổ vỡ rất cao. Do đó, khi xây nhà cấp 4, mọi người nên ưu tiên chọn những loại vật liệu xây dựng chất lượng, có độ bền cao. 

Lựa chọn nhà cấp 4 để xây dựng tổ ấm. 

Lựa chọn nhà cấp 4 để xây dựng tổ ấm. 

Như vậy, chỉ cần trang bị đầy đủ cho mình những kiến thức và sự chuẩn bị cụ thể thì việc xây nhà cấp 4 sẽ tiết kiệm chi phí không hề nhỏ. Mong rằng với những chia sẻ ở trên có thể giúp bạn xây dựng ngôi nhà mà mình mơ ước. 

 

Bình luận