Một Số Thiết Kế Nhà Cấp 4 Được Sử Dụng Nhiều Ở Nông Thôn

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 được xuất hiện rất nhiều ở các vùng nông thôn. Đây là loại kiến trúc nhà phổ biến hiện nay vì chúng mang đến vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng tạo nên không gian sống tươi đẹp, yên bình cho gia chủ. Nhà cấp 4 ở khu vực nông thôn có rất nhiều mẫu thiết kế đa dạng với nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo hay lựa chọn một mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế nhà cấp 4 một tầng có gác lửng

Đối với những gia chủ có điều kiện kinh tế thấp và diện tích đất  nhỏ thì có thể nói mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là sự lựa chọn tuyệt vời. Việc xây thêm gác lửng giúp gia chủ mở rộng diện tích sử dụng căn nhà mà chi phí lại rẻ hơn, bố trí các phòng cũng tiện nghi hơn. Với mẫu nhà này gia chủ có thể bố trí căn nhà đầy đủ chức năng. Tầng lửng có thể bố trí làm không gian làm việc và phòng ngủ, tầng dưới là không gian phòng khách và phòng bếp.

Thiết kế nhà cấp 4 một tầng có gác lửng.

Thiết kế nhà cấp 4 một tầng có gác lửng.

Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp của căn nhà cấp 4. Vì sự hạn chế về diện tích nên khuyến khích gia chủ nên chọn tông màu sáng, trang nhã để làm màu tường và màu chủ đạo của các thiết bị trong nhà. Còn về phần mái của căn nhà cấp 4 có gác lửng nên thiết kế theo kiểu mái thái, sẽ giúp căn nhà trông thu hút, lịch sự và khang trang hơn.

Thiết kế nhà cấp 4 có 1 phòng khách và 2 phòng ngủ

Đây chắc hẳn là mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn mà nhiều người mơ ước nhất. Mẫu nhà này được thiết kế theo kiểu 3 gian mở ra một không gian sinh hoạt thông thoáng rất phù hợp cho những gia đình nông thôn có diện tích đất rộng và yêu thích lối sống gần gũi với thiên nhiên. Những bức tường màu trắng nhẹ nhàng, nhũng khung cửa chính, cửa sổ bằng kính hài hòa sẽ đảm bảo sự đồng nhất cho căn nhà của bạn. Khoảng đất trống phía trước, gia chủ có thể trang trí thành một sân vườn với nhiều cây cỏ xanh mướt vừa giúp bạn và gia đình có không gian thư giãn, giải trí cuối tuần vừa giúp ngôi nhà trở nên đẹp và mát mẻ hơn.

Thiết kế nhà cấp 4 có 1 phòng khách và 2 phòng ngủ.

Thiết kế nhà cấp 4 có 1 phòng khách và 2 phòng ngủ.

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L chắc chắn là một sự lựa chọn thông minh ở nông thôn. Bởi vì thiết kế nhà kiểu chữ L không chỉ mang đến nét đẹp độc đáo từ mặt tiền phía bên ngoài mà còn đến từ việc phân chia vị trí phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp bên trong cũng rất dễ dàng. Đảm bảo những tiện nghi tốt nhất cho cuộc sống thường ngày của một gia đình.

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L.

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L.

Ở nông thôn với ưu thế đất rộng nên nhà cấp 4 chữ L đầy đủ công năng, sang trọng chẳng khác gì những biệt thự vườn thu nhỏ. Khoảng sân vườn xanh mướt bên ngoài được lát đá cao cấp giúp ngôi nhà cấp 4 trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

Mẫu nhà cấp 4 dạng ngang

Mẫu nhà ngang có thể thiết kế từ 2 đến 3 gian. Có gia đình sử dụng nhà ngang cấp 4 là ngôi nhà chính nhưng có gia đình sử dụng nhà này làm nhà phụ để sinh hoạt riêng. Nhà cấp 4 ngang được xem là khá thoải mái cho gia đình có 4 đến 5 thành viên. Không chỉ vậy với thiết kế 3 phòng giúp mang lại tính tiện lợi và tiết kiệm chi phí. 

Mẫu nhà cấp 4 dạng ngang.

Mẫu nhà cấp 4 dạng ngang.

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Nếu bạn yêu thích lối sống đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo tiện ích cho cả gia đình thì mẫu nhà này là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Xây nhà ống 1 tầng vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm được nhiều diện tích. Do diện tích mặt tiền không được rộng rãi nên các mẫu nhà ống cấp 4 thường được thiết kế theo phong cách đơn giản.

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống.

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống.

Khoảng sân vườn của mẫu thiết kế nhà cấp 4 này được đánh giá rất cao. Không gian sân vườn thông thoáng, rộng rãi và mát mẻ sẽ mang đến không gian thư giãn, vui chơi lý tưởng và có giá trị tinh thần lớn, giúp cuộc sống của các thành viên trong gia đình gần gũi và hài hòa hơn với thiên nhiên. Hơn nữa không gian sân vườn đẹp còn thể hiện được tính cách và thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Lời kết

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn một số các thiết kế nhà cấp 4 được sử dụng nhiều nhất ở nông thôn đẹp đơn giản. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn nhanh chóng và phù hợp. Chúc bạn có được một ngôi nhà cấp 4 cho riêng mình sớm nhất nhé!

Bình luận