Gợi ý các kiểu thiết kế nhà cấp 4 đẹp mái thái

Khi thị trường bất động sản ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết thì nhà cấp 4 mái Thái là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp sang trọng nhưng vẫn bình dị. Chắc hẳn, bạn đã bắt gặp rất nhiều hình ảnh ngôi nhà bình dị ở các vùng nông thôn hay ngoại ô thành phố. Nếu bạn là mẫu người yêu thích những mẫu nhà thanh thoát, nhẹ nhàng, thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết “Gợi ý các kiểu thiết kế nhà cấp 4 đẹp mái thái” trong bài viết dưới đây nhé!

Nhà cấp 4 mái Thái có những ưu điểm gì?

Với chi phí hợp lý, vừa vặn với ngân sách của nhiều hộ gia đình ở nông thôn thì mẫu nhà cấp 4 mái Thái còn sở hữu rất nhiều ưu điểm sau:

  • Phù hợp với khung cảnh nông thôn yên bình: Với cấu trúc thiết kế theo dạng nhà trệt và thấp, kiểu nhà này xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ bắc tới nam. Kết hợp với khung cảnh thoáng mát, rộng rãi ở vùng quê thì mẫu nhà cấp 4 mái Thái hiện lên như những bức tranh mộc mạc, giản dị nhưng lại đầy sức hút.
  • Kinh phí đầu tư thấp: So với các mẫu thiết kế cầu kỳ, mẫu nhà cấp 4 mái Thái có chi phí đầu tư khá thấp, chỉ dao động từ 300 triệu- 700 triệu. Còn nếu bạn muốn thêm các hạng mục trang trí nội thất đắt đỏ hoặc chọn nguyên liệu xây dựng cao cấp hơn cho ngôi nhà của mình thì đương nhiên phí sẽ cao hơn một chút.
  • Diện tích xây dựng hoạt: Chỉ với diện tích đất từ 50 đến 100m2, bạn đã có thể thi công xây dựng một căn nhà cấp 4 mái Thái vô cùng ưng ý. Tuy nhiên, để ngôi nhà của bạn được tôn lên nét sang trọng, thanh thoát thì diện tích phải lớn hơn 100m2. Với khoảng diện tích này gia chủ có thể kết hợp với sân vườn và trang trí tiểu cảnh để làm không gian sống của gia đình được nổi bật.
  • Đơn giản và tiện lợi: Hầu hết các thiết kế nhà cấp 4 ở nông thôn đều hướng đến sự đơn giản, tiện lợi nên với kiểu nhà  cấp 4 mái Thái, gia chủ sẽ dễ dàng bố trí và sắp xếp các phòng vô cùng đa dạng.Ngoài ra, việc sửa chữa khi căn nhà xuống cấp cũng đơn giản chứ không quá tốn kém hơn so các mẫu nhà khác.
  • Phong cách thiết kế đa dạng: Nếu chọn nhà cấp 4 mái Thái, bạn sẽ có nhiều lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng và phong cách khác nhau. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại, nhà vườn, cổ điển, tân cổ điển, có gác lửng… Tùy theo ngân sách và ý thích của gia đình bạn.

Nhà cấp 4 mái Thái với những phong cách được yêu thích

Nhà cấp 4 mái Thái với phong cách hiện đại

Nhà cấp 4 mái Thái mang phong cách hiện đại.

Nhà cấp 4 mái Thái mang phong cách hiện đại.

Ngày nay, rất nhiều gia đình có xu hướng xây nhà mái Thái theo phong cách hiện đại. Sự kết hợp giữa thiết kế kiến trúc mái Thái và phong cách hiện đại tạo nên tổng thể sang trọng, trẻ trung cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, đây chính là kiểu thiết kế được các gia đình trẻ yêu thích lựa chọn. 

Khi đó, việc trang trí phối cảnh nội thất và ngoại thất cho căn nhà cấp 4 mái Thái đều đi theo hướng đơn giản, hiện đại. Đồng thời, khi kết hợp với việc sử dụng màu sắc trung tính như màu xám, vàng nhạt, xanh nhạt… sẽ tạo nên vẻ bắt mắt và tinh tế hơn. Ở khu vực thành thị, mẫu nhà mái Thái theo phong cách hiện đại cũng rất lý tưởng nếu như bạn có diện tích đất khoảng 100m2 trở nên là phù hợp nhất.

Phong cách cổ điển cho nhà cấp 4 mái Thái

Nhà cấp 4 mái Thái mang phong cách cổ điển.

Nhà cấp 4 mái Thái mang phong cách cổ điển.

Đối với mẫu nhà cấp 4 mái Thái theo phong cách cổ điển, tân cổ điển sẽ chú trọng đến hình khối kiến trúc bề thế và vững chắc. Không chỉ vậy, các chi tiết trang trí ngoại thất cũng được chú trọng để tạo nên những điểm nhấn sinh động cho ngôi nhà.  Đối với phong cách này, thiết kế sẽ tập trung nhiều vào phần trang trí các khung cửa sổ, các trụ cột, màu sắc nâu đỏ của mái ngói, màu sắc trầm ấm của cánh cửa…Với phong cách trang trí ngoại và nội thất cầu kỳ, mẫu nhà mái Thái phong cách cổ điển, tân cổ điển sẽ tốn khá nhiều chi phí nhưng đổi lại bạn lại sở hữu một ngôi nhà mang vô cùng sang trọng vfa mang đậm phong cách cá nhân.

Nhà cấp 4 mái Thái sân vườn

Nhà cấp 4 mái Thái sân vườn.

Nhà cấp 4 mái Thái sân vườn.

Đối với giới thượng lưu, lựa chọn nhà cấp 4 mái Thái kết hợp sân vườn thường là sự lựa chọn của họ. Với loại hình này, gia chủ được sở hữu một không gian sống vô cùng đẹp mắt, toát lên vẻ sang trọng, hài hòa và đầy đủ tiện ích sử dụng. 

Với những kiểu nhà cấp 4 mái Thái mà chúng tôi đưa ra phía trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng và lựa chọn phù hợp cho mình. Chúc bạn sớm thực hiện được ước mơ về một ngôi nhà xinh xắn và ấm áp toát lên phong cách cá nhân riêng của mình.

Bình luận