7 Tiêu Chí Đánh Giá Phong Thủy Nhà Ở Có Tốt Hay Không?

Nhà là nơi vô cùng quan trọng bởi đây là nơi sẽ gắn bó cả đời của mọi người, do đó, việc xây dựng và sửa chữa nhà ngày càng trở nên quan trọng. Bạn cần suy nghĩ và quyết định thật kỹ trước khi lựa chọn cho mình một ngôi nhà, đặc biệt với những người quan trọng về phong thủy thì càng phải được nghiên cứu kỹ lưỡng. Hãy tham khảo bài viết ”7 tiêu chí đánh giá phong thủy nhà ở tốt hay không?” mà chúng tôi đưa ra ngay sau đây để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Tiêu chí đánh giá phong thủy nhà ở.

Tiêu chí đánh giá phong thủy nhà ở.

1. Ngôi nhà đảm bảo yếu tố “tàng phong tụ khí”

Bạn biết không, dù là chọn đất hay chọn nhà, bạn hãy nên lựa chọn nơi thoáng khí, nhưng tránh lựa chọn những nơi gió thổi quá mạnh. Bởi những nơi gió thổi mạnh sẽ khiến tài lộc bị thổi bay, không thể tích tụ lại trong ngôi nhà. Do đó, đây được xem là tiêu chí đánh giá nhà chuẩn phong thủy hàng đầu.

2. Ánh sáng tự nhiên chan hòa

Phong thủy dương trạch luôn đặc biệt chú ý tới yếu tố ánh sáng mặt trời. Bởi để ngôi nhà có phong thủy tốt nhất rất cần có nhiều ánh sáng tự nhiên, thông gió, thoáng khí để có thể dễ dàng sản sinh ra nhiều dương khí, đẩy lùi âm khí, tốt cho sức khỏe và cả tài lộc của gia chủ.

3. Xem phía trước ngôi nhà

Bạn hãy đứng trước cửa nhà, nhìn ra ngoài và quan sát xem có công trình lớn hoặc chướng vật đối diện với bạn hay không hoặc có sản sinh “ám tiến sát” trong phong thuỷ học hay không. Nếu ngôi nhà của bạn xuất hiện các vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường, tháp nhọn của nhà thờ, hoặc 1 con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính ngôi nhà của bạn thù phong thủ sẽ không tốt bởi những thứ này đều được gọi là “ám tiến sát”.

4. Không có vật dẫn dụ sát khí xung quanh ngôi nhà

Những góc nhọn trong các kiến trúc hay vật thể lớn có hướng thẳng vào ngôi nhà là những vật có thể dẫn dụ sát khí. Ngày nay, điều này là rất thường thấy khi mà đất chật người đông, các ngôi nhà được xây sát nhau. Nhưng bạn hãy cố gắng tránh những ngôi nhà hư vậy bởi mang theo đó là sát khí, khiến gia trạch ngày càng bất ổn.

Ngôi nhà có ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà có ánh sáng tự nhiên.

5. Xem phương vị bát quái

Trong phong thủy, tám phương vị trong bát quái đại biểu cho “nhân sinh bát đại dục cầu” bao gồm: gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Khi đó, bạn hãy chọn lựa 1 trong những phương diện mình mong muốn cải thiện. Ví dụ như nếu bạn muốn gia tăng tiền tài, phương vị đối ứng là Đông Nam sau đó bạn kiểm tra bát quái của mình, tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Đông Nam là Mộc. Từ đó, bạn có thể đặt đồ có liên quan đến mộc ở hướng Đông Nam (như là lẵng hoa). Hay bạn cũng có thể dựa vào Thuỷ để tăng năng lượng phương hướng này, bởi vì Thuỷ sinh Mộc. Chính vì vậy, dựa theo bát quái đồ, bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng.

Điều quan trọng trước khi bạn làm điều này thì cần phải nhớ, là không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc, không thì sai lầm sẽ lặp lại, hoặc có thể cơ may đến mà bạn không cách nào ứng phó.

Nguyên tắc phong thủy nhà ở.

Nguyên tắc phong thủy nhà ở.

6. Nhà không bị khuyết góc

Với phong thủy nhà ở, nhà bị khuyết góc cũng có nghĩa là thiếu nhân khẩu. Nếu phương vị khuyết góc càng nhiều đồng nghĩa với việc địa vị của gia chủ càng bị phân tán, thậm chí không có quyền lực. Chính vì vậy sẽ khiến sự nghiệp của chủ nhân gặp nhiều trở ngại, sức khỏe ngày càng đi xuống, thậm chí còn có thể dễ mắc bệnh nan y.

7. Phong thủy ngôi nhà phải hợp mệnh lý gia chủ

Người ta thường căn cứ vào mệnh lý của gia chủ khi muốn đánh giá và xem xét một ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu. Nếu các yếu tố về phương hướng phù hợp với tuổi bản mệnh của gia chủ thì phong thủy tốt và ngược lại. Không chỉ vậy, yếu tố về mệnh tướng cũng được dùng để xem xét phong thủy ngôi nhà tốt hay xấu, có phù hợp với gia chủ hay không? Một ví dụ để bạn dễ hình dung hơn, nếu chủ nhân ngôi nhà là âm mệnh Thủy tướng, nên lựa chọn những tông màu trắng, bạc, đen, xám làm chủ đạo khi bài trí nội thất.

Trên đây là những thông tin về “7 tiêu chí đánh giá phong thủy nhà ở có tốt hay không?” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ phía trên của chúng tôi thực sự hữu ích với bạn.

Bình luận