Phong Thủy Hướng Nhà – Tập Tục Quen Thuộc Của Người Việt

Xa xưa, ông bà ta đã có câu “tậu trâu, tậu vợ, tậu nhà” bởi vậy việc làm nhà là một trong những việc ý nghĩa và quan trọng nhất của đời người, là mục tiêu mà bất cứ ai cũng hướng đến. Đặc biệt, với người Á Đông trong đó có Việt Nam thì việc xây nhà luôn chú trọng đặc biệt đến tuổi và hướng nhà. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết “Phong thủy hướng nhà- Tập tục quen thuộc của người Việt” ngay dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Phong thủy hướng nhà.

Phong thủy hướng nhà.

Xem phong thủy hướng nhà để làm gì?

“An cư mới lập nghiệp” là câu dạy của người xưa và luôn đúng. Bởi vậy, việc xem phong thủy hướng nhà sẽ giúp gia chủ tìm được hướng nhà phù hợp với tuổi của mình để mang đến nhiều điều may mắn hơn cho gia chủ.

Thông thường, việc xem hướng nhà sẽ dựa vào thông tin của chủ gia đình và thường là nam giới với thứ tự từ ông, bà, cha, mẹ, chồng, vợ. Bởi theo theo quan niệm xa xưa chủ gia đình là chỗ dựa vững chắc cho tất cả các thành viên nên hướng nhà theo chủ gia đình sẽ đem lại nhiều tài lộc hơn. 

Phong thủy hướng nhà tốt

Phong thủy được quy ước có tất cả 8 hướng gồm 4 hướng chính và 4 hướng phụ. Những hướng nhà mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn làm hướng nhà:

  • Hướng thiên y: Hướng thiên y còn có tên gọi khác là hướng bắc cũng là một trong những hướng làm được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi hướng này đem đến nguồn cát khí lớn kèm theo sự che chở giúp mang lại cuộc sống bình an, tài lộc vào nhà,...
  • Hướng sinh khí : Hướng sinh khí hay còn gọi là hướng nam được xem là một trong những hướng tốt nhất bởi vậy đây là hướng được nhiều người lựa chọn để làm nhà. Hướng nhà này giúp gia chủ phát phúc nhanh chóng, phụ nữ lương thiện, hiếu thảo với cha mẹ, mọi việc đều thuận lợi ,…Nếu bạn đang xây nhà mà chưa tìm được hướng nhà thích hợp thì có thể lựa chọn hướng sinh khí này để gặp nhiều tài lộc hơn trong cuộc sống.
  • Hướng diên niên, phục vị : đây là 2 trong 4 hướng tốt khi chọn hướng nhà đó là hướng diên niên và hướng phục vị. Nếu gia đình bạn không thể lựa chọn một trong hai hướng thiên ý và sinh khí thì có thể chọn hướng diên niên – đông nam và hướng phục vị - đông bởi đây cũng là các hướng mang lại vượng khí, khởi đầu tốt đẹp, bình an,….cho gia chủ.

Nhìn chung bốn hướng trên đều mang đến những điều may mắn cho gia chủ nhưng gia chủ nên chọn hướng phù hợp với ngôi nhà của mình nhất để không gian sống thoải mái nhất, tránh chọn được hướng xây nhà tốt nhưng thiết kế nhà lại không đẹp, mất thẩm mỹ.

Xác định hướng nhà theo phong thủy.

Xác định hướng nhà theo phong thủy.

Tránh phong thủy hướng nhà xấu

Dưới đây là 4 hướng nhà xấu mà gia chủ nên tránh tuyệt đối :

  • Hướng lục sát: Hay còn gọi là hướng đông bắc. Những ngôi nhà hướng đông bắc thì ngôi nhà luôn có sự chia ly, thương tổn và thiệt hại giữa các thành viên. Bởi vậy, bạn nên tránh hướng này khi chọn hướng làm nhà.
  • Hướng ngũ quỷ và họa hại: Lần lượt là hai hướng tây bắc và tây nam. Hai hướng này sẽ khiến gia chủ làm ăn sa sút, hỏng chuyện lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe,…Vì vậy, bạn cần phải xem phong thủy hướng nhà để tránh xây nhà theo 2 hướng này.
  • Hướng xấu tuyệt mệnh: Hay còn gọi là hướng tây. Đây được xem là hướng xấu nhất trong 8 hướng mà gia chủ cần tuyệt đối nên tránh để không rước tai họa đến với gia đình.

Xác định hướng nhà theo phong thủy.

Xác định hướng nhà theo phong thủy.

Phong thủy hướng nhà dựa trên địa lý

Không chỉ vậy, trong quá trình xác định phong thủy hướng nhà, gia chủ cũng cần dựa trên điều kiện thực tế như : địa thế khu đất làm nhà; cường độ bức xạ mặt trời; hướng gió;….để khi ngôi nhà vào quá trình hoạt động không gặp khó khăn. Do đó, bạn có thể tham khảo một vài hướng thích hợp dưới đây như :

  • Miền Bắc: Nhà nên trông về các hướng Nam và Đông Nam.
  • Miền Trung: Hướng phù hợp là các hướng Đông, Đông Nam và Nam.
  • Miền Nam: Hướng phù hợp là các hướng Nam, Đông Nam và Đông.
  • Vùng ven biển phía Tây: Hướng phù hợp là các hướng Nam và Tây Nam.

Phía trên là những thông tin về “Phong thủy hướng nhà- tập tục quen thuộc của người Việt” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng chúng thực sự hữu ích với bạn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những thông tin mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

Bình luận