Hướng Dẫn Cách Tự Xem Phong Thủy Nhà Ở

Ngày nay, phong thủy có vai trò rất lớn trong cuộc sống của con người nhất là phong thủy về nhà ở. Bởi nó có ảnh hưởng tới sự may mắn trong cuộc sống, sự thịnh vượng trên con đường tài lộc của gia chủ. Vậy làm cách nào để tự xem phong thủy cho ngôi nhà của mình, hãy tham khảo bài viết “Hướng dẫn cách tự xem phong thủy nhà ở” dưới đây của chúng tôi để có những lựa chọn tốt nhất nhé!

Xem phong thủy nhà ở.

Xem phong thủy nhà ở.

Những điều bạn nên lưu ý khi kiểm tra phong thủy nhà ở

1. Kiểm tra ngày làm nhà

Điều vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở đó là bạn cần phải chú ý tới ngày làm nhà. Nếu có ý định làm nhà trong năm, cần phải xem ngày và giờ tốt để làm lễ động thổ dựa vào tuổi của gia chủ..

2. Kiểm tra “ám tiến sát”

Để kiểm tra “ám tiến sát”, bạn hãy đứng ở vị trí trước cửa nhà và phóng tầm mắt ra xa để xem có công trình nào hay chướng vật nào đang đối diện với mình không. Nếu trường hợp nhà bạn có “ám tiến sát”, lúc đó bạn chỉ cần dùng gương bát quái và đặt nó ở cửa hướng ra ngoài là được.

3. Kiểm tra vị trí nhà của bạn

Một trong những cách coi phong thuỷ cho nhà ở không thể thiếu đó là xem vị trí của ngôi nhà. Muốn xác định xem vị trí ngôi nhà đang ở có hợp phong thủy không, bạn hãy dùng la bàn và đảm bảo hướng kim chỉ Bắc phải trùng với điểm chính Bắc..

4. Kiểm tra bản phác họa sơ đồ căn nhà

Để xem phác họa sơ đồ căn nhà, việc bạn cần làm là đặt biểu đồ bát quái lên rồi đặt tiếp la bàn và điều chỉnh phương hướng sao cho thật chuẩn xác. Lưu ý phần có màu xanh tượng trưng cho sự nghiệp sẽ đặt hướng Bắc, còn phần màu đỏ tượng trưng cho danh tiếng ở hướng Nam.

Chọn đất xây nhà ở.

Chọn đất xây nhà ở.

5. Kiểm tra bản đồ bát quái

Trong phong thủy, bản đồ bát quái được xem là vật dụng bất ly thân và có vai trò rất quan trọng. Nhờ nó mà gia chủ có thể xác định ý nghĩa biểu tượng của từng phương hướng và đặt món đồ phù hợp với từng hướng để làm tăng năng lượng. Trong bát quái có 8 phương vị đại diện cho gia đình, tiền tài, hôn nhân, danh lợi, con cái, quý nhân, công việc và tri thức, nếu gia chủ muốn cải thiện vấn đề gì trong 8 vấn đề trên chỉ cần xác định đúng phương vị và bố trí phong thủy sao cho phù hợp.

6. Kiểm tra hình dáng ngôi nhà

Nếu trường hợp ngôi nhà của bạn không thuộc hình vuông hay hình chữ nhật thì bạn hãy kiểm tra xem ngôi nhà của mình bị khuyết ở vị trí nào. Trường hợp nếu vị trí khuyết thuộc 1 hướng trong bản đồ bát quái thì bạn có thể dùng gương để cải tạo. Không chỉ  vậy, nếu tính được quái số trong phong thủy nhà ở sẽ giúp bạn tìm ra được phương vị đại cát, sức khỏe đại cát, gia đình trung cát, tiểu cát.

7. Kiểm tra bên ngoài nhà

Để gia tăng thêm luồng khí tốt, ngôi nhà nên có cổng và cửa, cao, có sự thông thoáng. Bạn có thể trồng thêm nhiều cây xanh xung quanh nhà để tạo sự tươi mát nhưng cũng đừng trồng nhiều quá, bởi nó có thể chắn sáng của ngôi nhà.

Sử dụng la bàn xem phong thủy nhà ở.

Sử dụng la bàn xem phong thủy nhà ở.

Gợi ý một số mẹo đón tài lộc mà bạn nên biết

Bên cạnh tìm hiểu về cách coi phong thủy cho nhà ở, bạn cũng nên bỏ túi một số mẹo để gia tăng thêm tài lộc:

  • Cửa chính cần trang hoàng thật đẹp để mang lại sự thu hút, có sức mời chào: Bạn có thể  lựa chọn làm cổng hoặc làm cửa có hình mái vòm và đặt thêm cây cảnh cùng thảm chùi chân có màu sáng cho ngôi nhà của mình
  • Bỏ bớt các vật dụng không cần thiết trong nhà: Đối với những vật dụng không dùng đến, chiếm diện tích trong ngôi nhà thì bạn hãy bỏ để tạo nên không gian thoáng đãng cho ngôi nhà
  • Đặt thêm cây và nước cho phong thủy để giúp ngôi nhà thông thoáng, gia tăng luồng khí tốt, thêm tài lộc và may mắn cho gia chủ. Bạn hãy lựa chọn màu sắc yêu thích làm chủ đạo và bố trí thêm cây xanh cho ngôi nhà
  • Ngôi nhà của bạn không được dùng các vật liên quan đến nước chảy bởi nước chảy đại diện cho tiền bạc bị tiêu hao. Chính vì vậy, bạn hãy sửa vòi nước hỏng, không dùng tranh ảnh liên quan đến nước cho ngôi nhà của mình.
  • Trang trí nhà cửa bằng màu đỏ, tím và xanh lá cây: bạn biết không màu đỏ đại diện cho quyền lực và sự thịnh vượng, màu xanh lá cây và màu tím hút thần tài nên trong phong thủy các màu này vô cùng tốt.
  • Lựa chọn màu yêu thích làm chủ đạo để mang đến sự thoải mái đồng thời phối thêm màu sắc khác để gia tăng tài lộc.

Hy vọng với những cách xem phong thủy nhà ở trong bài viết “Hướng dẫn cách tự xem phong thủy nhà ở” mà chúng tôi đưa ra phía trên sẽ phần nào giúp bạn biết được phong thủy nhà ở của mình và có những cải tạo nếu cần thiết để gia tăng may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Bình luận