Các Kiểu Thiết Kế Mái Cho Nhà Phố 1 Tầng Vừa Đẹp Vừa Lạ 2021

Thiết kế mái nhà đẹp không chỉ có vai trò bảo vệ và che chắn cho công trình mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Mỗi gia chủ có một gu thẩm mỹ riêng bởi vậy sẽ lựa chọn cho ngôi nhà của mình kiểu thiết kế mái phù hợp nhất. Cùng tham khảo các kiểu thiết kế mái cho nhà phố 1 tầng đẹp và lạ dưới đây để lựa chọn cho mình kiểu thiết kế mái nhà hợp lý nhất.

Các kiểu thiết kế mái cho nhà 1 tầng.

Các kiểu thiết kế mái cho nhà 1 tầng.

Những kinh nghiệm khi chọn vật liệu làm mái nhà

Để lựa chọn được vật liệu làm mái phù hợp với độ bền cao, chống chọi lại được tác động của môi trường và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ những vấn đề sau đây:

Trong thiết kế nhà ở, mái nhà có vai trò gì?

Việc lựa chọn các vật liệu làm mái nhà như thế nào cho chuẩn nhất thì cần phải hiểu rõ những vai trò quan trọng của mái nhà trong thiết kế như sau:

  • Mái nhà có chức năng che chắn nắng, mưa, gió, bão để bảo vệ con người và các không gian nội thất tránh khỏi những tác động của môi trường bởi vậy khi chọn chất liệu cần dựa vào các yếu tố như khả năng chống ẩm, chống thấm, cách âm, cách nhiệt, chống rêu mốc, trọng lượng, độ bền, vật liệu làm mái,...
  • Gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: vì thiết kế mái luôn đập vào mắt người nhìn đầu tiên nên điều đó chứng tỏ rằng mái nhà đóng vai trò thẩm mỹ quan trọng, giúp tạo nên diện mạo đặc biệt cho ngôi nhà.
  • Theo phong thủy mái nhà chính là nơi tụ khí của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy, ngoài tiêu chí mái nhà đẹp thì yếu tố phong thủy chiếm vai trò quan trọng giúp mang lại tài vận, vượng khí, may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế mái nhà phố 1 tầng.

Mẫu thiết kế mái nhà phố 1 tầng.

Vật liệu làm mái nhà tốt nhất

  • Gỗ: Vật liệu gỗ là một trong các vật liệu làm mái nhà truyền thống được sử dụng trong nhiều công trình nhà ở truyền thống như nhà thờ họ, nhà cấp 4, mái nhà cổ… Nếu sử dụng vật liệu gỗ làm mái nhà sẽ giúp phần mái ngôi nhà nhẹ hơn, mang tới giá trị thẩm mỹ tự nhiên cao và dễ dàng cho việc thi công, lợp mái ngói sau này.
  • Thép: Đây được xem là vật liệu được sử dụng phổ biến hiện nay. Mái nhà khung thép lợp ngói có độ bền rất cao cùng khả năng chống rỉ sét cao và không cần phủ lớp sơn bên ngoài. 
  • Bê tông: Vật liệu bê tông được sử dụng phổ biến để làm mái nhà bởi tính vừa mang lại hiệu quả kinh tế vừa mang tính hiệu quả sử dụng cao. Mái bê tông được sử dụng trong kết cấu mái và thực hiện theo phương pháp để bê tông như mái dốc, mái bằng hiện đại.
  • Tôn: Tôn (tấm lợp) chính là một trong các vật liệu làm mái nhà giá rẻ hiện nay được hầu hết các nhà thiết kế ưa chuộng, đã trở thành vật liệu lợp phổ biến trong các công trình nhà ở và công trình mái nhà xưởng, mái nhà công nghiệp bởi độ bền cao, đẹp, chi phí hợp lý.

Các kiểu thiết kế mái cho nhà phố 1 tầng đẹp, lạ

Mẫu nhà phố 1 tầng mái bằng

Mẫu nhà phố 1 tầng mái bằng.

Mẫu nhà phố 1 tầng mái bằng.

Nhà phố 1 tầng mái bằng hay nhà nóc bằng được du nhập vào nước ta từ rất lâu, theo trào lưu kiến trúc phương Tây với đặc trưng một mái bao phủ toàn bộ mái nhà. Thiết kế nhà này thể hiện sự vững chắc, chống nắng, dột cực tốt và mang đến tổng thể công trình sang trọng, hiện đại, trẻ trung cho người ngắm nhìn.

Mẫu nhà phố 1 tầng mái nhà kiểu châu Âu

Mẫu thiết kế nhà phố 1 tầng mái châu Âu.

Mẫu thiết kế nhà phố 1 tầng mái châu Âu.

Kiến trúc Châu Âu chính là cái nôi sinh ra nhiều nền kiến trúc thế giới nói chung và cả Việt Nam nói riêng. Với mỗi một công trình kiến trúc Châu Âu đặc trưng đều sử dụng các mẫu mái nhà kiểu Châu Âu khác nhau nhằm tạo nét đẹp riêng biệt, sang trọng và phù hợp nhất. Mẫu thiết kế mái này biến ngôi nhà của bạn vừa pha chút cổ điển, vừa pha chút lịch sự, sang trọng.

Mẫu thiết kế mái nhà gỗ cho nhà phố 1 tầng

Gỗ chính là chất liệu nguyên thủy của tự nhiên, vừa mang nét đẹp đơn giản, mộc mạc lại vừa mang nét chấm phá tô điểm cho ngôi nhà. Khi nhắc đến chất liệu gỗ, không ít người nghĩ đến những ngôi nhà cầu kỳ và cổ xưa. Nhưng không, đó được coi là những suy nghĩ sai lầm bởi các mẫu nhà gỗ hiện nay có phong cách thiết kế độc đáo, mới lạ và trẻ trung. Trong đó, các mẫu mái nhà gỗ luôn được nhiều người quan tâm tới. 

Mẫu thiết kế mái nhà lệch cho nhà phố 1 tầng

Mẫu thiết kế mái nhà lệch cho nhà phố 1 tầng.

Mẫu thiết kế mái nhà lệch cho nhà phố 1 tầng.

Nhà mái lệch sử dụng với các mặt cắt không cân xứng nhưng đầy nét độc đáo, tính gợi mở về môi trường sống giàu nét đẹp tự nhiên và sự sáng tạo sẽ giúp không gian kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất.

Mong rằng với những thông tin về “Các kiểu thiết kế mái cho nhà phố 1 tầng đẹp, lạ” mà chúng tôi đưa ra phía trên sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu thiết kế mái cho ngôi nhà của mình phù hợp nhất!

Xem thêm bài viết: Gợi Ý Những Mẫu Thiết Kế Nhà Cấp 4 Có 3 Phòng Ngủ Đẹp Mắt

Bình luận