Cùng Ngắm Một Số Thiết Kế Nhà Phố Tân Cổ Điển 4 Tầng

Nhà ở không phải chỉ đẹp mà giờ đây còn phải đáp ứng được sự kỳ vọng và nhu cầu, thể hiện được một phần tính cách và con người của chủ nhân ngôi nhà. Thiết kế nhà phố tân cổ điển 4 tầng ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng. Thiết kế tân cổ điển vừa mang đến cho gia chủ và người thân không gian sống thoải mái, đầy đủ tiện nghi vừa thể hiện được gia thế và đẳng cấp của họ. Hãy cùng Nhà Đẹp ngắm nhìn các thiết kế nhà phố tân cổ điển 4 tầng trong bài viết dưới đây nhé!

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái bằng

Nhà phố tân cổ điển mái bằng là mẫu nhà phố khá phổ biến hiện nay. Đây là kiểu nhà được xây dựng và thiết kế mái theo kiểu đổ bằng bê tông. Việc sử dụng mái bằng truyền thống cho nhà phố vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của căn nhà. Mái bằng không gây ấn tượng nhiều như các kiểu mái Thái, mái dốc nhưng nó lại đảm bảo tính an toàn, không rườm rà trong thiết kế, giúp gia chủ tối giản căn nhà.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái bằng.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái bằng.

Tuy nhiên, nhà phố tân cổ điển mái bằng có hạn chế về ánh sáng, chính vì vậy, các kiến trúc sư cần biết sử dụng vật liệu kính cho tất cả hệ thống cửa để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu rọi vào trong các phòng, đem lại không khí trong lành và nguồn năng lượng tích cực cho thành viên trong gia đình bạn.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái Thái

Có thể gọi mẫu nhà này là một trong những xu hướng nổi bật nhất trong một vài năm trở lại đây. Ngoài việc đem lại sự sang trọng, kiểu kiến trúc này còn mang tính thực tế, đặc biệt là khi diện tích đất xây dựng nhà phố của bạn có diện tích không quá lớn. Mẫu nhà phố mái Thái này giúp căn nhà của bạn toát lên vẻ thanh thoát, cao ráo, với màu sắc trắng, kem, vàng nâu tạo nên sự rộng rãi, thoáng mát. Hơn nữa còn giúp tránh tụ khí xấu và mang lại may mắn, tiền tài và sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái Thái.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái Thái.

So với những loại mái bằng, nhà phố tân cổ điển mái Thái có những ưu điểm thực sự vượt trội hơn. Mẫu nhà này đảm bảo khả năng chống nóng hiệu quả trong mùa hè nóng bức. Độ dốc đặc trưng của kiến trúc mái theo kiểu Thái giúp căn nhà không bị ồn, không bị đọng nước khi trời mưa. Những ưu điểm về công năng và lối kiến trúc khiến cho những thiết kế nhà phố mái thái ngày càng được gia chủ yêu thích nhiều hơn.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái vòm

Thiết kế mái vòm được biết đến từ các kiến trúc cổ xưa, mang đến sự độc đáo, mới lạ và cổ kính. Với các nước phương Tây, việc xây dựng nhà theo thiết kế mái vòm rất phổ biến nhưng ở Việt Nam thì vẫn chưa có nhiều nơi xây nhà kiểu này. Tuy không được sử dụng nhiều nhưng thiết kế nhà phố mái vòm có nhiều ưu điểm mà bạn không thể phủ nhận. Mẫu thiết kế nhà phố mái vòm giúp căn nhà của bạn toát lên vẻ đồ sộ và huyền bí, sang trọng và vô cùng lộng lẫy. 

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái vòm.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng thiết kế mái vòm.

Thiết kế của nhà phố kết hợp với những màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã, thể hiện sự sang trọng của căn nhà và đẳng cấp của gia chủ. Hầu hết các mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng mái vòm đều được phủ ngoài bằng những gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, vàng, vàng nâu... Giúp cho căn nhà phố vừa đẹp vừa hài hòa với cảnh quan, thiên nhiên xung quanh.

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển kết hợp để sinh sống và kinh doanh

Ngoài phong cách kiến trúc tân cổ điển được yêu thích bởi rất nhiều người thì ngôi nhà này còn được ưa chuộng bởi kiểu mái chỏm cách điệu. Ngoài ra, ngôi nhà còn có ưu điểm chính là sự kết hợp của kiến trúc hiện đại giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ hệ cửa kính kết hợp gỗ trang trí độc đáo, tạo nên không gian sống lý tưởng. Bên cạnh đó, ngôi nhà này thích hợp dùng để kết hợp kinh doanh bởi giáp với 2 mặt tiền.

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển kết hợp sinh sống và kinh doanh.

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển kết hợp sinh sống và kinh doanh.

Lời kết

Vậy qua 4 mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 4 tầng trên, bạn đã lựa chọn được một căn nhà phù hợp với kinh tế và nhu cầu của mình chưa?  Lựa chọn lối kiến trúc đan xen hài hòa giữa hiện đại và cổ điển, hòa quyện các màu sắc mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ nhất, tạo nên sự khác biệt và thu hút đặc biệt cho ngôi nhà của bạn.

Bình luận