Mẫu Thiết Kế Nhà Phố Có Hầm Để Xe Đẹp Và Sang Trọng

Những căn nhà mặt phố thường có diện tích khá nhỏ cộng thêm hiện nay nhu cầu của nhiều hộ gia đình muốn dành khoảng diện tích để xe hơi, hạn chế trường hợp phải để xe ở ngoài hoặc tốn thêm tiền để thuê chỗ để xe. Chính vì hiểu được tâm lý và nhu cầu của nhiều gia đình, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu thiết kế nhà phố có hầm để đẹp và sang trọng giúp các bạn tham khảo.

Trước khi lựa chọn mẫu nhà phù hợp với sở thích, nhu cầu sinh hoạt của gia đình, bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu về các quy định xây dựng nhà phố có bán hầm và gara để xe. 

Nhà có tầng hầm với thiết kế đẹp mắt.

Nhà có tầng hầm với thiết kế đẹp mắt.

Khái niệm về nhà có tầng hầm         

  • Nhà có tầng hầm là kiểu nhà có 1 hoặc nhiều tầng được xây hoàn toàn hoặc 1 phần dưới đất, nằm dưới sàn tầng trệt. Vì nằm âm trong mặt đất nên tầng hầm đòi hỏi vật liệu cùng kỹ thuật xây dựng phải đặc biệt. Các cột trụ của tầng hầm cần vững chắc để đảm bảo có thể chịu được sức ép lớn của ngôi nhà. 
  • Đối với thiết kế nhà có tầng hầm, ngoài công năng sử dụng, các giải pháp về lưu thông không khí và ánh sáng cũng là yếu tố được xem trọng không kém. Tầng hầm cần phải đủ ánh sáng để không tạo cảm giác chật chội hay khó chịu.
  • Phần nổi của tầng hầm tính đến sàn của tầng trệt không được cao quá 1,2m so với độ cao của vỉa hè hiện hữu. 
  • Vị trí đường xuống hầm cách ranh lộ giới tối thiểu 3m và có độ dốc 15% so với mặt đường. 
  • Đối với thiết kế nhà ở liền kề có mặt tiếp giáp với đường có lộ giới nhỏ hơn 6m, không thiết kế tầng hầm có lối lên xuống dành cho ô tô tiếp cận trực tiếp với đường. 
  • Diện tích gara để xe ô tô có chiều dài tối thiểu 5m 

Nhà phố có tầng hầm được nhiều gia đình lựa chọn. 

Nhà phố có tầng hầm được nhiều gia đình lựa chọn. 

Lợi ích khi thiết kế thi công nhà có tầng hầm để xe 

Nếu như bạn không muốn tốn thêm chi phí cho việc xây dựng kho trữ đồ, hoặc xây thêm tầng lầu để trữ đồ thì xây dựng tầng hầm là lựa chọn lý tưởng. Ngoài việc để cất giữ xe, đảm bảo cho sự an toàn, và giúp không gian sống sạch sẽ, tầng hầm còn có thể cất giữ các loại máy móc, hệ thống điều hòa, các đồ đạc ít hoặc không sử dụng đến. Nhờ vậy, không gian sống của gia đình sẽ luôn gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. 

Một lợi ích khác được rất nhiều gia chủ yêu thích khi xây nhà có tầng hầm đó là mặt bằng của ngôi nhà sẽ được nâng lên cao hơn. Nhờ vào tổng thể ngôi nhà trở nên thông thoáng, đón nhận ánh sáng tự nhiên tốt hơn, khả năng chống ẩm cũng hiệu quả hơn. 

Các thiết kế gara để xe giúp tạo không gian rộng rãi

Nhà 2 tầng có tầng hầm 

Mẫu nhà phố 2 tầng có tầng hầm được nhiều gia đình ưa chuộng.

Mẫu nhà phố 2 tầng có tầng hầm được nhiều gia đình ưa chuộng.

Đây là mẫu thiết kế khá phổ biến, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Chi phí cho mẫu thiết kế này cũng không quá lớn nên bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho gia đình mình.

Nhà cấp 4 có tầng hầm 

Nhà cấp 4 có tầng hầm thường là những căn nhà ở các thành phố lớn. Việc xây thêm tầng hầm giúp gia chủ thoải mái để đậu xe mà không lo về vấn đề an toàn hay mưa gió ảnh hưởng đến xe.

Thiết kế nhà phố có tầng hầm 5x20

Tầng hầm rộng giúp gia chủ tận dụng nhiều không gian.

Tầng hầm rộng giúp gia chủ tận dụng nhiều không gian.

Mẫu thiết kế nhà có tầng hầm 5x20 này rất phù hợp khi bạ sở hữu diện tích đất rộng lớn và có nhiều thành viên sinh sống. Vì vậy, xây thêm tầng hầm giúp gia đình có nhiều không gian hơn, thoải mái trong việc bố trí đồ đạc và vật dụng. 

Mẫu thiết kế nhà phố có tầng hầm để xe hiện đại 

Mẫu nhà để xe hiện đại kết hợp kinh doanh và nhà ở.

Mẫu nhà để xe hiện đại kết hợp kinh doanh và nhà ở.

Trong thiết kế này, kiến trúc sư thường dành tầng hầm cho việc để xe của gia chủ và khách, tầng trệt và tầng lửng cho việc kinh doanh. Còn lại 3 lầu trên là không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi và thư giãn của gia chủ. Tầng trên cùng là tầng tum, nơi gia chủ có thể bố trí trồng các loại cây xanh để làm mát không gian và tạo sự thư giãn. 

Thiết kế nhà có tầng hầm nổi 

Làm nhà tầng hầm nổi tận dụng được nhiều ánh sáng.

Làm nhà tầng hầm nổi tận dụng được nhiều ánh sáng.

Nếu bạn muốn không gian tầng hầm luôn đủ ánh sáng, hãy lựa chọn thiết kế nhà có tầng hầm nổi. Đây cũng là mẫu thiết kế được các gia chủ ở khu vực thành thị ưa chuộng lựa chọn. 

Tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình và mục đích sử dụng, các bạn sẽ được tư vấn để chọn cho mình mẫu ngôi nhà mà các bạn ưng ý nhất. Ngoài ra, tùy vào hiện trang của khu đất để đội thi công có phương án hợp lý nhất cho căn nhà của bạn. 

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã chọn được cho mình mẫu nhà phố có hầm xe đẹp và phù hợp với nhu cầu cho gia đình mình.

Bình luận