“Bỏ Túi” Một Số Tips Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Có Tính Ứng Dụng Cao

Như chúng ta biết, phòng ngủ không đơn thuần là nơi ta nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc căng thẳng mà còn là góc lưu giữ kỉ niệm tranh ảnh, nơi để học tập và làm việc,.. Xây dựng không gian phòng ngủ thoải mái và dễ chịu không chỉ giúp bản thân cảm thấy bớt áp lực căng thẳng, hơn hết tạo nên tổng thể căn nhà thật hài hòa và hiện đại. Các bạn đang bí ý tưởng để trang trí phòng ngủ nhỏ của mình? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu một vài tips hữu ích!

Mẫu phòng ngủ trang trí hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Mẫu phòng ngủ trang trí hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Trong thiết kế và trang trí phòng ngủ, việc lựa chọn màu sơn tường phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi tiến hành decor phòng ngủ của mình, bạn không nên chọn quá nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ dễ gây rối mắt và đôi khi làm thu hẹp không gian vốn có của nó. Đây vốn dĩ là nơi của sự yên bình sau một ngày dài lao động và làm việc, vì thế hãy tạo điểm nhấn bằng những gam màu trầm ấm, dịu nhẹ.

Xu hướng màu sắc cho phòng ngủ hiện nay là những gam màu pastel dịu nhẹ như trắng xám, hồng pastel, xanh dương nhạt,... Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc dựa vào tuổi và mệnh của gia chủ cũng rất cần thiết. 

  • Với những người mệnh Kim phù hợp với màu vàng, trắng haowcj nâu đất
  • Người mệnh hỏa hợp với màu xanh lá
  • Gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu trắng haowcj xám bạc,..

Thông qua một số quy luật đó, bạn sẽ tìm ra được gam màu phù hợp cho phòng ngủ đồng thời phải hài hòa với toàn bộ ngôi nhà của mình. 

Màu sắc trang trí phòng ngủ nhã nhặn, đơn giản.

Màu sắc trang trí phòng ngủ nhã nhặn, đơn giản.

Sử dụng đồ nội thất thông minh

Để trang trí phòng ngủ, bên cạnh lựa chọn màu sơn thì việc sắm sanh đồ dùng nội thất cũng là vấn đề cần thiết. Đặc biệt với những căn phòng có diện tích nhỏ như các tòa chung cư hiện nay, nên tìm hiểu về các sản phẩm nội thất thông minh vừa tiết kiệm diện tích lại có tính ứng dụng cao.

Không gian phòng ngủ nên là nơi thoáng mát, thoải mái và không nên trưng bày quá nhiều đồ sẽ gây rối mắt. Bạn nên tận dụng những món đồ đa năng để tối giản diện tích cho căn phòng. Điển hình như giường thông minh tích hợp làm ghế sofa hoặc tủ để quần áo bên dưới, bàn để uống nước có thể gấp lại để làm bàn học,... Bạn nên tham khảo một số mẫu đồ nội thất thông minh để trang trí phòng ngủ thật hợp lý.

Nội thất thông minh để tối giản đồ dùng.

Nội thất thông minh để tối giản đồ dùng.

Chọn đồ trang trí handmade

Phòng ngủ của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và tinh tế hơn nhiều nếu được trang trí bằng những món đồ handmade. Đây là những thứ tự làm bằng tay nên mang phong cách đơn giản, nhưng không kém phần đẹp mắt. Gợi ý đến bạn cách trang trí phòng ngủ cho gia đình, có thể treo bức tranh hoặc lọ hoa handmade để căn phòng mang nét dấu ấn riêng. 

Nên trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường 

Những bức tường trắng trơn truyền thống từ lâu sẽ gây nhàm chán cho gia chủ, vì thế hàng loạt mẫu giấy dán tường từ bình dân đến cao cấp ra đời để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp phòng ở của gia chủ. Việc sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng ngủ không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, mà còn dễ dàng thay mới khi muốn đổi phong cách.

Tùy theo sở thích của khách hàng về màu sắc, họa tiết và chất liệu để lựa chọn loại giấy dán phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều giấy dán tường với màu sắc khác nhau để thỏa sức trang trí căn nhà trong mơ của mình. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một số phụ kiện treo tường để làm nổi bật màu sắc của căn phòng ngủ như đồng hồ, tranh ảnh,...

Sử dụng giấy dán tường trang trí phòng ngủ nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Sử dụng giấy dán tường trang trí phòng ngủ nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nên trang trí phòng ngủ với cây xanh 

Đặt cây xanh trong phòng không chỉ mang đến không gian xanh tươi, thoáng mát mà còn tạo vẻ nên thơ cho không gian ngủ của gia đình bạn. Bạn nên tìm những cảnh có thân mảnh, không mùi và có khả năng quang hợp tốt ở không gian phòng ngủ. Ngoài ra, laoij cây có tác dụng thanh lọc không khí cũng là tiêu chí hay để lựa chọn loại cây phù hợp. Một số laoij cây được ưa chuộng ngày nay như: cây lưỡi hổ, câu oải hương, cây hoa đá,...

Với những gia chủ yêu thiên nhiên, mang cây xanh trang trí không gian trong nhà là điều vô cùng thú vị. Khi cuộc sống công việc bên ngoài quá áp lực, việc ngắm nhìn thiên nhiên sẽ giúp giải tỏa phần nào nỗi buồn của bạn. Nếu tìm hiểu về các kiểu thiết kế nhà, chúng ta thấy rằng hầu hết các gia đình đều trồng cây xanh trong nhà của mình. 

Cây xanh là điểm nhấn quan trọng trong phòng ngủ.

Cây xanh là điểm nhấn quan trọng trong phòng ngủ.

Trang trí bằng đèn

Ánh sáng trong phòng ngủ đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, gia chủ nên sắm cho mình một số loại đèn ngủ để đặt trong phòng. Việc chọn đèn phù hợp tùy vào sở thích và nhu cầu của gia chủ, tuy nhiên nên chọn đèn đơn giản, dễ chùi rửa cũng như hợp phong thủy với gia đình. Ngoài ra, ánh sáng của đèn cũng là yếu tố then chốt. Bạn nên sử dụng màu đèn vàng nhẹ, không quá trắng chói sẽ gây khó ngủ và tạo cảm giác lạnh lẽo, hiu quạnh. 

Đèn ngủ tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Đèn ngủ tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Trên đây là một số tips hay cho bạn về trang trí phòng ngủ đẹp nhất. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công để sở hữu căn phòng ngủ như ý!

Xem thêm bài viết: Những Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Cho Trẻ Em Đơn Giản Mà Bạn Nên Biết

Bình luận