Những Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Cho Trẻ Em Đơn Giản Mà Bạn Nên Biết

Trang trí phòng ngủ cho trẻ em vừa đẹp mà đơn giản là điều tưởng như dễ nhưng nhiều cha mẹ gặp nhiều khó khăn trong việc thiết kế và xây dựng. Tùy vào giới tính cũng như sở thích của các bé để căn phòng ngủ được bài trí và sắp xếp phù hợp. Nếu bạn cảm thấy thiếu ý tưởng để trang trí phòng ngủ cho trẻ em đơn giản mà đẹp, hãy theo dõi bài viết dưới đây để được cung cấp những thông tin bổ ích!

Tips trang trí phòng ngủ cho bé đơn giản.

Tips trang trí phòng ngủ cho bé đơn giản.

Trang trí bằng những màu sắc tươi sáng

Đối với phòng ngủ của người lớn, những người phải chịu nhiều áp lực cuộc sống hơn, phòng ngủ nên mang gam màu trầm ấm để tạo cảm giác yên bình và thư giãn sau một ngày làm việc. Tuy nhiên điều này áp dụng với trẻ em có vẻ không thực sự đúng. Đây là độ tuổi mới lớn, mang nét cá tính tinh nghịch và ưa am hiểu, khám phá mọi thứ. Chính vì thế, việc xây dựng gam màu cho căn phòng ngủ của bé không chỉ ưu tiên tiêu chí đẹp mà còn phù hợp.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những gam màu tươi sáng có khả năng kích thích não bộ của trẻ phát triển và giúp trẻ thông minh hơn. Ngoài ra, nên tùy vào giới tính của các bé để thiết kế phòng ngủ hợp lý. Với các bé gái, nên ưu tiên chọn màu hồng pastel, màu vàng, trắng hoặc điểm xuyết một vài họa tiết đỏ, cam,.. Với con trai cần chút mạnh mẽ cá tính, cha mẹ nên lựa chọn màu xanh da trời, màu vàng bạch kim,.... 

Lựa chọn màu sắc phù hợp 

Lựa chọn màu sắc phù hợp.

Thiết kế kiểu giường đa dạng

Nhiều gia đình thời nay thường xây căn phòng ngủ lớn dành cho hai con trong nhà. Việc tích hợp phòng ngủ không chỉ gắn kết anh chị em trong gia đình với nhau mà còn tiết kiệm diện tích hiệu quả, đặc biệt là với gia đình ở chung cư trong các thành phố lớn. Với kiểu phòng ngủ có cả bé trai và bé gái, thiết kế ra sao để hợp lý nhưng vẫn đúng với cá tính của từng bé không phải là điều đơn giản.

Nếu các bạn tham khảo các mẫu phòng ngủ cho bé năm 2021, có thể thấy xu hướng làm giường tầng haowcj giường đôi chiếm phần trăm lớn. Đối với giường tầng, không những các bé có không gian sinh haotj riêng mặc dù ở chung một phòng, mà tiết kiệm diện tích hiệu quả. 

Sử dụng giường tầng hoặc giường đôi.

Sử dụng giường tầng hoặc giường đôi.

Sắm sanh vật dụng cần thiết

Sau phòng khách, phòng ngủ là nơi sinh hoạt chính của những thành viên trong gai đình. Chính vì thế bố mẹ nên sắm các món đồ nội thất vừa nhỏ gọn, xinh xắn và phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ. Một số món đồ chính như tủ đựng quần áo, giường, bàn học, giá sách,... Bạn nên lưu ý lựa chọn món đồ có tính đa năng và sử dụng được trong nhiều giai đoạn phát triển của con trẻ. Điều này vừa tiết kiệm chi phí và đỡ phải thay đổi nhiều lần sau này. Để thuận tiện cho sự phát triển của con cái, bố mẹ có thể sắm bản đồ lớn treo trong phòng, hoặc các loại đồ chơi giải trí sau giờ học căng thẳng.

Một số vật dụng cần thiết nên có trong phòng.

Một số vật dụng cần thiết nên có trong phòng.

Đảm bảo ánh sáng đầy đủ cho căn phòng

Khi lên kế hoạch trang trí phòng ngủ cho bé, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc hàng đầu để đảm bảo sự phát triển tối ưu của trẻ. Ánh sáng được phân làm hai loại là ánh snags tự nhiên và nhân tạo. Nhiều người nhầm tưởng phòng ngủ cần có sự kín đáo và yên tĩnh nên không xây cửa sổ. Đây là một suy nghĩ sai lầm, vì ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng.

Đảm bảo ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn.

Đảm bảo ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn.

Việc có đầy đủ ánh sáng sẽ giảm thiểu nguy cơ bị cận tị và các bệnh liên quan về mắt của trẻ, giúp con cái bạn có một thị lực khỏe mạnh. Vì thế, nên thiết kế tối thiểu 2 cửa sổ để ánh sáng dễ dàng lọt vào bên trong, làm cho không gian trở nên thông thoáng hơn.  Ngoài ra lúc về đêm khi trời tối, bạn nên sắm bộ đèn ngủ với ánh sáng dịu nhẹ để đảm bảo quá trình hoạt động của trẻ không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Một vài lưu ý khi trang trí phòng ngủ trẻ em

  • Chọn vị trí theo phong thủy: Mọi yếu tố từ môi trường bên ngoài sẽ tác động trực tiếp đến tính cách và tâm lý của trẻ. Vì thế cha mẹ nên chọn vị trí và hướng đặt phòng ngủ phù hợp phong thủy để con cái được phát triển tốt nhất. Theo các chuyên gia, phòng ngủ của trẻ không nên đặt ở những nơi tối tăm như gần cầu thang, ồn ào như phòng bếp,.. mà nên đặt chính giữa nhà. Điều này tạo cảm giác yên tâm và thoải mái cho trẻ nhỏ.
  • Hướng phòng ngủ: Với bé trai nên đặt theo hướng Đông và bé gái là hướng Đông Nam. Còn tùy vào tuổi thật của các bé để chọn hướng hợp lý. 
  • Diện tích phòng ngủ: Trái ngược với phòng bố mẹ cần không gian ấm cúng, yên tĩnh, việc trang trí phòng ngủ cho trẻ nhỏ là điều hoàn toàn ngược lại. Đây có thể là nơi vui chơi và học tập để phát triển toàn diện về mọi mặt, vì thế bạn nên xây dựng diện tích phòng rộng rãi một chút.

Một số lưu ý về trang trí phòng ngủ cho trẻ.

Một số lưu ý về trang trí phòng ngủ cho trẻ.

Trên đây là một vài tips trang trí phòng ngủ cho trẻ nhỏ hay, vừa đơn giản nhưng vẫn mang nét hiện đại và tiện nghi. Hy vọng bạn đọc sẽ áp dụng để thiết kế cho con mình những căn phòng trong mơ. Chúc các bạn thành công!

Bình luận