Mê Mẩn Trước Những Cách Thiết Kế Phòng Ngủ Vợ Chồng Năm 2021

Phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng là một trong những cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội hiện nay. Phòng ngủ từ lâu được xem là không gian riêng tư để nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài làm việc căng thẳng. Không những thế, đây còn là nơi giữ lửa hạnh phúc vợ chồng. Chính vì thế, thiết kế phòng ngủ thế nào để đáp ứng những tiêu chí cần thiết rất quan trọng. Nếu bạn đang cảm thấy bí ý tưởng cho căn phòng ngủ của vợ chồng mình, hãy theo dõi bài viết dưới đây để được cung cấp thông tin hữu ích!

Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng.

Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng.

Chọn phong cách thiết kế phòng ngủ phù hợp

Trước khi chọn một phong cách thiết kế phòng ngủ, gia chủ nên xem xét về nhu cầu và sở thích của hai vợ chồng. Ngoài ra xem xét về độ hài hào và phù hợp với tổng thể ngôi nhà để phòng ngủ không trở nên quá lạc quẻ. Điều này giúp tiết kiệm chi phí không phải sửa sang nhiều lần mà vẫn có phòng ngủ như ý. 

Theo xu hướng của các cặp vợ chồng hiện nay, có ưa chuộng kiểu phòng ngủ có thiết kế đơn giản, phóng khoáng mà vẫn sang trọng và hiện đại. Một số phong cách được áp dụng như tân cổ điển hoặc phong cách châu Âu, hoàn toàn phù hợp với diện tích nhỏ và lớn. Để làm được thiết kế này, gia chủ cần kỹ tính trong những khoản nhỏ nhất như cách chọn màu sơn, chọn vật dụng trang trí trong nhà cũng như bố trí nó ra sao. 

Phòng ngủ đẹp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Phòng ngủ đẹp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng không cần thiết phải ôm đồm quá nhiều thứ sẽ biến thành “nồi lẩu thập cẩm”, gây rối mắt và đôi khi sẽ khiến không gian trở nên hẹp hơn. Để xây dựng căn phòng theo cách tân cổ điển, hoặc kết hợp thêm phong cách hiện đại, gia chủ nên tìm hiểu qua kiến trúc sư để đưa ra những lời khuyên hữu ích. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố quan trọng thể hiện một phần cá tính của gai chủ. Ngoài ra, việc lựa chọn gam màu phù hợp sẽ quyết định tâm trạng của bạn. Vì thế, nhiều chuyên gia khuyên rằng nên lựa chọn màu sắc dịu nhẹ, không quá chói gắt như màu trắng, màu pastel,... để bạn cảm thấy dễ chịu khi bước vào căn phòng của riêng mình. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng ngủ.

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng ngủ.

Đối với phòng ngủ của vợ chồng, có thể làm nổi bật căn phòng bằng một số họa tiết màu nổi như đổ, cam, xanh,.. Điều này sẽ làm tăng thêm tính lãng mạn của căn phòng và hâm nóng tình cảm của cả hai. Màu sắc không chỉ tùy thuộc vào sở thích mà nên chọn theo tính phong thủy. Tùy vào tuổi hoặc mệnh của bạn để sử dụng những gam màu phù hợp. 

Cách trang trí phòng ngủ đẹp

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng ngủ.

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng ngủ.

Sau khi xem xét về màu sơn cũng như phong cách thiết kế, việc lựa chọn nội thất phù hợp cũng là yếu tố hàng đầu. 

  • Tranh ảnh: Bạn đã quá chán với những bức tường trắng trơn? Hãy làm đẹp nó bằng những bức tranh treo tường. Tùy vào phong cách cổ điển hoặc hiện đại để bạn chọn loại tranh sơn dầu hoặc tranh handmade,.. Tranh sẽ mang vẻ nghệ thuật và nên thơ hơn cho căn phòng ngủ của mình. Ngoài ra, việc treo ảnh cưới hoặc ảnh kỉ niệm của hai vợ chồng cũng là ý tưởng hay để hâm nóng tình cảm cả hai. 
  • Nội thất thông minh: Hiện nay có rất nhiều mẫu sản phẩm được thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tính năng vừa tiết kiệm chi phí lại có thêm không gian rộng rãi, thông thoáng. Một số vật dụng được ưa chuộng hiện nay như giường tủ thông minh, bàn trang điểm, bồn tắm,... giúp làm đẹp căn phòng của bạn.
  • Đèn: Để tạo phòng ngủ đẹp cho hai vợ chồng, bạn cần có những mẫu đèn chùm hoặc đèn ngủ với độ sáng vừa phải, thiết kế nhã nhặn tinh tế. Đèn không chỉ là vật trang trí mà còn là thứ giúp không gian thêm phần lãng mạn. 
  • Mùi thơm: Đây là chi tiết tuy nhỏ nhặt song nhiều bạn nên để ý để có căn phòng ngủ như mơ. Hãy tìm hiểu một số loại nến thơm để đốt vào buổi đêm, vừa giúp khử mùi hiệu quả, giữ căn phòng luôn thơm mà còn tăng tinh thần thoải mái cho gia chủ. 
  • Giấy dán tường: Khi bạn thấy màu sắc sơn tường ban đầu quá nhàm chán và muốn làm mới căn phòng của mình, những mẫu giấy dán tường chính là vị cứu tinh kịp thời. Được thiết kế đa dạng mẫu mã, màu sắc và họa tiết, bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình để trang trí cho một góc tường hoặc cả căn phòng. Nhiều gia đình ngày nay lựa chọn giấy dán tường để có phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng. Bạn sẽ không cần lo lắng sơn lâu năm bị bong tróc hay mưa nắng ngấm vào gây mất thẩm mỹ. Hãy thử ngay cho phòng ngủ của gia đình bạn !

Say đây là một vài hình ảnh tham khảo về mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp dành cho vợ chồng năm 2021 với nhiều phong cách nổi bật và ấn tượng. 

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng ngủ.

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng ngủ.

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng ngủ.

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng ngủ. 

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng ngủ.

Lựa chọn nội thất thiết kế phòng ngủ.

Trên đây là một số thiết kế phòng ngủ đẹp cho vợ chồng. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công và sở hữu cho mình căn phòng ngủ như mơ!

Bình luận