Điểm nổi bật của các mẫu nhà đẹp 2 tầng

Ngày nay, các mẫu nhà đẹp 2 tầng đang được săn đón và ưa chuộng vô cùng nhiều bởi các tiện ích tuyệt vời và cấu trúc chắc chắn mà nó đem lại. Vậy nhà 2 tầng có cấu trúc như thế nào? Tại sao nhà 2 tầng lại được ưa chuộng đến vậy?

Điểm nổi bật của các mẫu nhà đẹp 2 tầng

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng thường có gì nổi bật?

Ngành kiến trúc trong những năm gần đây đang phát triển một cách rất thăng hoa và ngoạn mục khi liên tục cho ra những mẫu nhà đẹp, tiện ích với giá thành xây dựng khá rẻ. Nhà 2 tầng may mắn cũng là một trong số đó. Các mẫu nhà đẹp 2 tầng đúng nghĩa khi nó vừa thỏa mãn các yêu cầu về thẩm mỹ, vừa thoả mãn các yêu cầu về công năng cũng như tổng giá cả xây dựng. 

Ngày nay, các mẫu nhà đẹp 2 tầng đang được săn đón và ưa chuộng vô cùng nhiều bởi các tiện ích tuyệt vời và cấu trúc chắc chắn mà nó đem lại. Vậy nhà 2 tầng có cấu trúc như thế nào? Tại sao nhà 2 tầng lại được ưa chuộng đến vậy? Có những loại nhà 2 tầng phổ biến nào và tại sao nên xây dựng và sử dụng nhà 2 tầng? Hãy cùng đi hết bài viết này để được giải đáp cho tất cả những thắc mắc trên. 

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng thường có cấu trúc như thế nào?

  • Nhà 2 tầng là một loại kiến trúc có cấu trúc bao gồm 1 tầng trệt bên dưới và 1 tầng lầu phía trên. Nhà hai tầng có thể có gác lửng hoặc không, tầng âm cũng tương tự như vậy.
  • Diện tích dùng để xây dựng nhà 2 tầng phải là nền đất có độ dài ít nhất là 10m và chiều rộng ít nhất là từ 3,5 đến 4m. Diện tích trong khoảng trên sẽ cho tỉ lệ căn nhà phù hợp nhất. 
  • Các mẫu nhà đẹp 2 tầng thông thường có tối đa 1 phong khách, từ 2 đến 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp cùng với 2 nhà vệ sinh.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 2021

Mẫu nhà đẹp 2 tầng thường có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế.

Lý do các mẫu nhà đẹp 2 tầng được ưa chuộng

Trong lĩnh vực kiến trúc hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế nhà ở có tính thẩm mỹ cao, đẹp mắt và được ưa chuộng, ví dụ như nhà cấp 4, nhà vườn chữ U, nhà 2 tầng, biệt thự,...  Những thiết kế kể trên thường mang phong cách hiện đại và nhận được nhiều ý kiến tích cực từ khách hàng. Vậy lý do khiến cho các mẫu nhà đẹp 2 tầng được nhiều người ưa chuộng đến vậy là gì? 

Tài chính xây dựng phù hợp

Những mẫu nhà đẹp 2 tầng thường không tốn quá nhiều nguyên vật liệu và nhân công bằng các loại nhà cao tầng hoặc biệt thự, cho nên có thể nói chúng có thể hợp lý hoá tài chính xây dựng cho bạn, tuy nhiên vẫn đảm bảo được công năng sử dụng để phù hợp và đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết yếu của mọi thành viên trong gia đình.

Tính thẩm mỹ cao

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng thường đi kèm với sự đơn giản, hiện đại tuy nhiên vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ khá cao. Cũng chính vì lý do này mà các mẫu nhà đẹp 2 tầng luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Thời gian thi công nhanh chóng

Do thiết kế của các mẫu nhà đẹp 2 tầng khá đơn giản và không cầu kỳ cho nên thời gian thi công các mẫu nhà này là vô cùng nhanh chóng. Nhà 2 tầng có thể tích hợp nhiều phong cách kiến trúc vào cùng để tạo nên một sự độc đáo và khác biệt.

Thời gian thi công mẫu nhà đẹp 2 tầng khá nhanh.

Thời gian thi công của các mẫu nhà đẹp 2 tầng là khá nhanh.

Không gian sống vừa vặn, phù hợp

Bên cạnh đó, các mẫu nhà đẹp 2 tầng còn mang đến cho bạn và gia đình một không gian sống vô cùng phù hợp. Một căn nhà có diện tích quá nhỏ sẽ cho bạn cảm giác chật chội. Một căn nhà quá lớn cho một gia đình bạn ít người thì lại gây nên sự lãng phí. Chính vì vậy, các mẫu nhà 2 tầng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn và gia đình.

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng nên xây dựng bằng loại móng nào?

Móng nhà là một phần vô cùng quan trọng, được thế kế với mục đích chịu lực cho tổng thể căn nhà. Với các mẫu nhà đẹp 2 tầng, bạn có thể quyết định xây dựng sau khi chọn được 1 trong 4 loại móng nhà như sau:

Móng đơn

Móng đơn là loại móng hay được sử dụng ở những nền đất cứng hoặc đất trên nền đá. Nó có cấu trúc đỡ một cột hoặc một chùm cột đứng san sát nhau để chịu lực trong lĩnh vực thi công nhà ở. Việc sử dụng móng đơn giúp chúng ta đảm bảo độ an toàn cho nền nhà, đồng thời tiết kiệm được một khoản chi phí cho xây dựng.

Móng băng

Móng băng là loại móng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong các mẫu nhà đẹp 2 tầng. Móng băng có đặc tính là khả năng lún đều và rất dễ thi công. Móng băng bao gồm 3 loại, đó là móng mềm, móng cứng và móng kết hợp.

Đối với các mẫu nhà đẹp 2 tầng, bạn nên chọn chiều cao của dầm móng có tỉ lệ bằng 1/10 chiều dài của nhịp lớn nhất. Nếu nền đất xây dựng là nền đất mượn, nên gia cố nền bằng các loại cọc cừ tràm hoặc cọc bê tông.

Móng bè

Nếu các mẫu nhà đẹp 2 tầng mà bạn lựa chọn để tiến hành thi công lại có diện tích lớn, thì đây chính là loại móng dành cho nhà bạn. Móng bè phù hợp với nơi có nền đất yếu, đất mượn hoặc có khả năng chịu lực kém do cấu tạo của công trình.

Nếu nền đất tốt, chúng ta có thể dùng móng xây bằng gạch, đá xây, bê tông. Còn nếu nền đất yếu và độ dày lớp đất đó lớn thì nên dùng móng bè kết hợp với cọc cừ tràm, kết hợp các biện pháp xử lý nền như làm chặt đất dưới sâu.

Móng nhà 2 tầng phải chắc chắn.

Phần móng nhà 2 tầng phải được thiết kế và xây dựng thật chắc chắn.

Xây dựng nhà 2 tầng cần lưu ý những gì?

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trước khi quyết định xây nhà 2 tầng:

Khảo sát địa chất

Khảo sát địa chất là một khâu vô cùng quan trọng để lựa chọn loại móng phù hợp để thi công và xây dựng. Loại đất thích hợp để xây nhà 2 tầng là nền đất chặt, kiên cố và khô ráo. Còn lại tất cả các loại đất nền khác đều phải gia cố nền hoặc xử lý trước khi xây dựng móng nhà.

Cân nhắc mẫu nhà đẹp 2 tầng - phù hợp

Trước khi xây dựng, bạn phải lựa chọn được mô hình nhà 2 tầng mà bạn muốn xây dựng sao cho thích hợp với kinh phí và diện tích đất, sau đó tuỳ vào điều kiện thực tế mà lập bản vẽ chi tiết để tiện theo dõi trong quá trình thi công.

Việc lựa chọn nguyên vật liệu có chất lượng tốt để xây dựng cũng không kém phần quan trọng bởi nó là yếu tố quyết định tới độ bền bỉ và tuổi thọ của nhà bạn. 

Các mẫu nhà cấp 2 đẹp được ưa chuộng hiện nay phải kể đến là các mẫu nhà 2 tầng có thiết kế phá cách, hiện đại, không gian sử dụng được nhiều và chi phí xây dựng rẻ.

Nhà 2 tầng kiểu ống - mẫu nhà 2 tầng được ưa chuộng nhất

Các mẫu nhà ống 2 tầng được coi là sự lựa chọn dành cho những cặp vợ chồng trẻ hoặc những gia đình sở hữu diện tích đất nhỏ. Những gia đình nhỏ thường có khoảng 3 đến 4 thành viên cùng sinh sống, vậy nên khá phù hợp với các mẫu nhà ống 2 tầng.

Sự nổi bật của các mẫu nhà ống 2 tầng chính là sự sang trọng và hiện đại, đầy đủ tiện nghi và giá thi công hợp lý. Nó giống với đặc điểm nổi bật của các mẫu nhà ống 1 tầng. Tuy nhiên, những ngôi nhà ống 2 tầng còn có sự mở rộng về diện tích gấp đôi so với nhà ống 1 tầng. Do vậy, đây chính là sự lựa chọn hoàn cho các gia đình có số lượng thành viên nhiều hơn và nhu cầu sử dụng không gian lớn hơn, ví dụ như các gia đình trẻ.

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống.

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống rất được ưa chuộng hiện nay.

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống có những ưu điểm nào?

  • Tiết kiệm diện tích đất nền: Nhà ống 2 tầng rất phù hợp trong việc tiết kiệm diện tích đất nền do mặt bằng nhà không yêu cầu diện tích nền quá lớn.
  • Vẻ đẹp độc đáo, phá cách: Cách sắp xếp và bố trí khéo léo của các mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống giúp cho ngôi nhà có được sự ấm áp và gần gũi với thiên nhiên, nhưng lại không kém phần hiện đại và phá cách.
  • Là loại hình công trình nhà ở phổ biến: Nhà ống 2 tầng phù hợp với tất cả các gia đình ở cả khu vực thành phố lẫn nông thôn bởi chi phí xây dựng rẻ và yêu cầu về diện tích đất xây dựng cũng không quá lớn.
  • Thời gian thiết kế và thi công các mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống khá nhanh, do đó có thể đáp ứng nhu cầu ở một cách nhanh chóng với kinh phí đầu tư thấp nhất.
  • Các mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống đề cao hơn cả là không gian ấm áp và cách bố trí các công năng tiện nghi, mang đến độ thoáng tối đa cho căn nhà bạn.

Công năng sử dụng của các mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống

  • Vị trí của các phòng trong nhà cần được sắp xếp hợp lý để quá trình sinh hoạt của gia đình thuận lợi nhất.
  • Kích thước của các khoảng không trong nhà phải được cân đối kỹ càng để tránh lãng phí và các góc chết trong nhà.
  • Hệ thống lấy sáng phải được đảm bảo phân bố đồng đều cho các không gian trong nhà để hạn chế sự chật chội, bí bách.
  • Đồ nội thất nên được bố trí khoa học, giúp tối ưu hóa công năng sử dụng cho các không gian trong nhà, đồng thời tránh tình trạng lãng phí cho các nhu cầu không cần thiết.

Công năng sử dụng của mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống là khá lớn

Thiết kế không gian các mẫu nhà đẹp 2 tầng dạng ống

Nhà ống 2 tầng có những đặc trưng là chiều rộng hẹp và chiều sâu khá dài, do đó khối hình chữ nhật cao chính là thiết kế phổ biến của những ngôi nhà ống 2 tầng. Nếu không có giải pháp lấy sáng và thoáng khí tự nhiên thì ngôi nhà 2 tầng dạng ống sẽ mang lại cho bạn cảm giác chật hẹp và bí bách.

Giải pháp tốt nhất là tạo giếng trời và sử dụng vách ngăn thông minh trong bố trí nội thất, vận dụng thêm các không gian xanh bên ngoài như không gian tiểu cảnh cây xanh, hồ cá,... để tạo một không gian thông thoáng nhất và giúp cho ngôi nhà mang hơi hướng của thiên nhiên, mang tới nguồn sinh khí tốt cho căn nhà.

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết mà một mẫu nhà đẹp 2 tầng thường có cùng với gợi ý về một mẫu nhà đẹp 2 tầng thường được sử dụng. Chúc bạn có được thật nhiều kiến thức để sở hữu cho mình một mẫu nhà đẹp 2 tầng nhất và độc đáo nhất!

Xem thêm bài viết: Những mẫu phòng khách đẹp, hiện đại và sang trọng không nên bỏ qua

Bình luận