Chiêm Ngưỡng Thiết Kế Mẫu Nhà 2 Tầng Phong Thủy Cách Tân

Các mẫu nhà 2 tầng là xu hướng của nhiều cặp vợ chồng hiện nay vì phù hợp với số lượng thành viên gia đình nhỏ cũng như chi phí phải chăng phù hợp với điều kiện kinh tế của gia chủ. Sự nổi bật của những ngôi nhà 2 tầng với lối thiết kế hiện đại, mở rộng về diện tích so với nhà ống 1 tầng. Vậy nên không khó hiểu khi những mẫu nhà 2 tầng hợp phong thủy luôn là lựa chọn của đa số hộ gia đình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mẫu nhà 2 tầng đẹp hợp phong thủy hiện nay nhé!

Mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp 

Mẫu nhà phố 2 tầng cổ điển với phong cách sang trọng đẹp cao cấp. Có thể nói phong cách kiến trúc ngôi nhà kiểu Pháp mặc dù là nhà phố nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp đặc trưng của lối kiến trúc cổ điển. Phong cách tân cổ điển khá thịnh hành trong những năm gần đây, cũng vì quá nhàm chán với các ngôi nhà 2 tầng hiện đại mà nhiều chủ nhà quyết định xây theo lối kiến trúc này.

Mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển mang phong cách sang trọng. 

Mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển mang phong cách sang trọng. 

Ngôi nhà có những họa tiết, điêu khắc, phù điêu giống như một căn biệt thự với một màu trắng càng toát lên vẻ đẹp kiêu kì của nó. Tuy rằng là mẫu nhà phố 2 tầng nhưng nó vẫn toát lên được vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển. 

Nội thất được trang trí sang trọng với không gian sinh hoạt thật thoải mái cho toàn bộ gia đình. Đồng thời cũng hợp với kiến trúc của ngôi nhà càng tăng thêm cảm giác như đang sống trong một tòa biệt thự lớn. 

Bên trong nhà được thiết kế đẹp mắt và hiện đại.

Bên trong nhà được thiết kế đẹp mắt và hiện đại.

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại 

Với diện tích mảnh đất tương đối rộng và thoáng thì ngôi nhà 2 tầng với thiết kế mái Nhật sẽ cực kì phù hợp. Ngôi nhà có màu sắc đơn giản cùng với đặc điểm nổi bật về hình khối, các mảng kiến trúc được thể hiện một cách rõ nét trong tổng thể của ngôi nhà càng làm tăng vẻ đẹp tinh tế của ngôi nhà. 

Bằng cách sử dụng tông màu trắng chủ đạo kết hợp với màu xanh của hệ mái ngói Nhật và màu cánh gián của gỗ. Điểm tô thêm đó là gạch ốp chân tường màu xám khiến mẫu biệt thự 2 tầng có được sự hài hòa về màu sắc và tính hiện đại. Với thiết kế mái Nhật được đổ bê tông lợp kèo và dán những phiến ngói Nhật lên vô cùng sang trọng và bắt mắt.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tận dụng khoảng đất trống trước nhà để làm sân vui chơi cho trẻ hoặc trồng cây xanh, làm tiểu cảnh trong nhà. 

Thiết kế mái Nhật giúp ngôi nhà trở nên gần gũi.

Thiết kế mái Nhật giúp ngôi nhà trở nên gần gũi.

Thiết kế tầng 1 của mẫu biệt thự 2 tầng được bố trí gồm sảnh chính, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... đảm bảo được công năng cho gia đình gồm 5 thành viên. Từ sân đến sảnh chính có thiết kế bậc tam cấp để tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển. Đi qua sảnh chính đó là không gian phòng khách với đầy đủ nội thất như sofa, kệ tivi,... Liên thông với phòng khách là phòng bếp ăn tạo cảm giác thông thoáng khi sử dụng. 

Phòng bếp được trang trí không gian mở.

Phòng bếp được trang trí không gian mở.

Tầng 2 được thiết kế dành cho phòng ngủ cho bố mẹ và con cái với không gian riêng tư và không gian phòng thờ trang trọng, lịch sự. 

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái sang trọng  

Những mẫu nhà mái Thái thường được yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, nhà bề thế sang trọng, thiết kế với không gian mở, thông thoáng phù hợp với lối sống và khí hậu Việt Nam. Khối nhà mái thái có tỉ lệ đăng đối, kết hợp được với nhiều phong cách kiến trúc để làm thỏa mãn sở thích của mọi gia chủ. Xét về phong thủy kiểu nhà mái thái rất tốt bởi vì có độ dốc tương đối cao giúp thoát nước tốt, tránh tụ khí và tạo độ thoáng cho nhà. 

Mẫu nhà mái Thái mang lại cảm giác khỏe khoắn.

Mẫu nhà mái Thái mang lại cảm giác khỏe khoắn.

Khi chiêm ngưỡng những mẫu nhà mái thái luôn mang lại cảm xúc đặc biệt, thiết kế mặt tiền khối nhà được chia làm hai phần đăng đối, trang trí bằng những phào chỉ đơn giản, thanh thoát, mang lại sự khỏe khoắn cho công trình. Căn nhà bề thế nhưng đầy ắp sự ấm cúng với không gian phòng rộng, thoáng và tiện nghi. 

Mẫu nhà 2 tầng với kiến trúc hiện đại

Để có được một công trình đẹp thì cần rất nhiều yếu tố trong đó là phải đáp ứng 3 yêu cầu là kiến trúc, phong thủy và nội thất của căn nhà. Căn nhà với tông màu trắng chủ đạo kết hợp với những viền đen khỏe khoắn của cửa gợi cảm giác hài hòa và thích mắt. Xung quanh bài trí nhiều cây xanh và hoa đa màu sắc làm đẹp thêm cho mẫu thiết kế. 

Ngôi nhà 2 tầng với lối kiến trúc hiện đại.

Ngôi nhà 2 tầng với lối kiến trúc hiện đại.

Ngôi nhà được sử dụng chất liệu kính được tận dụng tối đa càng tô thêm vẻ vương giả và đảm bảo được an toàn cũng như sự riêng tư của người sử dụng. Hệ thống cửa sổ được bố trí ở nhiều hướng hỗ trợ đón nắng và không khí nhiều hơn, loại trừ vi khuẩn và các độc tố gây hại cho sức khỏe. 

Việc sử dụng kính giúp tăng sáng cho ngôi nhà.

Việc sử dụng kính giúp tăng sáng cho ngôi nhà.

Trên đây là các mẫu nhà 2 tầng đẹp hợp phong thủy được ưa chuộng hiện nay, mong rằng với những gợi ý của chúng tôi các bạn sẽ tìm cho mình được ngôi nhà ưng ý cho cả gia đình mà cũng hợp chi phí của bạn. 

Xem thêm bài viết: “Liêu Xiêu” Với Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tối Giản Nhưng Đầy Tinh Tế

Bình luận