Mãn Nhãn Với Các Mẫu Biệt Thự Mái Nhật Đẹp Và Lạ

Biệt thự mái Nhật 2 tầng được sử dụng theo phong cách kiến trúc hiện đại đem đến cho gia chủ một không gian sống năng động, mới lạ, đầy đủ và tiện nghi. Với lối thiết kế đơn giản, sáng tạo và phong phú, biệt thự mái Nhật luôn mang lại sự độc đáo và phù hợp với phong thủy và ý nguyện của gia chủ.

Định nghĩa biệt thự mái Nhật

PPhong cách kiến trúc Nhật mang đậm trong biệt thự mái Nhật. 

Phong cách kiến trúc Nhật mang đậm trong biệt thự mái Nhật. 

Thiết kế mái Nhật hay còn gọi là mái lùn là một trong những mẫu nhà thuộc kiến trúc của xứ sở hoa anh đào được du nhập vào nước ta một vài năm gần đây. Được lấy cảm hứng thiết kế từ những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản, tuy nhiên để phù hợp với thẩm mỹ và điều kiện khí hậu của Việt Nam, những ngôi nhà, biệt thự mái Nhật có độ dốc nhẹ để phù hợp với khí hậu mưa nhiều của Việt Nam.  

Các loại biệt thự mái Nhật thường gặp

  • Mái ngói dốc: độ dốc gần tương tự như mái Thái nhưng độ dốc nhỏ hơn, phát triển ra nhiều hướng, bao gồm những mái nhỏ giao mái lớn, xếp chồng lớp lên nhau, tạo cảm giác lượn sóng, bắt mắt. 
  • Mái ngói bằng: không phải là mái đổ bằng vuông vắn như những mẫu biệt thự hiện đại mà là một sự phá cách nhỏ trong thiết kế hình khối mái: được đổ rộng và dài ra bốn góc nhằm tránh nắng, mưa hắt vào trong nhà. Kiểu mái này thể hiện được sự trẻ trung, tối giản nên được các gia đình trẻ rất ưa chuộng 
  • Những mẫu biệt thự mái Nhật đề cao sự đơn giản, tiện nghi, không quá cầu kỳ, chất liệu được sử dụng đa dạng: ngói vảy, ngói sóng, mái tôn, mái bằng bê tông với chi phí hợp lý, dễ tìm mua ngoài thị trường. 

Lý do những mẫu biệt thự mái Nhật được người Việt yêu thích

Những mẫu biệt thự mái Nhật có kiểu dáng độc đáo, mới lạ, hút mắt người nhìn

Mẫu nhà này là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách mái Thái và mái ngói dốc Châu Âu cổ điển. Sự khéo léo trong việc dung hòa giữa 2 nền kiến trúc phương Đông và phương Tây mang đến một cảm giác mới lạ, độc đáo, tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể ngôi nhà.

Mẫu biệt thự mái Nhật độc đáo và mới lạ.

Mẫu biệt thự mái Nhật độc đáo và mới lạ.    

Thiết kế biệt thự mái Nhật đơn giản, tiện nghi, phù hợp với mọi diện tích, mọi không gian

Những thiết kế nhà mái Nhật này luôn đề cao sự tiện lợi, đơn giản, đúng với phong cách sống cầu kì của người Nhật Bản. Mặt khác, khi du nhập vào Việt Nam, kiến trúc nhà mái Nhật được cải tiến, sáng tạo thêm để phù hợp với lối sống của người Việt.

Mẫu biệt thự mái Nhật đơn giản và tiện nghi.

Mẫu biệt thự mái Nhật đơn giản và tiện nghi. 

Thiết kế biệt thự mái Nhật sử dụng nhiều chất liệu đa dạng, hình dáng làm bật lên cá tính chủ nhân

Với kiểu mái này, bạn có thể thoải mái lựa các dạng mái khác nhau, miễn là bạn thích và nó toát lên được cá tính của bạn bởi mái Nhật thích hợp với mọi kiểu dáng nhà ở. Nhà kiểu Nhật nói chung hay mái nhà kiểu Nhật nói riêng cũng được đánh giá là một trong những quốc gia có nền kiến trúc sáng tạo và chất liệu đa dạng nhất Châu Á. 

Các mẫu biệt thự mái Nhật đặc trưng 

Mẫu 1:

Mẫu biệt thự mái nhật tại Nam Định không quá cầu kỳ, cũng không quá nổi bật. Với mức đầu tư khiêm tốn so với nhiều mẫu nhà ở theo phong cách cổ điển, căn nhà đã được mang đến vẻ đẹp, sang trọng và nổi bật trong không gian. Sự linh hoạt trong việc sử dụng kiến trúc tân cổ điển đã đạt được hiệu quả về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng của ngôi nhà. 

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng.

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng.

Mặt bằng công trình của tầng 1 chủ yếu được bố trí với không gian sinh hoạt chung, phòng khách + phòng thờ được bố trí ngay tại cạnh cửa chính, phái trong là trung tâm. Phòng bếp nấu và phòng ăn được thiết kế liên thông ở góc trong cùng, đảm bảo không gian riêng tư và tránh mọi tiếng ồn từ bên ngoài. 

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế 3 phòng ngủ, 2 phòng ngủ đồi và một phòng đơn cùng với nhà vệ sinh, phía cầu thang thiết kế ban công mang đến một không gian thư thái, nghỉ ngơi vô cùng tuyệt vời. 

Mẫu 2: 

Thiết kế mẫu nhà mái Nhật này mang phong cách hiện đại, trẻ trung và phải thoáng mát, nhiều ánh sáng. Mẫu thiết kế dưới đây vô cùng tối ưu bởi sử dụng nhiều cửa sổ. Đồng thời, nhà mở thêm sảnh phụ vừa thuận tiện đi lại, phù hợp phong thủy trong nhà lại đảm bảo sự thông thoáng nhất định.

Thiết kế mẫu nhà được phối màu sơn trắng đơn giản. Màu sơn trắng kết hợp với ngói ghi tạo cảm giác nhẹ nhàng, dịu mắt. Hệ mái Nhật được tối ưu với độ dốc vừa phải, đảm bảo thoát nước nhanh chóng và chống nóng hiệu quả.

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng.

Mẫu biệt thự mái Nhật 2 tầng.

Với những thiết kế mẫu biệt thự mái Nhật trên đây, có thể giúp các bạn chọn được những mẫu nhà bạn muốn xây cho gia đình của mình. 

Xem thêm bài viết: Chiêm Ngưỡng Những Mẫu Cổng Đẹp Cho Biệt Thự

Bình luận