“Liêu Xiêu” Với Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tối Giản Nhưng Đầy Tinh Tế

Thiết kế nội thất tối giản là sự lựa chọn mà nhiều gia đình ở đô thị đang áp dụng. Với dấu ấn từ những năm 90, đây là phong cách tạo nên không gian nhà ở ấm áp, mang hơi hướng đơn giản tạo cảm giác thông thoáng và thư thái đầu óc cho chủ nhân. Tuy không có quá nhiều vật dụng nội thất trang trí trong nhà, cách sắp xếp hợp lý trong lối thiết kế sẽ là điểm nhấn tuyệt vời để tạo nên tính thẩm mỹ cho toàn bộ căn nhà. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm một số tips thiết kế nội thất chung cư hợp lý.

Thiết kế nội thất chung cư theo lối tối giản.

Thiết kế nội thất chung cư theo lối tối giản.

Đặc điểm của thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Đặc điểm cơ bản nội thất chung cư phong cách tối giản.

Đặc điểm cơ bản nội thất chung cư phong cách tối giản.

  • Đơn giản màu sắc: Khác với các phong cách khác như Retro cần sự tươi tắn rực rỡ, với lối thiết kế này gia chủ nên tối giản hóa gam màu trong căn nhà của mình. Với tiêu chí sử dụng tối ưu 3 màu: màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn, bạn sẽ có tổng thể không gian hài hòa và dễ chịu. Một số màu sắc nên sử dụng là các gam màu pastel có độ sáng vừa phải, nhẹ nhàng nhưng cũng rất hiện đại và tinh tế.
  • Tận dụng ánh sáng: chính vì tối giản các màu sắc khi thiết kế nên ánh sáng tự nhiên được xem là điểm nghệ thuật với lối thiết kế này. Gia chủ có thể sáng tạo để xây dựng không gian mở với những khoảng kính trong suốt để tạo điều kiện ánh sáng lọt vào nhà. Sự kết hợp thú vị này sẽ làm tôn lên một số điểm nổi bật trong căn nhà của bạn. 
  • Trang trí đơn giản: “less is more” là tôn chỉ hàng đầu với phong cách nhà ở tối giản này. Gia chủ tập trung vào các tính năng sử dụng của sản phẩm, tránh những nội thất rườm rà gây tốn diện tích và rối mắt. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư tối giản nên tham khảo

Nội thất phòng khách đơn giản tiện nghi

Nội thất phòng khách tiện nghi, đẹp mắt.

Nội thất phòng khách tiện nghi, đẹp mắt.

Phòng khách được xem là không gian tập trung các thành viên trong gia đình và cùng nhau sinh hoạt. Chính vì thế nơi đây cần có khoảng không gian diện tích nhiều nhất. Hiểu được vấn đề đố, nhiều món đồ nội thất phòng khách với lối thiết kế siêu đơn giản, tiện dụng được sáng chế để giải quyết bài toán diện tích khiêm tốn.

Gia chủ nên sử dụng kết hợp tính năng của nhiều món đồ để thuận tiện trong khi sử dụng cũng như tạo nên tổng thể hài hòa. Một số thiết kế được đề xuất về lối ý tưởng này là một bộ bàn ghế sofa nhỏ hình chữ L, bàn uống trà nhỏ gọn,... Để khiến căn phòng đặc biệt hơn, bạn có thể xem lẫn ốp gỗ tường hoặc gương kính để tạo điểm nhấn, đồng thời giúp không gian được phóng rộng ra trông thấy.

Nội thất không gian bếp nhỏ xinh

Gian bếp nhỏ xinh với nội thất cần thiết.

Gian bếp nhỏ xinh với nội thất cần thiết.

Với những gia đình ở khu chung cư, nhà liền kề,... không có quá nhiều diện tích để xây dựng phòng bếp biệt lập. Vì thế chúng ta nên biết cách kết hợp phòng khách và phòng bếp hợp lý để tạo nên tổng thể đẹp mắt. Tuân theo tiêu chí của lối thiết kế đơn giản, bàn ăn không nên bày bừa quá cầu kì sẽ tạo cảm giác chật chội, khiến bữa cơm gia đình sẽ không ngon miệng. 

Nội thất phòng bếp nên được tinh giản tối đa và chỉ giữ lại một số vật dụng cần thiết phục vụ nấu nướng. Một tủ bếp gắn tường được đề xuất sử dụng nhiều nhất với các ngăn chứa nhỏ bên trong tiện cho việc cất gọn đồ đạc. Bạn nên tìm hiểu các kiểu bàn ăn thông minh có tích hợp ngăn để đồ để thuận tiện khi ăn uống mà không phải chạy đi chạy lại để lấy đồ thiếu. 

Ngoài ra, điều cần lưu tâm là vị trí để bàn ăn ở trong các căn hộ chung cư. Các bạn nên ưu tiên đặt gần ban công để không gian ăn uống của gia đình có ánh sáng tự nhiên. Hơn nữa vào buổi đêm, ngồi gần ban công sẽ có gió mát giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Đây chính là lợi thế giúp không gian bếp không bí bách và luôn sáng sủa. Bạn nên sử dụng giấy dán tường có hoa văn để trang trí phần tường cạnh bàn ăn để tạo điểm nhấn cho căn bếp của mình.

Nội thất phòng ngủ ấm cúng

Nội thất phòng ngủ ấm cúng.

Nội thất phòng ngủ ấm cúng.

Phòng ngủ là nơi yên bình nhất, giúp bản thân cảm nhận không gian thư thái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế, thiết kế căn phòng ngủ theo lối tối giản sẽ giúp bạn sở hữu giấc ngủ ngon tuyệt vời. Bạn nên thiết kế cửa sổ lớn để đón ánh nắng tự nhiên vào buổi sớm mai và ngắm nhìn hoàng hôn lúc chiều tà. Ngoài ra nên lắp đặt thêm hệ thống ánh sáng tự động gắn tường để luôn giữ không khí ấm cúng khi về đêm.

Về nội thất phòng ngủ, không nên ôm đồm quá nhiều thứ sẽ gây rối mắt và không có độ thông thoáng khi vào phòng. Bạn chỉ nên sắm những đồ dùng cần thiết như tủ đựng quần áo, bàn trang điểm, một chậu cây trang trí,.. là có thể tạo nên tổng thể hoàn chỉnh.

Trên đây là một số những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư theo lối đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Hy vọng bạn đọc sẽ áp dụng thành công để sở hữu ngôi nhà như mơ. Hẹn gặp bạn vào những bài viết tiếp theo!

Bình luận