Ý Tưởng Thiết Kế Chung Cư Với Phong Cách Retro Đẹp Mắt

Sở hữu và thiết kế căn nhà theo ý thích và mong muốn của bản thân từ lâu là ước mơ của rất nhiều người. Một căn nhà đẹp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi trở về mà đâu đó còn giúp thể hiện cá tính của mình trong phong cách nhà ở. Hiện nay, có rất nhiều ý tưởng thiết kế chung cư đẹp-độc-lạ, nhưng có lẽ phong cách Retro đang thịnh hành và được ưa chuộng nhất. Vậy thiết kế chung cư theo kiểu Retro cần những yếu tố gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được cung cấp những thông tin cần thiết.

Phong cách Retro được áp dụng trong thiết kế chung cư.

Phong cách Retro được áp dụng trong thiết kế chung cư. 

Khái niệm về phong cách Retro?

Retro là kiểu xây dựng biệt thự, chung cư hay nhà ở thịnh hành những năm 70 của thế kỷ trước. Retro là viết tắt của Retrospective - trong tiếng Việt có nghĩa là những giá trị haoif cổ. Phong cách này thu hút nhờ sự thể hiện phong phú và có khả năng biến tấu theo nhiều kiểu cách khác nhau, tùy theo màu sắc và sự bố trí, sắp xếp các món đồ với nhau.

Vẻ đẹp Retro mang nét hoài cổ, gợi về xưa cũ nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế và sang trọng. Đây chính là điều tạo nên những mảng ký ức khác nhau trong chính căn nhà của bạn, giúp cuộc sống trở nên phong phú đa dạng, không bị nhàm chán. 

Những yếu tố cần để thiết kế chung cư theo phong cách Retro 

Đồ nội thất chung cư

Muốn căn nhà của mình đi theo phong cách nào, việc lựa chọn đồ nội thất gắn liền với phong cách đó là điều vô cùng quan trọng. Với kiểu thiết kế Retro, những món đồ nội thất chung cư phải được chọn lựa kỹ càng, vừa mang hơi thở xưa cũ lại chứa đựng nét dịu dàng, tinh tế của hiện đại. Sự kết hợp giữa hai nét đặc trưng này sẽ tạo nên không gian sống phong phú, giúp cuộc sống của bạn trở nên tươi trẻ hơn.

Lựa chọn nội thất thiết kế chung cư phù hợp.

Lựa chọn nội thất thiết kế chung cư phù hợp.

Để mua đúng đồ nội thất phù hợp, bạn nên xác định tone màu chủ đạo của căn nhà và sắp xếp mọi thứ với những gam màu tương tự. Điều này không chỉ tạo nên nét hài hòa của tổng thể không gian mà còn giữ nguyên nét hoài cổ của phong cách thiết kế này. Những món nội thất chung cư chủ yếu sử dụng là bàn, ghế, kệ tủ,.. được tạo ra vẫn giữ nét truyền thống nhưng pha chút cách tân để phù hợp với hai kiểu không gian. 

Màu sắc chung cư

Màu sắc tươi sáng, đa dạng.

Màu sắc tươi sáng, đa dạng.

Mỗi phong cách thiết kế nhà đều có màu sắc chủ đạo riêng. Với Vintage, gia chủ lựa chọn gam màu trầm để tạo nét cổ xưa và mang màu kí ức. Với Retro bạn nên ưu tiên gam màu pastel sáng kết hợp với màu trắng. Nghe qua khái niệm của Retro, nhiều bạn nhầm tưởng việc thiết kế đi theo hướng đơn sắc để tạo nên tính cổ điển. Tuy nhiên cách thể hiện của nó hoàn toàn ngược lại.

Phong cách Retro cho các tòa chung cư, biệt thự vừa mang nét quý tộc nhưng đồng thời chứa đựng sự hoang dại phóng khoáng của thiên nhiên. Vì thế, những gam màu sáng nổi bật như cam, xanh lá, đỏ,.. được áp dụng rất nhiều.

Phụ kiện và vật dụng trang trí nhà ở

Đối với phong cách này, việc trang trí nhà và để ý đến từng tiểu tiết nhỏ là điều rất cần thiết. Đặc biệt, với những gia chủ kỹ tính và đi theo chủ nghĩa hoàn hảo, mọi góc nhỏ trong gia đình đều được chăm chút thật cẩn thận để tổng thể không gian sống toát lên hơi hướng Retro đúng nghĩa. Vậy nên lựa chọn món đồ Decor nào cho phong cách tân cổ điển này?

Tranh trang trí

Lựa chọn mẫu tranh trừu tượng, hoang dã trong thiết kế chung cư.

Lựa chọn mẫu tranh trừu tượng, hoang dã trong thiết kế chung cư.

Nhiều gia chủ lựa chọn những bức tranh vẽ có phần trừu tượng, hoang dã để trang trí cho bức tường nhà mình. Đây là sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, giúp người đối diện nhìn vào và chứa đựng những suy nghĩ xa xăm. Đây là đặc trưng dễ thấy của những ngôi nhà mang phong cách Retro mà bạn nên tham khảo.

Đồ vật xưa cũ

Lựa chọn đồ vật mang phong cách xưa trong thiết kế chung cư.

Lựa chọn đồ vật mang phong cách xưa trong thiết kế chung cư.

Với những người ưa chuộng trường phái Retro, họ thường có thói quen tìm kiếm những món đồ từ thời xa xưa để chứa đựng hơi thở của kí ức. Một chiếc đồng hồ đã tróc sơn, một chiếc điện thoại bàn đã cũ, hay thậm chí là những món đồ kim loại không còn sáng bóng như lúc ban đầu…? Tất cả đó tạo nên tổng thể không gian thấm đượm vị xưa được đặt trong bối cảnh hiện đại ngày nay. Đây thực sự là một kết hợp tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Giấy dán tường

Sử dụng giấy dán tường họa tiết lớn.

Sử dụng giấy dán tường họa tiết lớn.

Đa phần những ngôi nhà mang phong cách Retro sẽ có gam màu trắng xen lẫn mảng màu pastel. Cùng với đó, các mẫu giấy dán tường họa tiết lớn sẽ là điểm nhưng vô cùng thú vị. Nếu bạn không thể tìm được màu sơn như ý, hãy thử lựa chọn mẫu giấy dán có màu sắc tương tự để làm đẹp ngôi nhà của mình. Một bông hoa to, hay chiếc cây xanh lá,.. đều sẽ rất đặc biệt nếu bạn biết cách phối màu phù hợp. 

Thảm 

Sử dụng thảm trải sàn họa tiết thổ cẩm.

Sử dụng thảm trải sàn họa tiết thổ cẩm.

Để Decor căn nhà theo phong cách Retro, sử dụng những thảm sàn nhà với họa tiết thổ cẩm cũng là một ý tưởng hay. Bạn có thể trang trí nhiều vật dụng khác nhau trong căn nhà, nhưng chúng phải tuân theo quy luật về màu sắc để tránh gây rối mắt cho người nhìn. Với chiếc thảm trải sàn đơn giản, bạn nên lựa chọn cùng màu với một số đồ khác để tổng thể căn nhà trở nên hài hào hơn. 

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế chung cư theo phong cách Retro. Hy vọng bạn đọc sẽ áp dụng thành công để thiết kế ngôi nhà của mình như mong muốn.

Bình luận