Tuyệt chiêu thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ 

Nội thất thông minh luôn mang lại tính ứng dụng cao cho các mô hình căn hộ vừa và nhỏ. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những tuyệt chiêu cực kỳ hữu dụng giúp thiết kế nội thất thông minh cho các căn hộ nhỏ. Cùng tìm hiểu xem những bí quyết đó là gì nhé!

Vì sao nội thất thông minh lại thích hợp cho những căn hộ nhỏ?

Những căn hộ nhỏ thường sẽ không có quá nhiều không gian sống, chính vì vậy nội thất thông minh chính là giải pháp tối ưu nhất cho các vấn đề trên. Giúp cho ngôi nhà của chúng ta được mở rộng hơn, đồng thời xây dựng một không gian sống thoải mái cho gia đình của chúng ta. 

Đã từ nhiều năm qua việc sử dụng nội thất thông minh đã rất phổ biến trong những ngôi nhà chung cư/ căn hộ vừa và nhỏ. Tuy nhiên những năm gần đây nội thất thông minh mới nở rộ và phổ biến nhờ vào mạng internet. Để giúp gia đình mình thiết kế một không gian nhà ở tối ưu hơn với mô hình nội thất thông minh, hãy cùng tìm hiểu qua những bí quyết nhỏ mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây nhé!

Ghế thông minh có thể tùy ý thay đổi hình dạng

Ghế thông minh có thể tùy ý thay đổi hình dạng.

Ghế thông minh có thể tùy ý thay đổi hình dạng.

Trong nhà chúng ta chắc hẳn lúc nào cũng cần một chiếc thang để sửa chữa các vật dụng trên cao như :bóng đèn, trần nhà, đường dây điện...v.v. Tuy nhiên khi không cần dùng đến những chiếc thang sẽ rất rườm rà, chiếm vị trí. Giải pháp tốt nhất chính là một chiếc thang có khả năng “biến hình” như thế này. Ngay cả khi không dùng đến thang thì chúng ta vẫn có thể gấp chúng lại thành một chiếc ghế vô cùng hữu ích.

Giường ngủ liền tủ thông minh có nhiều ngăn chứa đồ

Giường ngủ liền tủ là nội thất thông minh có nhiều ngăn chứa đồ.

Giường ngủ liền tủ thông minh có nhiều ngăn chứa đồ.

Đối với những thiết kế căn hộ nhỏ, việc sử dụng những chiếc giường ngủ liền tủ quần áo như thế này giúp tiết kiệm rất nhiều không gian. Ngoài ra những ngăn kéo nhỏ ở gần giường cũng được tận dụng tối ưu làm các ngăn chứa đồ. Giúp cho phòng ngủ của mọi người có nhiều không gian sử dụng hơn. Tránh việc để quá nhiều quần áo, vật dụng khiến cho thiết kế phòng ngủ của chúng ta bị rối mắt ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi và thư giãn.

Giường ngủ thông minh có thể gấp gọn thành sofa

Giường ngủ thông minh có thể gấp gọn thành sofa.

Giường ngủ thông minh có thể gấp gọn thành sofa.

Nếu không gian của bạn quá nhỏ thì có thể chọn những vật dụng nội thất thông minh có khả năng thay đổi công dụng khi cần thiết. Ví dụ như một chiếc sofa có thể thay đổi thành giường ngủ. Vừa tiết kiệm được rất nhiều không gian vào những khi không dùng đến. Tạo tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của chúng ta.

Bàn ăn thông minh giúp tiết kiệm không gian sống

Bàn ăn thông minh giúp tiết kiệm không gian sống.

Bàn ăn thông minh giúp tiết kiệm không gian sống.

Bàn ăn thông minh là một trong những thiết kế không thể thiếu trong các ngôi nhà nhỏ. Vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của chúng ta vừa có tính ứng dụng cao. Chúng ta có thể sử dụng làm bàn ăn, bàn học, bàn làm việc...v.v mỗi khi cần mà không chiếm quá nhiều không gian nhà của chúng ta. 

Bàn ăn thông minh giúp tiết kiệm không gian sống.

Bàn ăn thông minh giúp tiết kiệm không gian sống.

Khi gấp vào hình dáng của những chiếc bàn thông minh không khác gì một chiếc tủ trang trí. Tùy vào không gian và địa điểm mà chúng ta đặt bàn có thể chọn những chiếc bàn vừa và nhỏ. Tốt nhất mọi người nên đặt gần cửa sổ, nơi hứng nhiều ánh sáng tự nhiên để có thể vừa sử dụng để làm việc nhé!

Bàn trà thông minh giúp giảm bớt diện tích sử dụng

Bàn trà thông minh giúp giảm bớt diện tích sử dụng.

Bàn trà thông minh giúp giảm bớt diện tích sử dụng.

Và trang bị nội thất thông minh cuối cùng giúp làm tôn lên tính thẩm mỹ của ngôi nhà chúng ta nhưng vẫn tiết kiệm không gian đó chính là bàn trà thông minh. 

Tưởng chừng như là một chiếc bàn có công dụng bình thường nhưng chúng lại có khả năng kéo dài ra và trở thành một chiếc tủ chứa đồ mà ít ai có thể nhận ra. Mọi người sẽ tận dụng những ngăn tủ ấy để sách báo, remote, hộp tăm… Để tiết kiệm không gian cũng như tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của chúng ta khi đón tiếp khách.

Nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ phải là những thiết kế cực kỳ hữu dụng và dễ dàng “biến hình” ngay khi chúng ta cần. Hy vọng với những tuyệt chiêu mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp mọi người tạo ra nhiều không gian hơn cho ngôi nhà nhỏ của mình. Cám ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi. Hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé!

Bình luận