Bỏ Túi Các Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Thông Minh Cực Hay

Khi cơ hội việc làm vô cùng phát triển, nhiều người quyết định sinh sống tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, với không gian nhà ở có giới hạn, gia chủ cần biết cách bài trí các vật dụng trong gia đình sao cho hợp lý, vừa đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn có không gian rộng rãi để sinh hoạt. Do đó, nhu cầu sử dụng các đồ nội thất thông minh ngày càng tăng cao, có khả năng giải quyết các vấn đề về nhà ở. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm một vài ý tưởng độc đáo về nội thất thông minh cho ngôi nhà bạn!

Thiết kế đồ nội thất thông minh.

Thiết kế đồ nội thất thông minh.

Chỉ với một vài sự thay đổi nhỏ, bạn đã biến căn nhà của mình trở nên đa năng và thuận tiện hơn rất nhiều. Có nhiều cách để thiết kế những món đồ nội thất thông minh, vừa tiết kiệm chi phí, diện tích mà còn tạo nên vẻ sang trọng và hiện đại trong không gian sống của mình. Tùy vào nhu cầu, các bạn có thể sáng tạo ý tưởng để “hô biến” căn phòng khách, phòng ngủ, bếp… nhà bạn.

Các ý tưởng thiết kế nội thất thông minh

Ý tưởng kết hợp cầu thang làm tủ chứa đồ

Cầu thang từ lâu được xây dựng để thuận tiện trong việc đi lại ở những khu vực trong nhà. Tuy nhiên giờ đây, bạn có thể biến nó thành nơi đựng đồ vừa đẹp mắt mà tiết kiệm diện tích hiệu quả. Thông thường, phần diện tích dưới hầm cầu thang dùng để dựng đồ không cần thiết và ít sử dụng. Thay vì để lung tung, gai chủ có thể thiết kế tủ đựng rượu sưu tầm, hoặc giá sách, tủ để giày. Ngoài ra, ý tưởng độc đáo hơn nằm ở những bậc cầu thang. 

Gầm cầu thang - nơi chứa đồ lý tưởng.

Gầm cầu thang - nơi chứa đồ lý tưởng.

Bạn có thể làm ngăn tủ kéo để đựng đồ cũng rất tiện. Chỉ với một sự thay đổi nhỏ, bạn đã khiến không gian sinh hoạt gia đình mình trở nên hiện đại hơn bao giờ hết. Gầm cầu thang thực sự là nơi để đồ lý tưởng mà bạn sẽ không ngờ tới. Hãy thử ngay với ngôi nhà của bạn nhé !

Ý tưởng giường ngủ thông minh

 Bạn đã bao giờ loay hoay với căn phòng ngủ diện tích hẹp và không biết làm thế nào để sắp xếp mọi thứ một cách hợp lý? Giường tầng hoặc giường gấp thông minh là mặt hàng bán chạy hiện nay , có khả năng tích hợp nhiều tính năng sử dụng cho người dùng. Giường không đơn thuần để ngủ mà còn đáp ứng nhu cầu cơ bản khác. Với ý tưởng sáng tạo, bạn có thể dùng làm ghế sofa hoặc kết hợp kệ tủ, bàn học rất tiện ích. Nghe qua chiếc giường này, chúng ta muốn sắm ngay cho gia đình mình để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời.

Giường ngủ thông minh cho căn nhà bạn.

Giường ngủ thông minh cho căn nhà bạn.

Ý tưởng bàn ăn thông minh

Với những không gian nhỏ hẹp như căn hộ, chung cư,.. việc đặt bàn ăn ở phòng bếp là sự đắn đo đối với gia chủ. Bàn ăn chiếm diện tích khá lớn và nếu chỉ sử dụng để ăn uống thì khá lãng phí. Vì thế, nhiều sản phẩm bàn ăn đa năng đã ra đời để nâng cao tiện ích sử dụng cho người tiêu dùng. Với những gia chủ có niềm đam mê với bi-a, nhưng không gian lại không đủ để dựng bàn đánh, sản phẩm này sẽ là một giải pháp hoàn chỉnh cho ngôi nhà của bạn. 

Bàn ăn thông minh.

Bàn ăn thông minh.

Ngoài ra, có một số kiểu bàn có ngăn tủ nhỏ để gia chủ để gia vị hoặc những vật dụng liên quan đến bếp núc. Khi không sử dụng nữa, bạn có thể gấp lại để gọn vào một góc để không gian gia đình luôn được thông thoáng. Bạn đồng thời sử dụng riêng lẻ bàn hoặc ghế với những mục đích khác nhau. 

Ý tưởng cửa sổ thông minh

Cửa sổ là nơi đón ánh nắng từ môi trường bên ngoài, tạo nguồn ánh sáng tự nhiên giúp không gian nhà ở khô ráo và có sức sống. Với những gai đình ở chung cư, khu vực ban công khá nhỏ hẹp nên nhiều gia đình gặp khó khăn khi phơi khối lượng đồ lớn. Chính vì nhu cầu cần thêm nơi phơi đồ, cửa sổ thông minh được chế tạo để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Ý tưởng bồn tắm thông minh

Một trong những ý tưởng đồ nội thất thông minh mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là hệ thống bồn tắm thông minh. Ngày nay, bên cạnh xây dựng buồng tắm đứng truyền thống, nhiều gia chủ lựa chọn bồn tắm để cảm thấy thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Như các bạn thường thấy, không gian nhà tắm thường có rất nhiều kệ đựng dầu tắm gội, nến thơm,... khá tốn diện tích.

Bàn ăn thông minh.

Bồn tắm thông minh.

Bồn tắm thông minh với tích hợp chỗ đựng đồ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn. Với các sản phẩm chỉ sử dụng một thời gian ngắn trong ngày, bạn có thể cất gọn vào trong ngăn bồn tắm để tạo sự thông thoáng cho phòng vệ sinh. Ngoài ra, sản phẩm sẽ góp phần giảm thiểu khu vực ẩm mốc, vi khuẩn từ các đồ dùng để ở ngoài không được chùi rửa thường xuyên.

Lời kết thúc

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích về ý tưởng sáng tạo cho đồ nội thất thông minh trong gia đình. Hy vọng bạn đọc sẽ áp dụng để xây dựng không gian sống thoáng, đầy đủ tiện nghi. Chúc các bạn thành công!

Bình luận