Thiết Kế Nhà Thông Minh - Lựa Chọn Cho Cuộc Sống Hoàn Hảo

Thiết kế nhà thông minh luôn là sự quan tâm hàng đầu của phần lớn kiến trúc sư xây dựng. Vì việc lựa chọn thiết kế nhà thông minh sẽ mang lại nhiều tiện nghi cho người dùng, hứa hẹn mang đến một cuộc sống thoải mái nhất cho gia chủ. Vậy, sự tiện ích và thông minh này đến từ đâu? Nhà thông minh có phải sự lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống của bạn? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Sự tiện nghi và hiện đại đến từ giải pháp nhà thông minh

Một ngôi nhà thông minh có thể mang đến cho người sử dụng những tính năng hữu ích, hiện đại và sang trọng nhờ việc kết hợp giữa kiến trúc và công nghệ tiên tiến trong nhà ở dân dụng. Thay vì việc bạn phải dùng tay để điều khiển những chức năng chính trong ngôi nhà như: Bật và tắt đèn chiếu sáng, đóng và mở cửa, hệ thống điều hòa, bình tắm nóng lạnh,... Thì bạn chỉ cần thao tác chúng đơn giản trên các thiết bị công nghệ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Sự tiện nghi và hiện đại đến từ giải pháp nhà thông minh.

Sự tiện nghi và hiện đại đến từ giải pháp nhà thông minh.

Hơn nữa, giải pháp nhà thông minh không sử dụng đường dây điện nên không yêu cầu phải đục tường. Các thiết bị trong mô hình kết nối với nhau thông qua giao tiếp không dây có thể thu - phát sóng nên chắc chắn không phá vỡ kết cấu của ngôi nhà và việc lắp đặt cũng diễn ra đơn giản, nhanh chóng.

Sự hoàn hảo trong thiết kế nhà thông minh đến từ đâu?

Những sản phẩm gia dụng thông minh chính là yếu tố lớn nhất đem lại sự hoàn hảo cho thiết kế nhà thông minh. Chúng không chỉ được đánh giá cao ở tính năng thông minh, mà còn có thiết kế tinh tế, đẹp mắt và giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Có thể kể đến như: Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh, hệ thống điều khiển rèm cửa, hệ thống camera an ninh,...

Hệ thống đèn chiếu sáng

Với một ngôi nhà có tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng thông minh sẽ giúp gia chủ có đầy đủ ánh sáng cho dù bạn đang ở bất cứ đâu trong nhà. Bạn có thể tự do kiểm soát hệ thống đèn trong nhà bằng chiếc điện thoại có kết nối internet. Đèn hành lang và cầu thang sẽ tự động bật khi có người di chuyển và tắt khi không có người. Ngoài ra, bạn có thể bật hoặc tắt hệ thống chiếu sáng bằng giọng nói.

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh.

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh.

Hệ thống camera an ninh

Hệ thống camera giúp gia chủ dù đang ở bất cứ nơi đâu cũng có thể theo dõi các hoạt động bên trong và bên ngoài ngôi nhà của mình dễ dàng. Cảm biến phát hiện đột nhập giúp gia chủ nhận biết khi có xâm nhập trái phép đến từ cửa. Cảm biến huy động các thiết bị âm thanh báo động. Sau đó, cảnh báo an ninh sẽ gửi thông báo đến điện thoại và gmail của bạn để bạn có thể xử lý kịp thời.

Hệ thống camera an ninh.

Hệ thống camera an ninh.

Tiêu chí đặt ra để sở hữu một ngôi nhà thông minh

Lựa chọn đơn vị lắp đặt thi công nhà thông minh uy tín

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô vàn các hãng lắp đặt, trong khi bạn là người chưa có kinh nghiệm thì việc lựa chọn được một đơn vị lắp đặt uy tín và chất lượng là điều khó khăn. Những yếu tố mà bạn chắc chắn phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn một đơn vị cung cấp đó là: Thâm niên hoạt động của đơn vị trong nghề, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên có chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ hay không ?, đánh giá của khách hàng và đặc biệt là giá thành, mẫu mã các sản phẩm.

Lựa chọn đơn vị lắp đặt thi công nhà thông minh uy tín.

Lựa chọn đơn vị lắp đặt thi công nhà thông minh uy tín.

Lên kế hoạch về chi phí lắp đặt nhà thông minh

Với những gia chủ có thu nhập cao và ổn định, việc lắp đặt đầy đủ hệ thống các thiết bị thông minh giúp gia đình bạn được trải nghiệm và tận hưởng đầy đủ tiện nghi nhất trong căn nhà thông minh của mình. Tuy nhiên, đối với những gia chủ có thu nhập thấp, vấn đề về chi phí lắp đặt các thiết bị thông minh nên được cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu có nguồn kinh tế eo hẹp, bạn không nhất thiết phải lựa chọn đầy đủ các thiết bị thông minh lắp đặt cho nhà mình. Thay vào đó, hãy lựa chọn một số thiết bị hữu ích nhất theo tư vấn của chuyên viên, kỹ thuật viên. Và sau đó, nếu có điều kiện, bạn lại tiếp tục lắp đặt thêm các thiết bị khác. 

Lên kế hoạch về chi phí lắp đặt nhà thông minh.

Lên kế hoạch về chi phí lắp đặt nhà thông minh.

Thời gian thi công

Thời gian thi công rất nhanh theo ước tính chỉ khoảng 1 đến 2 ngày là hoàn thành. Dù công trình có mới hay cũ cũng không ảnh hưởng, vì khi lắp đặt những thiết kế thông minh không cần đi lại đường dây điện hay sửa đổi kết cấu hạ tầng của căn nhà.

Lời kết

Chắc hẳn những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế nhà thông minh. Đây chính là sự lựa chọn cho cuộc sống hoàn hảo nhất. Hãy tận hưởng không gian sống hiện đại, tiện nghi với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay bạn nhé!

Bình luận