Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thực Hiện Nghi Lễ Nhập Trạch

Ngoài thực hiện các nghi lễ nhập trạch nhà mới ra. Chủ nhân ngôi nhà cũng cần phải kiêng kỵ một số điều khi bắt đầu cuộc sống ở ngôi nhà mới. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ gửi đến mọi người một số lưu ý sau khi thực hiện nghi lễ nhập trạch, hãy cùng theo dõi để không mắc phải sai lầm nhé!

Những điều nên và không nên khi thực hiện nghi lễ nhập trạch

Những điều nên và không nên khi thực hiện nghi lễ nhập trạch

Những điều nên và không nên khi thực hiện nghi lễ nhập trạch.

Điều kiện để dọn về nhà mới

Mọi người không nên nghĩ rằng sau khi thực hiện nghi lễ nhập trạch thì chúng ta sẽ không cần phải kiêng kỵ bất cứ điều gì. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai lầm, bởi vì trước khi dọn về nhà mới mọi người cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Xem kỹ ngày giờ tốt và phù hợp với gia đình mình rồi mới bắt đầu dọn đồ vào nhà mới.
  • Phải đích thân làm công việc chuyển nhà mới hoặc vận chuyển những thứ quan trọng của bản thân mình sang nhà mới sao nghi lễ nhập trạch.
  • Chủ nhân của ngôi nhà phải đích thân đặt bài vị tổ tiên và thần tài thổ địa. Đồng thời thỉnh họ về và thờ cúng trước khi bắt đầu ở trong ngôi nhà mới.
  • Lời khuyên tốt nhất dành cho những ai có ý định chuyển nhà đó chính là chuyển vào buổi sáng. Khoảng thời gian không may mắn nhất là buổi trưa và buổi xế chiều, do đó mọi người nên tránh khoảng thời gian này.

Những điều cần kiêng kị khi dọn nhà mới

Ngoài những điều nên làm ra thì chúng ta cũng có những điều kiêng kỵ khi bắt đầu dọn vào nhà mới như:

  • Những người cầm tinh con hổ nên tránh tham gia vào những hoạt động dọn nhà mới.
  • Sau khi đã làm nghi thức nhập trạch chị để lấy ngày tốt nhưng chưa chính thức ở ngay. Chủ nhân ngôi nhà phải ngủ qua đêm một lần trong ngôi nhà mới của mình.
  • Phụ nữ mang thai không nên tham gia dọn dẹp nhà cửa sau khi làm nghi lễ nhập trạch.
  • Trong ngôi nhà mới cần phải sử dụng một cái chổi mới để dọn dẹp nhà cửa. Không nên sử dụng một cây chỗ cũ vì theo dân gian điều này sẽ không được may mắn.

Lưu ý trong việc dọn dẹp nhà khi bái cúng nhà mới bằng nghi lễ nhập trạch

Nên và không nên làm gì sau khi bái cúng nhà mới bằng nghi lễ nhập trạch.

Nên và không nên làm gì sau khi bái cúng nhà mới bằng nghi lễ nhập trạch.

“Thanh lý” những vật dụng trong nhà

Trước khi dọn vào nhà mới mọi người nên thanh lý những món đồ không sử dụng đến trong nhà của mình. Tốt nhất nên xem xét một lượt xung quanh căn nhà của mình xem thứ nào cần giữ lại, bỏ đi và sắp xếp cho ngăn nắp mọi thứ. Sắp xếp lại cái nhà của mình cũng như sắp xếp lại cuộc sống của chính mình. Có như vậy thì sau khi dọn vào nhà mới gia đình mới được bình an và yên ấm.

Đóng gói đồ đạc cẩn thận

Để dọn vào nhà mới, mọi người nên sắp xếp đồ đạc của mình một cách cẩn thận nhất là việc đóng gói. Điều này sẽ làm giảm thiểu những tình trạng hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển và dọn dẹp. Nếu làm đổ vỡ một vật gì đó khi dọn dẹp thì sẽ mang đến điềm báo không may, do đó mọi người cần phải thật cẩn thận.

Kiểm tra đồ đầy đủ

Sau khi đã thực hiện nghi lễ nhập trạch và dọn vào nhà mới ở. Mọi người nên kiểm tra một lượt xem đồ đạc của mình đã đầy đủ hay chưa rồi mới tiến hành dọn dẹp. Việc thất thoát đồ đạc cá nhân trong quá trình dọn dẹp cũng được cho là không may mắn. Do đó, mọi người không nên sợ ý làm mất đồ đạc cá nhân của bản thân mình nhé, nhất là những đồ quan trọng như quần áo, tư trang.

Dọn dẹp sơ trước khi dọn vào

Trong quá trình dọn dẹp sẽ có rất nhiều bụi bẩn, do đó mọi người nên dọn dẹp sơ ngôi nhà của mình trước khi chuyển đồ đến và sắp xếp mọi thứ. Để tránh trường hợp lộn xộn và đồ đạc bị bám bẩn có thể xảy ra.

Lập bàn thờ cúng bái cẩn thận

Trước khi ở, chúng ta sẽ làm nghi lễ nhập trạch, cùng lúc này sẽ thờ các vị thần đến nhà mình. Mọi việc cần phải được làm xong trước khi bắt đầu dọn đến nhà và ở. Không nên làm sau khi đã ở hoặc đã ở một thời gian. Vì điều này thể hiện sự không tôn kính đến các vị thần trấn giữ nhà của bạn.

Ăn tân gia cho nhà mới sau khi nhập trạch

Việc ăn tân gia giống như bắt đầu một khởi đầu mới sao nghi lễ nhập trạch. Giờ đó, đây là một điều vô cùng cần thiết và dù cho ăn tân gia lớn hay nhỏ thì chúng ta cũng nên làm một bữa tiệc. Vừa để đãi bạn bè thân thích của mình vừa để chiêu mộ thần linh và thông báo cho người khuất mày khuất mặt đang ở đó biết.

Kết nghi lễ nhập trạch nhà mới

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý sau khi làm nghi lễ nhập trạch nhà mới có thể giúp cho mọi người tránh mắc phải những sai lầm không mong muốn. Hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé!

Bình luận