Ngôi nhà độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ thiết kế theo phong cách hình học

Một ngôi nhà độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ nằm ngay cạnh vịnh Hebil được thiết kế theo phong cách hình học vô rất lạ mắt.

Nếu bạn là người thích sự mới lạ và độc đáo thì chắc chắn khi nhìn thấy ngôi nhà độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ nằm ngay cạnh vịnh Hebil này bạn sẽ không thể rời mắt. Đây là một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hình học pha thêm chút Địa Trung Hải. Một ngôi nhà theo đánh giá của các kiến trúc sư là đẹp theo một cách lạ lùng.

Thông tin ngôi nhà: 

Tên dự án: Nhà Hebil 157

Vị trí: Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ

Diện tích: 4791M2

Năm xây dựng: 2012

Hình ảnh lịch sự: Ferit Gelgeç & Mehmet Okutan

Thiết kế bởi: Aytac Architects

Mời bạn tham khảo thêm >> nhà đẹp phong cách Châu Âu

Thiết kế ngoại thất

Quan sát từ bên ngoài, phần ngoại thất của ngôi nhà này mang đậm chất hình học. Tổng thể ngôi nhà sẽ nằm trên 5 khu đất và được xây ghép lại với nhau nhìn hướng thẳng ra vịnh Hebil vô cùng độc đáo.

ngôi nhà độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đứng trên nóc ngôi nhà độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ bạn có thể quan sát toàn bộ vịnh Hebil rộng lớn ở ngay trước mắt.

Quan sát từ phía trên xuống ta mới thấy rõ phong cách hình học được thể hiện. Toàn bộ ngôi nhà không tuân theo bất cứ một hình dáng nhất định nào.

Lối vào nhà 2 bên sẽ là tường đá cao sử dụng các khối đá ghép lại thành bức tường vô cùng độc đáo. Phần nền đường cũng toàn bộ bằng đá và lắp thêm đèn chiếu sáng 2 bên. Vật liệu sử dụng toàn bộ là đá tự nhiên nguyên khối.

Đi đến cuối đường hình dáng ngôi nhà sẽ hiện ra với những hình khối rất lạ mắt.

Để đến cửa chính của ngôi nhà bạn sẽ phải đi theo một cầu thanh đá dẫn xuống phía dưới.

Thiết kế nội thất

Phòng khách

Phòng khách chính của ngôi nhà sử dụng các vách kính lớn, người ngồi trong phòng có thể nhìn thẳng ra vịnh Hebil ngay phía trước mặt. Phòng khách của căn nhà này sẽ được thiết kế liên thông luôn với bếp.

Không gian phòng khách được thiết kế mở ở mức tối đa và đặc biệt gần như không sử dụng nhiều đồ trang trí. Các kiến trúc sư đã cố gắng hạn chế đồ đạc để tập chung làm nổi bật khung cảnh rộng lớn ở phía trước.

Các mảng tường với các hình khối đa giác xuất hiện ở khắp nơi.

Nhìn từ góc này ta có thể thấy phòng khách được thiết kế tối giản hết mức có thể.

Phòng khách thứ 2 của ngôi nhà đặt ở tầng dưới. Phòng khách này được thiết kế vẫn có view nhìn thẳng ra vịnh Hebil nhưng sẽ có chút riêng tư hơn. 

Thiết kế vẫn mang phong cách tối giản hết mức có thể nhưng vẫn sẽ có tivi để xem các chương trình giải trí.

Phòng bếp 

Chủ của ngôi nhà này có lẽ là người không quá quan tâm đến việc ăn uống. Từ gian bếp ta có thể thấy được điều đó.

Gian bếp này có kích thước tương đối nhỏ, ngoài những đồ cơ bản như bếp, vòi, chậu rửa, hút mùi, tủ lạnh thì gần như không có đồ đạc gì thừa thãi.

Ngôi nhà sẽ có thêm một khu bếp phụ, tại đây sẽ đặt máy pha cà phê, bếp điện và chậu rửa. Tất cả các thiết bị này đều có kích thước tương đối nhỏ.

Trong ngôi nhà này bạn sẽ không tìm thấy một hầm chứa rượu hoành tráng. Tủ đựng rượu cũng chỉ nhỏ xinh và có một vài chai rượu vang mà chủ nhà thích uống.

Phòng ngủ

Phong cách tối giản xuyên suốt cả ngôi nhà vậy nên trong phòng ngủ ngoại trừ giường và bàn trang điểm thì chỉ có duy nhất một chiếc ghế tựa để ngồi ngả lưng.

Tính hình học được thể hiện ở khắp mọi nơi trong ngôi nhà khi mà chiếc giường ngủ cũng được thiết kế với hình dáng hết sức đặc biệt.

Nhà tắm

Nếu bước vào một căn phòng tắm được thiết kế hết sức độc đáo như thế này bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Nhiều người nếu lần đầu bước vào đây sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp.

Vẫn đầy đủ các thiết bị vệ sinh như bồn tắm, bồn cầu, chậu rửa mặt tuy nhiên tất cả đều được thiết kế theo một phong cách rất khác lạ và độc đáo.

Bể bơi

Tại căn biệt thự này hồ bơi sẽ chỉ có kích thước vừa phải tuy nhiên nó lại nó lại được thiết kế hướng thẳng ra vịnh Hebil. Tắm trong chiếc hồ này bạn sẽ có cảm giác như mình đang tắm trong vịnh, vô cùng thú vị.

Lời cuối

Bạn nghĩ sao về ngôi nhà Hebil này? Thiết kế của nó đẹp hay xấu? Có thể mỗi người có một ý kiến riêng nhưng chắc chắn không thể phủ nhận đây chính là một tác phẩm kiến trúc rất xuất sắc.

Bình luận