Phong Cách Nhà Hiện Đại Theo Hướng Khách Sạn Resort

Loại hình nhà tích hợp làm khách sạn resort từ lâu đã không còn xa lạ đối với nhiều người tuy nhiên để chọn cho được một phong cách nhà hiện đại ấn tượng theo hướng khách sạn resort thì cũng cần đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng. Nếu bạn đang tìm hiểu về một thiết kế nhà hiện đại thể hiện sự xa hoa, đẳng cấp như một khách sạn resort chính hiệu nhưng chưa biết có những phong cách nào thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số phong cách nhà hiện đại theo hướng khách sạn resort để bạn có thể tham khảo.

Một số phong cách nhà hiện đại theo hướng khách sạn resort

Phong cách Á Đông

Đây là phong cách rất được ưa chuộng bởi người Châu Á hoặc gốc Á. Đặc trưng của phong cách nhà hiện đại Á Đông là sự đơn giản với mái ngói âm dương xếp lớp truyền thống. Những ngôi nhà này thường gợi lên cảm giác ấm áp, trong lành rất thích hợp cho gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống. Những thảm cỏ xanh tươi mát và tiểu cảnh cây cối hoa lá cũng được thiết kế khéo léo để đan xen sao cho hòa quyện một cách hài hòa với nhau. Các chất liệu tự nhiên như đá, ngói, đất sét cũng được sử dụng nhiều trong quá trình thiết kế và xây dựng. 

Phong cách nhà hiện đại Á Đông.

Phong cách nhà hiện đại Á Đông.

Phong cách kiến trúc nhà hiện đại

Kiểu nhà hiện đại được thiết kế như này thường tập trung khai thác các đường nét ngang dọc cắt nhau tạo sự cân đối với các mảng tường lớn. Đây cũng là một trong những phong cách đang rất được ưa chuộng trên thị trường bởi sự độc đáo, phá cách của nó. Bên cạnh đó, phong cách kiến trúc nhà hiện đại hướng khách sạn nghỉ dưỡng còn chú trọng đến các chi tiết, nội thất đem lại sự tiện nghi cho người ở.

Phong cách nhà hiện đại hơi hướng khách sạn nghỉ dưỡng.

Phong cách nhà hiện đại hơi hướng khách sạn nghỉ dưỡng.

Phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải gắn liền với những hình ảnh về hơi thở của nắng gió vùng vịnh, những bãi biển xanh ngắt xa tận chân trời và những gam màu sặc sỡ hút mắt. Nó là sự pha trộn giữa phong cách Gothic ở Ý, phong cách của Tây Ban Nha thời kỳ phục hưng và phong cách Beaux - Art. Chính vì điều này mà phong cách nhà hiện đại kiểu Địa Trung Hải vừa có nét cổ kính, hoài niệm, vừa có nét thanh tao, mộc mạc của đồng quê, lại có chút hiện đại pha lẫn. 

Nhà hiện đại theo hướng khách sạn kiểu Địa Trung Hải.

Nhà hiện đại theo hướng khách sạn kiểu Địa Trung Hải.

Cho đến tận ngày hôm nay phong cách này vẫn rất được ưa chuộng. Tuy có sự khác biệt biệt và đổi mới so với thời kỳ đầu nhưng phong cách thiết kế nhà hiện đại kiểu Địa Trung Hải cũng vẫn giữ nguyên được những nét tinh tế, đặc trưng dễ thấy trong các thiết kế của nó

Phong cách nhà hiện đại Tây Âu - Địa Trung Hải.

Phong cách nhà hiện đại Tây Âu - Địa Trung Hải.

Phong cách nhà hiện đại Indochine Đông Dương

Phong cách Indochine hay còn gọi là phong cách thiết kế Đông Dương là sự giao thoa giữa kiến trúc phương Tây và phương Đông đặc biệt là sự kết hợp của hai nền văn hóa lớn Châu Á là Ấn Độ và Trung Quốc. Tại Việt Nam, trong thời kỳ Pháp thuộc phong cách kiến trúc này đã phát triển vượt bậc từ sự tiếp thu những tinh hóa trong thiết kế của phương Tây (cụ thể là kiến trúc Pháp thời bấy giờ) và những biến tấu chọn lọc để phù hợp hơn với kiến trúc Việt Nam.

Phong cách nhà hiện đại của khu nghỉ dưỡng Indochine Đông Dương.

Phong cách nhà hiện đại của khu nghỉ dưỡng Indochine Đông Dương.

Nhìn chung phong cách thiết kế Indochine được trang trí chủ yếu bởi các cột đá gỗ lớn, cao kết hợp với những đường nét cứng rắn, mạnh mẽ của phong cách Châu Âu - Pháp cùng với các vật liệu mang đậm văn hóa phương đông như đèn tường, sàn gỗ… Hầu hết các thiết kế này có gam màu trắng và nâu thể hiện sự sang trọng lại giản dị, trường tồn với thời gian. 

Phong cách kiến trúc Tudor

Kiến trúc  theo phong cách Tudor đặc biệt dễ nhận biết nhất là những đường nét kết cấu mang tính đặc trưng như tường viền khung gỗ và bên trong xây gạch, nhiều cửa sổ hình chữ nhật lồi ra ở các tầng trên. Thiết kế phần mái với nhiều đầu hồi và kiểu ống khói độc đáo. Phong cách này chủ yếu phù hợp với phong tục tập quán sinh hoạt của phương Tây nên nếu có ý định chọn phong cách này thì bạn cũng nên cân nhắc.

Phong cách nhà hiện đại theo hướng resort Anh.

Phong cách nhà hiện đại theo hướng resort Anh.

Lời kết

Mỗi một người đều có những sở thích và gu thẩm mỹ khác nhau nên sẽ thấy những vẻ đẹp khác nhau trong mỗi phong cách thiết kế. Bài viết đã tổng hợp một số phong cách thiết kế nhà hiện đại theo hướng khách sạn resort đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng thông qua bài bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để có thể lên ý tưởng cho thiết kế trong mơ của mình.

Xem thêm bài viết: Tham Quan Những Siêu Biệt Thự Của Sao Hàn Có Gì Hot?

Bình luận