Căn biệt thự nhiệt đới độc lạ tại thành phố Hồ Chí Minh

Một căn biệt thự nhiệt đới với phong cách thiết kế vô cùng độc đáo với vẻ ngoài trông như một chiếc hộp sắt lớn.

Biệt thự hiện đại nhiệt đới lấy cảm hứng từ Villa Savoye và sự cởi mở của kiến ​​trúc bản địa, ngôi nhà là một hộp thép nằm trên các cột, giải phóng không gian ở tầng trệt. Thiết kế là câu trả lời cho phong cách sống đương đại tối giản của một chuyên gia trẻ tuổi, người sở hữu một bộ sưu tập xe phong phú trong khí hậu nhiệt đới của Thành phố Hồ Chí Minh.

Mời bạn tham khảo >> nhà đẹp phong cách Châu Á

Thông tin cơ bản:

Vị trí: Thảo Điền, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Diện tích: 1083,0 m2

Năm xây dựng: 2018

Thiết kế bởi: Vaco Design

Thiết kế ngoại thất

Căn biệt thự nhiệt đới này vô cùng nổi bật giữa khu Thảo Điền bởi thiết kế độc lạ có một không hai của nó. Nhìn từ bên ngoài như một chiếc hộp thép kín với các tấm vách kính siêu lớn.

biệt thự nhiệt đới hiện đại

Thiết kế tổng thể gần như tối giản hết mức có thể khi vật liệu xây dựng chủ đạo là vách và kính tạo cho căn nhà có một cá tính mạnh mẽ, thô ráp đầy nam tính.

Chủ nhà là người có niềm đam mê những chiếc siêu xe. Ngay vị trí cửa ra vào ta đã thấy sự xuất hiện của một chiếc Lamborghini đắt tiền.

Căn biệt thự này được thiết kế riêng một đường dẫn để những chiếc siêu xe của chủ nhà có thể đi từ ngoài lên tận tầng cao nhất của ngôi nhà. Từ thiết kế này ta lại có thể thấy những chiếc xe được người chủ của mình yêu quý đến mức nào.

Tuy thiết kế tối giả hết mức có thể nhưng vẫn sẽ có bể bơi thư giãn. Kích thước tuy không quá lớn nhưng vẫn đủ cho 2 người thoải mái bơi lội.

Siêu xe có ở khắp mọi nơi, đây vừa là một ngôi nhà nhưng vừa là nơi để chủ nhà trưng bày những chiếc siêu xe yêu quý của mình.

Thiết kế nội thất

Vườn trung tâm

Chính giữa của ngôi nhà này sẽ có một chiếc giếng trời lớn để lấy ảnh sáng mặt trời. Đồng thời bên trong giếng sẽ có một chiếc vườn nhỏ được trồng những cây cọ rất lớn chiều cao gần bằng cả ngôi nhà.

Nhờ có sự xuất hiện của khu vườn cọ này không gian của ngôi nhà trở lên vô cùng sinh động khi xung quanh toàn là sắt thép và những tấm kính dày.

Phòng khách

Đi theo phong cách tối giản, phòng khách ngoại trừ những đồ nội thất cơ bản như sofa, tivi thì gần như không sử dụng đồ đạc gì nhiều. Tuy vậy sự xuất hiện của một chiếc Lamborghini màu vàng ngay tại phòng khách có lẽ đã đủ nổi bật và thay thế hết cho mọi loại đồ trang trí rườm rà.

Đây chắc chắn sẽ là một căn phòng khách độc nhất vô nhị khi sử dụng hẳn một chiếc siêu xe làm đồ trang trí.

Dưới bàn tay khéo léo của người kiến trúc sư cằn phòng khách này lại có những nét rất riêng mang đậm cá tính của chủ nhà.

Không gian được thiết kế mở hoàn toàn không sử dụng rèm che hay có bất cứ một vật cản nào.

Phòng bếp

Căn phòng bếp được thiết kế tối giản hết mức có thể. Chỉ có những đồ nội thất cơ bản của một căn bếp tiêu chuẩn nhưng không giản mở hoàn toàn nên cả người nấu ăn lẫn người ngồi ăn sẽ có cảm giác hết sức thoải mái.

Thiết kế tối giản nhưng tổng thể ta có thể cảm nhận được sự tinh tế rất khó diễn tả.

Tủ bếp sẽ được đạt hẳn trong một góc riêng khi không có người sẽ đóng của lại để không ảnh hưởng đến không gian tổng thể của cả căn nhà. Đây là một chi tiết được tính toán rất kỹ lưỡng.

Phòng ngủ

Phòng ngủ kích thước không quá lớn và cũng chỉ có những đồ nội thất cơ bản như giường ngủ và một chiếc bàn làm việc nhỏ. Chủ nhà đã dành toàn bộ phần ưu tiên không gian cho những chiếc siêu xe nên phòng ngủ sẽ chỉ ở mức đủ dùng và phục vụ mục đích để ngủ.

Phòng đọc sách

Chủ nhà là một chuyên gia nên phòng đọc sách sẽ rất được trú trọng. Một căn phòng đọc sách lớn và rất thoáng, sử dụng chủ yếu là ánh sáng tự nhiên bên ngoài thông qua chiếc giếng trời ngay phía trên bàn đọc sách. Đây là một thiết kế rất sáng tạo và vô cùng độc đáo.

Phòng tắm

Phòng tắm của căn biệt thự này diện tích rất lớn. Có đầy đủ tắm đứng và tắm bồn. Đặc biệt chiết bồn rửa mặt đôi với kích thước siêu lớn với 2 chậu rửa mặt.

Nhà để xe

Nhà đề xe được thiết kế ở tầng trệt, từ tầng này sẽ có một chiếc cầu thang đặc biệt chủ nhà có thể lái những chiếc siêu xe của mình lên tất cả các tầng để thay đổi nếu muốn. Có thể thấy những chiếc xe này được chủ nhân của nó cưng chiều hết mức có thể.

Từ phòng khách ta có thể nhìn thấy nhà để xe ở phía bên dưới. Với thiết kế này vô hình đã biến những chiếc xe thành những món đồ trang trí đắt tiền cho ngôi nhà.

Có thể nói đây là một căn biệt thự với thiết kế độc lạ có một không hai. Căn nhà đã thể hiện tình yêu của chủ nhà dành cho những chiếc siêu xe. Tổng thể thiết kế vô cùng thoáng và không hề có cảm giác tù túng ngột ngạt như tưởng tượng khi mà vật liệu sử dụng chính là thép và kính. 

Các bạn nghĩ sao về ngôi nhà này? Thiết kế của nó xấu hay đẹp? Có lẽ sẽ phải tùy vào cảm nhận của từng người.

Bình luận