Tuyển chọn mẫu phòng khách đẹp được lựa chọn nhiều nhất

phòng khách đẹp được xem là điểm nhấn của một căn nhà. Đây là vị trí mà chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau, gây ấn tượng với khách đến thăm nhà. Vậy hiện nay những mẫu phòng khách nào thường hay được mọi người sử dụng nhất? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ tất tần tật về những mẫu phòng khách phổ biến hiện nay, cùng theo dõi nhé!

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Scandinavian  

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Scandinavian.

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Scandinavian.

Scandinavian là phong cách có nguồn gốc từ Bắc Âu vào những năm 1970. Lấy cảm hứng từ một không gian tối giản, sử dụng những vật liệu thiên nhiên như gỗ và các màu sắc sáng tối hài hòa để tạo ra một không gian ấm cúng. Tuy có sự xuất hiện hơn 50 năm những phong cách phòng khách Scandinavian vẫn tạo ra được những mẫu phòng khách đẹp và ấn tượng. 

Nếu bạn là một người yêu thích sự đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn tạo được ấn tượng thì đây chính là mẫu nhà mà bạn nên lựa chọn. Các chi tiết như: ghế sofa, bàn sofa, đèn, tủ và tranh treo tường hay đồng hồ… Mọi người nên chọn chất liệu gỗ và các màu sắc như xám, trắng, đen để làm điểm nhấn rồi phối thêm các màu sắc mà bạn yêu thích. 

Điểm khiến cho các mẫu phòng khách theo phong cách Scandinavian được yêu thích đó chính là 3 yếu tố: tiện ích - đơn giản - tinh tế. Không có quá nhiều chi tiết thừa khiến cho tổng thể rườm rà. Đa số các vật dụng nội thất đều mang tính ứng dụng cao, không gây rối mắt cho người nhìn. Bạn cũng có thể phối thêm cây xanh trong nhà để tạo ra một không gian sống sảng khoái nhé!

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Retro

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Retro.

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Retro.

Với sự pha trộn giữa các chất liệu truyền thống và hiện đại. Retro chính là điểm nhấn khiến cho ngôi nhà của chúng ta trở nên mới mẻ hơn. Đây là phong cách được bắt nguồn từ Bắc Âu vào những năm 1950 - 1970 và được hưởng ứng mạnh mẽ cho đến ngày nay.

Vào những năm 60, các loại đồ nội thất được cải tiến theo phong cách hiện đại hơn, thiên về đường cong và các gam màu nóng. Đến những năm 70 chúng là sự kết hợp giữa đường cong, hình tròn và các đường thẳng, hình vuông, hình chữ nhật hài hòa với nhau với nhiều gam màu hơn để chúng ta lựa chọn như: xanh lá, cam, đỏ…

Cho đến hiện tại phong cách Retro là sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện đại. Tối giản đi những chi tiết và thay vào đó là tập trung điểm nhấn vào các gam màu và hình khối của nội thất. Khiến cho không gian nội thất của chúng ta trở nên ấm cúng và hài hòa hơn. Loại bỏ được những chi tiết khiến cho người nhìn “hoa mắt” như đèn chùm hay quá nhiều chi tiết trang trí và cũng tập trung lấy ánh sáng tự nhiên làm điểm nhấn.

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Vintage

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Vintage.

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Vintage.

Phong cách nội thất Retro và Vintage đều là những phong cách hồi tưởng về quá khứ. Tuy nhiên sự khác nhau của chúng đó chính là Vintage thường sẽ mang dấu ấn của thời gian nhiều hơn. Đem về nguyên bản những chất liệu và cách bày trí trong quá khứ. Chính vì vậy, phong cách trang trí phòng khách Vintage có phần trang trọng và cầu kỳ hơn với nhiều chi tiết kết nối với nhau và sử dụng gam màu pastel nhẹ nhàng là chủ yếu.

Bên cạnh đó bạn nên phối hợp với những bức tranh mang kiểu dáng và màu sắc xưa cữ. Kết hợp với những bộ sofa có các màu sắc trung tính, họa tiết hoa hoặc sọc… và thường được làm bằng chất liệu gỗ. Đèn chùm và các vật dụng trang trí như tủ sách, đồng hồ, tủ búp phê cũng chính là yếu tố tạo nên phong cách Vintage cho không gian nội thất. 

Cửa sổ trong phong cách Vintage cũng rất quan trọng trong việc thu ánh sáng tự nhiên để tạo nên 1 mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Vintage đẹp đúng nghĩa. Mọi người nên tạo ra những chiếc cửa sổ rộng để thu được nhiều ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà của mình hơn nhé!

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Minimalist

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Minimalist.

Mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Minimalist.

Minimalist hay còn gọi là phong cách tối giản. Với phong cách thiết kế phòng khách này mọi người sẽ chú trọng vào tính thực dụng của các vật trang trí. Loại bỏ đi những chi tiết rườm rà, không cần thiết và có kiểu dáng cầu kỳ. Đây là một trong những phong cách được nhiều người lựa chọn để bày trí phòng khách hiện nay. 

Phong cách Minimalist áp dụng các tông màu chủ đạo như: đen, trắng, be, nâu, gỗ, xám… Tạo cho chủ nhà một cảm giác thoải mái và an yên khi tìm về chính ngôi nhà của mình. Mẫu thiết kế phòng khách này không chỉ đẹp mà còn tiết kiệm chi phí. Cho dù bạn có một khoản tiền nhỏ nhưng vẫn tạo được một thiết kế phòng khách cực kỳ ngầu và ấn tượng với phong cách Minimalist đúng không nào!

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về những mẫu phòng khách đẹp theo nhiều phong cách khác nhau có thể giúp mọi người chọn được mẫu thiết kế phòng khách phù hợp với mình. Rất cám ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé!

Xem thêm bài viết: Top 5 mẫu thiết kế phòng khách đẹp mê ly khiến ai cũng thích

Bình luận